Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

John Terry: Thủ lĩnh & thủ đoạn

Thứ Tư 18/01/2012 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là thủ lĩnh của Chelsea và có tiếng nói rất quan trọng trong phòng thay đồ tại Stamford Bridge nhưng trung vệ John Terry cũng được biết đến là con người đầy thủ đoạn với những cáo buộc như đẩy bố vẹ vợ ra đường, lừa dối vợ con, chèn ép bạn bè...

Cáo mượn oai hùm

Không thể phủ nhận những ảnh hưởng của Terry tới sự phát triển của Chelsea kể từ khi anh chính thức có được vị trí trong đội hình 1 của đội bóng. Nhưng ngược lại, Terry cũng biết cách dựa hơi vào cái mác “thủ quân Chelsea” của mình để làm những điều mà ít ai dám nghĩ đến.

Hãy bắt đầu từ việc Terry nhận tiền lót tay 10.000 bảng để đưa 3 phóng viên của tờ báo News of the World tới sân tập của Chelsea để tham quan, chứng kiến hoạt động của các cầu thủ mà không hề thông báo hay được sự cho phép của BLĐ CLB. Với mức lương mà Terry được nhận tại Chelsea thì số tiền đó có thấm vào đâu nhưng vì chút lợi nhuận nhỏ nhoi, Terry đã làm vấy bẩn lên danh dự của chính mình. Dù sau đó, BLĐ đội bóng đã đứng lên bảo vệ Terry nhưng cái mác dựa hơi CLB để làm lợi cho mục đích cá nhân của cầu thủ này thì mãi mãi không thể xóa mờ.

John Terry, trung vệ lắm chiêu

Một câu chuyện ít ai nhớ đến liên quan đến Terry đã xảy ra vào tháng 2/2009. Lấy cái oai của thủ lĩnh Chelsea, Terry ngang nhiên bước khệnh khạng ra khỏi xe hơi để kéo chiếc barrie chắn đường ở một bãi gửi xe tại London để đi nhanh chóng trong khi một loạt chiếc xe khác phải chờ sự hiện diện của nhân viên soát vé mới được nổ máy đi ra. Sau sự việc này, Giám đốc của bãi đỗ xe này đã bất bình: “Anh ta nghĩ mình là ai mà có quyền hành động như vậy. Còn gì là quy định, khuôn khổ phải tuân theo?”

Là một thủ lĩnh, Terry cũng biết cách hô hào, lôi kéo sự ủng hộ của các đồng đội về phe mình thế nên dù dính khá nhiều scandal trong sự nghiệp nhưng lý lịch của trung vệ này tại Chelsea vẫn rất “sạch”. Ngay cả khi dính dáng đến cáo buộc phân biệt chủng tộc với hậu vệ QPR, Anton Ferdinand, và bị dư luận kịch liệt lên án thì Terry vẫn nhận được sự hậu thuẫn 100% từ đội bóng. Thậm chí Chelsea còn định mạo hiểm thử sức với kế hoạch “mặc áo” như Liverpool trong trường hợp Suarez để bảo vệ Terry nhưng may sao cuối cùng đã “thông minh” dẹp bỏ.

Những chi tiết nói trên dù sao thì cũng là rất nhỏ, rất vụn vặt nhưng nó cũng giúp nói lên một phần bên trong con người Terry. Trong quyển tự truyện mang tên “Tout Simplement” của cựu cầu thủ Chelsea, Claude Makelele, đã tiết lộ rằng chính Terry là người khiến huấn luyện viên Mourinho bị sa thải hồi đầu mùa giải 2007-2008. Mourinho vốn hay có những tuyên bố gây sốc nhưng ông rời Stamford Bridge với những kỉ niệm đẹp nên chắc cũng chẳng bao giờ muốn xới lại vấn đề. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu có bao nhiêu phần trăm sự thật trong tiết lộ của Makelele? Và với Terry, một người có tiếng nói trong phòng thay đồ đội bóng, việc gây áp lực cho một HLV khiến người đó phải ra đi không phải là điều gì đó vượt quá tầm tay.

Vô trách nhiệm

Với những người ngoài Terry cư xử như vậy còn người thân trong gia đình thì sao? Trên thực tế Terry là một con người vô trách nhiệm gia đình mình. Những tưởng bê bối tình ái với bạn gái cũ của đồng đội Wayne Bridge, Vanessa, sẽ khiến Terry hồi tỉnh mà lo lắng cho vợ con. Xuất hiện hạnh phúc với Toni trong ngày lễ Tình nhân là vậy nhưng thực ra vợ con Terry trong chừng ấy thời gian luôn sống trong cảnh lo âu vì mình có thể đứng đường bất cứ lúc nào. Nguyên nhân xuất phát từ thói cờ bạc của trung vệ người Anh. Theo tiết lộ mới đây từ báo chí Anh thì trong vòng 8 năm qua, Terry đã thế chấp nhà riêng ít nhất 4 lần. Chỉ 1 năm sau khi chi 2,25 triệu mua nhà, trung vệ người Anh đem tư dinh ở vùng Oxshott, Surrey, cầm cố để vay tiền của ngân hàng Northern Rock vào năm 2003. Anh tiếp tục đem sổ đỏ của dinh thự này thế chấp với ngân hàng Coutts vào các năm 2006, 2009 và 2011. Lần gần đây nhất, số tiền Terry vay ngân hàng Coutts lên tới 4,65 triệu bảng, hơn gấp đôi giá trị ngôi nhà ở thời điểm anh mua nó (2002).

Đối với phụ thân của mình, cách Terry đối xử cũng không khá khẩm hơn. Có con trai nổi tiếng với mức lương hàng trăm nghìn bảng/tuần như thế nhưng mẹ Terry, bà Sue lại phải đi ăn trộm đồ ở siêu thị còn ông bố Ted thì đi buôn ma túy. Tháng 6 năm 2011, Terry lấy cớ tu sửa lại ngôi biệt thự trị giá 5 triệu bảng của mình để hất bố mẹ vợ ra ngoài sống vất vưởng. Terry thừa sức bố trí cho bố mẹ vợ ở một nơi ở mới tử tế hơn nhưng rút cuộc lại để ông Alan phải ra tận công viên thuê căn phòng lưu động trị giá 125 bảng/tuần để sống tạm bợ...

Bao nhiêu sóng gió, bao nhiêu bê bối nhưng Terry vẫn đứng vững. Thế mới "tài"!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X