Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Italy hòa Đức: Tệ đủ đường, người Ý vẫn sống sót

Chủ Nhật 17/11/2013 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một loạt những tuyên bố lạc quan được những yếu nhân của tuyển Ý đưa ra sau trận hòa 1-1 tại San Siro. Gianluigi Buffon: “Người Đức không thể đánh bại chúng tôi”. Andrea Pirlo: “Chúng tôi lạc quan trước World Cup”. HLV Prandelli “hãm” lại: “Khiêm tốn là cần thiết vào lúc này”.

Tại sao ông Prandelli lại quá khiêm nhường như vậy, khi Ý cầm hòa được đội mạnh nhất vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, tức bảo toàn thành tích 18 năm bất bại trước Đức trên sân nhà? Vì Italy, thực ra đã chơi khá tệ, tại 1/3 trận giao hữu cuối cùng trước World Cup 2014 mà họ được kỳ vọng nhiều. Nếu không may mắn, họ có thể thua đậm.

Ignazio Abate ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiêp cho tuyển Ý.
Ignazio Abate ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiêp cho tuyển Ý.

Tệ đủ đường

Italy của Cesare Prandelli chưa bao giờ đề cao các trận giao hữu. Trong 18 trận giao hữu họ chơi trong vòng 3 năm qua, họ chỉ thắng 4 trước Ukraine, Tây Ban Nha, Ba Lan và San Marino, còn lại hòa 7 và thua 7. Ông Prandelli luôn đề cao thử nghiệm trong các trận giao hữu. Trận gặp Đức cũng vậy. Ông Prandelli để Montolivo chơi hộ công và Osvaldo đá cặp với Balotelli hôm qua. Cả hai thử nghiệm này đều thất bại. 

Đội Ý có thể thua đến 4-5 bàn nếu không có xà ngang và cột dọc: Ba lần bóng đập xà ngang và cột dọc khung thành Buffon sau các cú sút của Khedira, Schurrle và Hoewedes. Marco Reus tranh sút với đồng đội, để lỡ cơ hội cuối trận. Schurrle hơi cá nhân khi sút ngay, sau pha “kiến tạo” của Bonucci. Phải nói, đấy là một trong những ngày đen đủi nhất của Mannschaft, khi Khedira chấn thương đầu gối sau trận và sẽ phải nghỉ tới 6 tháng, nghĩa là có nguy cơ lỡ World Cup. Người Ý lạc quan vì điểm này?

Ông Prandelli lấy lý do thể lực ra để bào chữa, và quả thực, nó khá xác đáng. Trong đội hình xuất phát của Azzurri có 3 cầu thủ Milan là Abate, Montolivo và Balotelli, những người chơi không tốt gần đây; có 4 cầu thủ trên 30 tuổi là Pirlo, Buffon, Motta và Barzagli. Không thể đòi hỏi đội ngũ đó bung hết sức ở một trận thế này. Và nhìn chung, các trận giao hữu vào thời điểm này thường không đánh giá hết thực lực cầu thủ.

Công thủ đều có vấn đề

Nếu chỉ đánh giá màn trình diễn của tuyển Ý ở trận này thì có thể nhận ra khá nhiều điểm tiêu cực. Hàng tiền vệ chỉ Pirlo chơi tốt, và phụ thuộc quá mức vào cầu thủ 34 tuổi như anh không phải một cách hay. Hàng tiền đạo vẫn khiến ông Prandelli đau đầu. Osvaldo và Balotelli hoàn toàn không kết nối được với nhau. Balotelli trải qua trận thứ 6 liên tiếp (tính cả ở Milan) không ghi bàn. Như tại Milan, anh là bộ mặt hàng công Azzurri.

Hàng thủ đội Ý thể hiện cả hai mặt tốt xấu trong trận. Xấu xí trong phòng ngự: Bonucci “kiến tạo” cho Schurrle dứt điểm rung xà ngang thủ môn Buffon. Ngẫu hứng trong tấn công: Chính Bonucci đánh gót tuyệt đẹp cho Abate lao lên sút trái phá, gỡ hòa cho Italy. Đó cũng là pha xử lý rất bất ngờ của Abate. Anh thường không có thói quen đi bóng bó vào trong như vậy (thói quen Abate là dốc bóng dọc biên rồi tạt). Và cũng không thường sút bằng chân trái. Đó là bàn thắng đầu tiên của Abate cho đội tuyển Italy.

Khi tệ nhất, đội Ý vẫn có Abate-hay-nhất, một cách đầy bất ngờ, để giành lại một trận hòa. Nó có thể giúp họ che giấu những vấn đề và để những tuyên bố lạc quan được đưa ra. Nói chung, như đã nói, một trận giao hữu vào thời điểm này không nói lên được gì nhiều. Quan trọng là ông Prandelli đã nhìn ra rằng tuyển Ý chưa hoàn hảo, và họ “không phải đội mạnh nhất tại World Cup”, để khắc phục những tồn đọng. Hai ngày nữa, trước Nigeria, Giuseppe Rossi có thể thi đấu trở lại. Và đấy là  nhân tố đáng chờ đợi duy nhất của Azzurri thời điểm này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X