Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Jean Claude Blanc nhận chức chủ tịch của Juve: Bắt đầu một kỉ nguyên mới

Thứ Ba 13/10/2009 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù phải tới ngày 27/10 tới mới chính thức trở thành tân chủ tịch của Juventus nhưng Jean Claude Blanc đã bắt đầu làm việc với tư cách là người đứng đầu của đội bóng thành Turin tính từ ngày hôm nay.

 Jean Claude Blanc đã chính thức trở thành chủ tịch thứ 28 của Juve

3 năm dưới triều đại của Giovanni Cobolli Gigli, Juventus đã diễn ra trong yên bình với không có bất cứ một biến cố đáng kể nào. Trở lại sau cơn bão tiêu cực calciopoli, Juve vẫn khẳng định được đẳng cấp và bản lĩnh của mình. Họ duy trì được vị trí trong tốp 3 tại Serie A, đây cũng được coi là một thành công đối với những gì mà vị chủ tịch thứ 27 trong lịch sử của Bianconeri mang lại.

Thế nhưng, sau hai mùa bóng Juve vẫn chấp nhận với việc phải núp sau cái bóng của gã khổng lồ Inter, người Turin cần nhiều hơn như thế từ đội bóng con cưng của mình. Họ mong chờ vào những đột biến và sự phá cách thay vì sự êm đềm đã diễn ra khá lâu. Juventus cần phải lật đổ được triều đại của Inter, đó là nhiệm vụ và mục tiêu chính của đội bóng giàu thành tích nhất Italia. Khi Gigli không thể đáp ứng được sự kì vọng này, ông đã tự biết cách để rút lui và nhường chỗ cho Claude Blanc và mở ra một triều đại mới cho Bianconeri.

Từng là giám đốc điều hành dưới triều đại của Gigli nên Blanc rất hiểu Juve. Ông hiểu được đội bóng của mình đang có những gì và muốn đạt được những tham vọng gì. Chính vì thế, với cương vị chủ tịch thứ 28 trong lịch sử, Blanc đang được nhận khá nhiều sự kì vọng về những đổi thay mà ông sẽ mang lại cho Juventus.

Trước mắt sẽ là kế hoạch xây dựng lại sân vận động Delle Alpi, nơi đã ghi dấu lại những chiến tích lẫy lừng của đọi bóng thành Turin. Với một đội bóng mang tầm vóc khổng lồ như Juve, việc phải chơi ở sân Olimpico (chung với Torino) cùng một sức chứa chưa đầy 40 .000 chỗ ngồi là không hề xứng đáng. Chính vì vậy, Delle Alpi phải được xây dựng trong một thời gian sớm nhất. Nhiệm vụ sau đó sẽ là phải đưa Juve đánh bật được Inter khỏi ngai vàng thống trị Serie A. 3 năm đã là quá dài cho một sự chờ đợi và giờ là lúc Bianconeri phải tìm lại địa vị thống trị của mình.

Theo kế hoạch, Blanc sẽ chính thức trở thành tân chủ tịch của Juve vào ngày 27/10 tuy nhiên trong sáng ngày hôm nay, ông đã tiếp quản chiếc ghế nóng của mình sớm hơn dự kiến. Trong bộ máy mới của sân Olimpico, Alessio Secco sẽ vẫn giữ chức giám đốc thể thao, một phần thưởng xứng đáng cho hai thương vụ chuyển nhượng thành công Diego và Melo trong mùa hè vừa qua. Ở vị trí giám đốc điều hành, Blanc đang lên kế hoạch mời Marcelo Lippi nắm giữ chức vụ này tuy nhiên HLV của ĐT Italia vẫn chưa đưa ra quyết định. Nếu đồng ý, Lippi sẽ trực tiếp phụ trách các định hướng chiến lược cũng như hỗ trợ Secco trong các kế hoạch chuyển nhượng. Còn về mặt makerting và đối ngoại, nhiều khả năng Riccardo Colombini, một người bạn thân của Blanc sẽ nắm giữ với tư cách là một giám đốc điều hành thứ hai.

Với bộ máy mới này, Blanc đang đặt một tham vọng khá lớn vào kế hoạch đưa Juventus trở lại với một đẳng cấp và vị thế mà họ đã từng có trong quá khứ. Một triều đại mới đã được mở ra với với đội bóng thành Turin...

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X