Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jese Rodriguez: Còn lâu mới mặc vừa chiếc áo của Ronaldo

Chủ Nhật 09/02/2014 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ ít giờ sau khi Jese Rodriguez có bàn thắng vào lưới Athletic Bilbao, bàn thắng thứ 3 trong 3 trận liên tiếp của cầu thủ 20 tuổi này, báo chí Madrid đã dày đặc những lời ca ngợi dành cho cầu thủ không phải gốc Madrid này. Trong đó có cả lời khen ngợi rằng Jese đang đi những bước đầu tiên trên con đường tới Quả Bóng Vàng, sự so sánh với Raul Gonzalez, và đích thân Vicente Del Bosque cũng phải nói đôi điều về tài năng hứa hẹn của bóng đá TBN này.

Nhưng Carlo Ancelotti vẫn rất thực tế. Khi được phỏng vấn trong cuộc họp báo trước trận gặp Villarreal, ông phát biểu: “Đây không phải lúc nói về QBV với Jese”.

Sau trận thắng Villarreal, Jese Rodriguez đã sánh ngang với thành tích của Ronaldo ở mùa giải này, 5 bàn và 3 đường kiến tạo trên mọi đấu trường, và ngôi đầu Real vừa giành được có dấu giày đậm nét của anh. Nhưng nếu phải trả lời một câu hỏi tương tự về Jese, ông Ancelotti có lẽ vẫn sẽ giữ nguyên quan điểm.

Jese Rodriguez
 

Jese có lẽ chẳng xa lạ gì với những sự tung hê quá sớm của dư luận Madrid. Ngày anh còn chưa phải tuyển thủ U-21 và mới có mặt ở đội Castilla, anh đã được thấy người bạn của mình được ca tụng như thế nào. Người đó chưa tạo ra bất cứ dấu ấn nào ở đội trẻ Castilla nhưng đã được báo chí xưng tụng như một hoàng tử mới thành Madrid, tên người đó được hát vang trên khán đài bởi các ultra. Vào lúc này, trong khi Jese đang được tôn vinh nhiệt liệt, tên tuổi người bạn đó đã bắt đầu chìm vào lãng quên.

Đó là Alvaro Morata. Morata là ngôi sao sáng của ĐT U-21 vô địch châu Âu một năm về trước. Bây giờ, những đóng góp của Jese cũng vẫn lặng lẽ theo cách của anh, chạm bóng và sút ít nhưng ghi bàn đúng lúc. Chỉ có điều, sự cống hiến ấy diễn ra ở một sân khấu mà hàng triệu người dành sự chú ý, và sự tung hê đến như một điều không thể tránh khỏi, dù muốn hay không.

Truyền thông Madrid đang tạo sức ép khổng lồ lên Jese. Họ đã từng “bơm” Alvaro Morata lên rồi lại thả xuống chìm nghỉm. Những nỗ lực của Jese mùa giải này đúng là rất đáng quý, nhưng nó vẫn là nhỏ bé khi so sánh với các đồng đội còn lại. Jese đang làm tốt công việc mà mình được giao phó, đó là chạy chỗ đón bóng rồi dứt điểm, là bứt tốc dốc bóng rồi kiến tạo cho đồng đội. Nhưng nếu chỉ làm được đến thế thôi mà dư luận đã tâng bốc Jese lên thành một “Raul mới” thì quả thực hơi quá mức.

Chưa biết sự nghiệp của Jese sẽ đi về đâu, anh có thể thực sự là một siêu sao mới như báo chí thổi lên hoặc có thể chìm nghỉm giống như Morata lúc này. Mọi sự tung hê đang dồn tới Jese, nhưng nếu Jese có thể gạt nó sang một bên để chơi bóng như mọi cầu thủ bình thường khác, thì dù chỉ là một ngôi sao nhỏ, điều đó cũng đã là thành công với cá nhân cầu thủ xứ đảo Canary.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X