Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jagielka chấn thương, Rio Ferdinand nghiễm nhiên giành suất đá chính ở ĐT Anh

Thứ Bảy 09/10/2010 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thế là vấn đề đang gây đau đầu cho Fabio Capello: "chọn hay bỏ Rio Ferdinand" đã được giải quyết một cách đơn giản đến khó tin. Chẳng là, đối thủ cạnh tranh chính của Rio cho vị trí trung vệ, Phil Jagielka đã gặp chấn thương bất ngờ trong lúc luyện tập và đành phải ngậm ngùi trở về CLB, khiến cầu thủ khoác áo MU tất nhiên sẽ là người đá cặp với John Terry ở trận đấu tới gặp Montenegro.

Vài ngày gần đây, đã xuất hiện nhiều nghi ngại cho rằng Rio Ferdinand sẽ sớm mất chỗ đứng chắc chắn trong màu áo Tam sư. Thể lực suy giảm do chấn thương liên miên cộng thêm phong độ xuất sắc của Jagielka qua vài trận làm "người đóng thế" khiến trong mắt Capello, Rio không còn thuộc diên "bất khả xâm phạm". Bằng chứng, ông đã hoãn lại thời điểm công bố quyết định "Ai sẽ đeo băng đội trưởng ĐT (Gerrard hay Ferdinand)". Rõ ràng nếu ông thật sự tin tưởng Rio như lúc trao cho anh chức vụ thủ quân thay cho John Terry hồi tháng 2 thì đã không cần thiết phải làm như vậy.

Rio Ferdinand "cười như Liên Xô" khi mất đi đối thủ cạnh tranh chính cho vị trí trung vệ

Trong tình thế "nguy ngập", tin vui đã ập đến với Ferdinand (không biết có phải là tin quá buồn với Capello hay không). Vào buổi tập hôm thứ 6 vừa rồi, Jagielka dính chấn thương gân khoe và sau khi được các bác sĩ kiểm tra cẩn thận, hậu vệ của Everton đành phải nhận lấy quyết định rời khỏi ĐT do không thể kịp bình phục để ra sân tại trận đấu với Montenegro vào ngày thứ 4 tới. Lập tức, Gary Cahill của Bolton được gọi lên thay song ai cũng hiểu chỉ cho đủ quân số mà thôi chứ chắc chắn Rio Ferdinand sẽ được đá chính bên cạnh John Terry, trừ phi trung vệ thép một thời đứng đầu nước Anh gặp vấn đề về sức khoẻ.

Sự vắng mặt của Jagielka sẽ là thời cơ thuận lợi để Rio khẳng định lại tên tuổi và đẳng cấp. Anh đã thi đấu khá tốt trong 2 trận gần đây ở MU sau khi tái xuất trở lại từ cuối tháng 9. Vấn đề nơi đầu gối đã hành hạ anh trong vài tháng trời đã tạm ổn tuy chưa hồi phục hoàn toàn. Được ra sân, đồng nghĩa Ferdiand nhiều khả năng giữ được băng đội trưởng, có nguy cơ đang mất vào tay Steven Gerrard, người đã đảm trách công việc này đầy thành công trong thời gian Rio vắng mặt, đặc biệt ở vòng loại Euro 2012 (ĐT Anh toàn thắng cả hai trận đầu tiên với vai trò rất lớn của Gerrard).

Montenegro không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Đêm qua, ĐT nằm trên bán đảo Balkan đã thắng Thuỵ Sĩ 3-0 để giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận. Vì thế, Tam sư cần phải thể hiện hết mình tại thánh địa Wembley nếu muốn hạ gục Montenegro. Và chỉ qua những trận cầu quan trọng như thế này, Ferdinand mới lấy lại được niềm tin nơi người thầy Capello.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X