Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia - Uruguay: Ngày Cavani "làm khách" ở Olimpico

Thứ Ba 15/11/2011 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 4 năm chinh chiến ở Serie A, Cavani chẳng lạ lẫm gì sân Olimpico nhưng hôm nay, anh sẽ tới sân bóng của thủ đô Rome vĩnh cữu với một vị thế mới khi khoác lên mình màu áo ĐTQG Uruguay.

Cavani luôn chơi mờ nhạt trong màu áo Uruguay


Đúng là Cavani chẳng hề lạ gì Olimpico. Mỗi mùa bóng, anh hành quân tới sân bóng này 2 lần để cùng đội bóng của mình (Palermo và hiện là Napoli) làm khách của Lazio và Roma. Tính tổng cộng, trong 8 lần ấy, anh có được 4 bàn thắng và đương nhiên với "vua bọ cạp", mỗi thảm cỏ xanh ở Olimpico không còn lạ lẫm với dấu giày của anh nữa.

Nhưng Cavani càng đáng sợ trong màu áo Napoli bao nhiêu, ở Uruguay, anh chỉ là một gam màu tương phản rất đỗi nhợt nhạt. Được kì vọng là một chân sút hàng đầu sau mùa giải trước chơi như lên đồng cùng Napoli, Cavani trở về quê hương để thực hiện nghĩa vụ quốc gia. Nhưng chấn thương khiến anh bỏ lỡ phần lớn số trận đấu tại Copa America 2011. Phong độ của anh thậm chí còn không bằng của Forlan, một cầu thủ đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Có lẽ Cavani vẫn không quên cái ngày đầu tiên anh ghi bàn cho Uruguay. Đó là trận hòa 2-2 với Colombia ngày 6/2/2008, trận đấu đầu tiên cho ĐTQG. Nhưng Cavani rất muốn quên những gì diễn ra sau đó bởi để tìm đến bàn thắng thứ 2, anh đã mất tới  12 trận đấu nữa, nghĩa là 1 năm và 26 ngày. Đó là bàn thắng giúp Uruguay vượt qua Thụy Sỹ 3-1 trong một giao hữu.

Nếu Cavani luôn là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ ở Serie A thì ở cấp ĐTQG, anh thực sự chỉ để lại những nỗi thất vọng. Tính đến thời điểm này, chàng trai có mài tóc dài bồng bềnh với gương mặt hơi xương xẩu ấy đã đá 35 trận mà mới chỉ có được 10 bàn thắng. Đáng nói hơn, 8 trong số đó đến từ những trận giao hữu và chỉ có 2 là ở các trận đấu chính thức.

Ở World Cup 2010, Cavani để lại một dấu ấn mờ với 1 bàn thắng. Copa America 2011 còn gây thất vọng hơn khi không một pha lập công nào. Nói không đâu xa chính là trận đấu với Chile cuối tuần qua. Trong khi Cavani tiếp tục chìm sâu khi đồng đội của anh là Luis Suarez đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi cả 4 bàn thắng vào lưới của đối phương. Suarez càng nổi, đương nhiên Cavani càng mờ nhạt.

Thời còn khoác áo Palermo, Cavani đã 1 lần chọc thủng lưới của Buffon. Đêm nay, cơ hội ấy lại đến. Sẽ không có gì ấn tương hơn nếu như anh có bàn thắng cho Uruguay vào chính lưới của thủ môn đang bắt cho Juve, người mà nếu được ra sân sẽ chính thức san bằng  thành tích 112 trận đấu với Azzurri của Dino Zoff, thủ môn huyền thoại của Azzurri.

Đội hình dự kiến:
Italia:
Buffon - Abate, Ranocchia, Chiellini, Criscito - De Rossi, Pirlo, Marchisio - Montolivo - Balotelli, Pazzini
Uruguay: Muslera - Caceres, Godin, Lugano, A. Pereira - Gonzalez, Perez, Arevalo, Ramirez - Suarez, Cavani

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X