Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Januzaj quyết cạnh tranh với Mata và Di Maria cho vị trí hộ công

Thứ Sáu 12/09/2014 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự xuất hiện của Angel Di Maria đe doạ trực tiếp đến vị trí của tài năng trẻ Adnan Januzaj trong đội hình Man Utd. Tuy nhiên, chẳng vì thế mà tiền vệ người Bỉ ngán ngại việc công khai cạnh tranh với cầu thủ đắt giá nhất Premier League.

adnan januzaj
Januzaj không bận tâm đến sự có mặt của Angel Di Maria

Angel Di Maria đã đến với Man Utd hè vừa qua từ Real Madrid với giá trị chuyển nhượng 59,7 triệu bảng và trở thành cầu thủ đắt giá nhất Premier League. Với số tiền ấy, cùng với một phong độ đang lên cao, hẳn nhiên Di Maria sẽ không bị xếp ngồi dự bị tại Old Trafford mà trái lại, được kì vọng như một người đem tới giải pháp cho cơn bĩ cực về phong độ của Man Utd lúc này. Thật trớ trêu, Di Maria chơi sở trường ở vị trí tiền vệ cánh hoặc hộ công, đúng vị trí sở trường của tài năng trẻ Adnan Januzaj. Việc Di Maria được đá chính sẽ tước đi cơ hội toả sáng của tài năng trẻ sinh năm 1995 người Bỉ.

Đó cũng không phải là điều mà các Manucians mong muốn, bởi lẽ trước mùa này ai cũng hiểu rằng BLĐ Man Utd đặt niềm tin vào Januzaj lớn đến như thế nào (trao cho anh số áo 11 của huyền thoại Ryan Giggs), và các CĐV cũng muốn thấy một cầu thủ thuộc diện "cây nhà lá vườn" ra sân thi đấu cho Quỷ Đỏ một cách thường xuyên. Để trấn an các CĐV đội nhà, mới đây tiền vệ 19 tuổi khẳng định rằng tương lai của anh tại Old Trafford là rất tươi sáng khi được làm việc dưới trướng một HLV giỏi trong đào tạo trẻ như Van Gaal. Bên cạnh đó, Januzaj tỏ ra rất bản lĩnh khi nói anh sẵn sàng tuyên chiên với cả Di Maria và Mata cho vị trí số 10 thi đấu ngay đằng sau 2 tiền đạo, bởi lẽ đó là sở trường mà anh được đào tạo.

"Đương nhiên là tôi sẽ hạnh phúc khi được thi đấu cho Man Utd, bất kể là ở vị trí nào. Tuy nhiên, sở trường của tôi là chơi hộ công như một số 10, thế nên tôi luôn luôn muốn cạnh tranh công khai với những cầu thủ khác cũng chơi ở vị trí này." - Januzaj tỏ ra rất "khẩu khí" trong phát biểu của mình - "Trong thời gian gần đây có một số ý kiến cho rằng tôi đang không hài lòng khi thi đấu ở Man Utd nhưng các thông tin đó đều không đúng sự thật. Tôi luôn luôn muốn cống hiến cho Man Utd, và thi đấu cho một HLV như Van Gaal thì thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời."

Nói về màn trình diễn thất vọng của Man Utd trong thời gian gần đây (3 trận đầu Premier League chỉ kiếm được vỏn vẹn 2 điểm), Januzaj cho rằng không có gì đáng để lo ngại, bởi lẽ ở đâu cũng vậy, một HLV mới luôn luôn cần thời gian để mang về thành tích cho đội bóng: "Những thành tích đáng thất vọng này sẽ thay đổi một cách cực kì nhanh chóng ở Man Utd. Bạn chẳng thể nào đòi hỏi Van Gaal mang lại thành tích tốt cho Man Utd ngay lập tức được. Các CĐV phải kiên nhẫn chờ đợi vì HLV là một trong những công việc đòi hỏi thời gian để tìm tòi nghiên cứu nhất. Man Utd rõ ràng là một đội bóng lớn, và chúng tôi sẽ biết cách đứng dậy sau những vấp ngã."

Thời gian qua những tin đồn về Januzạ thường là không mấy tích cực. Có nguồn tin cho rằng anh còn đang có dấu hiệu của bệnh trầm cảm do áp lực quá lớn từ việc kế thừa chiếc áo số 11 của huyền thoại Ryan Giggs. Vì vậy, những phát biểu trên mặt báo như thế này có thể làm các Manucians yên tâm hơn, vì biết rõ rằng Januzaj vẫn đang hết sức khoẻ mạnh và sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh khốc liệt trên hàng công của Quỷ Đỏ thành Manchester trong mùa bóng này.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X