Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Joe Cole đang nỗ lực tìm lại vị trí trong màu áo Tam sư: Chạy đua với thời gian

Thứ Sáu 25/09/2009 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quãng thời gian 8 tháng dưỡng thương đã khiến cho Joe Cole mất dần vị trí trong ĐTQG và giờ là lúc cầu thủ chạy cánh của Chelsea phải nỗ lực để giành lại những gì mà anh đã có.

Cole đã trở lại sau 8 tháng dưỡng thương và giờ là lúc anh phải chạy đua với thời gian

Trước khi dính chấn thương đầu gối, Joe Cole là một trong những con át chủ bài quan trọng trong đội hình của Fabio Capello. Chính tiền vệ 27 tuổi này đã góp công lớn với cú đúp vào chiến thắng 2-0 của tuyển Anh trước Andorra trong trận mở màn của chiến dịch vòng loại World Cup 2010.

Tuy nhiên, chấn thương đầu gối khá nặng đã khiến cho Cole phải rời xa sân cỏ trong vòng 8 tháng để điều trị vết đau. Quãng thời gian này đã diễn ra với nhiều những biến cố và sự thay đổi. Chelsea đã có HLV mới và hành lang cánh trái cũng đang được Kalou hoặc Malouda đảm nhiệm một cách hiệu quả.

Tại ĐT Anh, quãng thời gian dài không Joe Cole cũng đã không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi cũng như thành công của Tam sư. Đội quân của Capello xuất sắc giành vé tới Nam Phi sớm hai vòng đấu với mạch 8 trận toàn thắng. HLV người Italia cũng không phải lo lắng đến khoảng trống mà cầu thủ chạy của Chelsea để lại khi lần lượt những sự thay thế khác là

James Milner, Aaron Lennon, Theo Walcott và Stewart Downing đều đã chứng tỏ được mình. Thậm chí, Steven Gerrard, người thường xuyên được xếp đá dạt sang cánh trái đã cho thấy ngoài vị trí của một tiền vệ trung tâm, thủ quân của Liverpool cũng chơi rất hay khi đá như một cầu thủ chạy cánh. Đó là còn chưa kể đến David Beckham, người cũng đang nuôi hi vọng tới Nam Phi vào mùa hè năm sau.

Nói như vậy không có nghĩa là Cole sẽ hết cơ hội. Việc tuyển Anh đã sớm giành vé đến Nam Phi vô tình sẽ tạo ra cơ hội lớn cho Joe Cole bởi quãng thời gian tới sẽ giúp Capello thử nghiệm và lắp ráp đội hình. Hai trận đấu còn lại của chiến dịch vòng loại World Cup 2010 sắp tới cũng như những trận đấu giao hữu sau đó sẽ giúp nhà cầm quân người Italia chọn ra được những cá nhân ưu tú và xuất sắc nhất cho ngày hội bóng đá lớn nhất diễn ra vào mùa hè năm sau.

Còn 10 ngày nữa, Capello sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ tập trung cho 2 trận đấu cuối cùng gặp Ukraine (10/10) và Belarus (14/10). Để có tên trong danh sách này, Cole sẽ buộc phải chạy đua với thời gian. Anh đã chính thức trở lại và chơi trọn 90 phút trong trận đấu với QPR tại vòng 3 Carling Cup. Trận đấu đó, tuyển thủ Anh đã chơi tốt và đây là một tín hiệu đáng mừng cho cả Chelsea lẫn ĐT Anh. Trước mắt sẽ là 3 trận đấu với Wigan, APOEL Nicosia và Liverpool, đây sẽ là cơ hội để Cole ghi điểm trước Capello.

"Tôi đã trở lại và đã sẵn sàng nhưng đó là sự chuẩn bị cho tương lai. Hiện tại tôi đang luyện tập chăm chỉ và chấp nhận những thách thức để có thể tìm lại những gì đã mất sau một quãng thời gian dài không ra sân vì chấn thương." Cole đã tự tin phát biểu như thế. Anh cũng hiểu để tìm lại đẳng cấp thực sự của mình, sẽ là một cuộc chạy đua với thời gian đang chờ đợi mình.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X