Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Johan Djourou: “Arsenal có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào”

Thứ Tư 20/10/2010 18:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tỏ ra phấn khích sau trận đại thắng Shakhtar Donetsk rạng sáng nay tại lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League, hậu vệ Djourou cho rằng Arsenal có đủ khả năng để tiến xa tại đấu trường danh giá này và có thể chiến thắng mọi đối thủ.

Đội bóng thành London đã không mấy khó khăn để đả bại câu lạc bộ vô địch cúp UEFA 2009 bằng các bàn thắng của Song, Nasri, Fabregas, Wilshere, Chamakh trước khi bị chọc thủng lưới bởi một cựu pháo thủ khác, tiền đạo Eduador. Arsenal đã nhanh chóng vùi dập một hiện tượng tại Champions League năm nay và vốn là cái tên quen thuộc tại đấu trường châu Âu (trong hai trận trước đó, Shakhtar Donetsk toàn thắng, ghi bốn bàn và chưa để thủng lưới bàn nào).

Như vậy, với ba trận toàn thắng, gần như Arsenal đã đặt một chân vào vòng knock-out. Ở mùa giải trước, họ cũng bắt đầu chiến dịch Champions League khá ấn tượng, vượt qua Porto tại vòng 16 đội và chỉ chịu dừng bước trước gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha Barcelona. Chiếc cúp bạc Champions League là danh hiệu cao quý duy nhất còn thiếu của huấn luyện viên Arsene Wenger trong sự nghiệp dẫn dắt các pháo thủ. Họ đã từng ở rất gần danh hiệu đó cách đây bốn năm nhưng lại gục ngã trước Barca của siêu sao Ronaldinho.

Tuy nhiên, với phong độ ấn tượng tại giải đấu này ngay từ những trận đấu đầu tiên (hàng công Arsenal đã ghi tới 14 bàn, con số ấn tượng nhất trong tất cả các đội bóng tham dự), hậu vệ Djourou tin tưởng the Gunners sẽ có thể đi tới trận đấu cuối cùng ở Champions League năm nay, được tổ chức trên sân vận động Wembley: “Không dễ dàng gì để có được những trận đấu như chúng tôi đã từng thể hiện vừa qua. Điều đó chứng tỏ Arsenal có đủ bản lĩnh để cạnh tranh với bất cứ đối thủ nào. Tất nhiên sẽ là hơi sớm để khẳng định về những danh hiệu nhưng tôi tin rằng, Arsenal sẽ không mấy khó khăn vượt qua vòng bảng, đồng thời tiến thẳng tới trận chung kết Champions League.”

Với những kết quả tương đối thuận lợi tại Champions League, hẳn huấn luyện viên Arsene Wenger đã tạm hài lòng và có những tính toán riêng nhằm đảm bảo lực lượng tại đấu trường châu Ấu. Cuối tuần này, họ sẽ có cuộc chạm trán với Manchester City, cuộc chiến quyết định cho ngôi vị thứ hai tại Premier League. Đây sẽ là lúc Arsenal cần thể hiện bản lĩnh trước một đối thủ cạnh tranh khó chịu như the Citizens.

  • Thành Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X