Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Italia trước trận đấu với Bulgari: Cơ hội cuối cùng của các chân sút nội

Thứ Ba 08/09/2009 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 4 trận đấu liên tiếp, các tiền đạo của Italia không biết ghi bàn. Trận đấu với Bulgaria có thể sẽ là cơ hội cuối cho các chân sút "made in Azzurri" trước khi Lippi cần đến những luồng gió mới để có thể giải tỏa cơn khát bàn thắng của hàng công.

Sau 3 trận liên tiếp không thể có được một bàn thắng, đến trận thứ tư, Italia đã có chiến thắng. Nhưng người mang về cho Azzurri 3 điểm không phải là một học trò của Lippi mà là một cầu thủ của Georgia, Kaladze với hai pha đá phản lưới nhà. Italia đã thắng mà không cần ghi bàn và một lần nữa chứng minh, các chân sút của Italia đang thiếu hiệu quả như thế nào.

Gilardino là cầu thủ chơi thiếu hiệu quả nhất trên hàng công của Italia

Sau chiến thắng 3-1 trước Mĩ ở trận đấu đầu tiên của FIFA Confederations Cup, Italia đã không có thêm bất cứ một bàn thắng nào khác. Tính cả chiến quả được coi là "bất chiến tự nhiên thành" trước Georgia, hàng công của Italia đã trải qua 360 phút không biết ghi bàn. Nhìn vào danh sách 5 chân sút được Marcelo Lippi triệu tập lần này, hầu hết đều là những hảo thủ trong màu áo của các CLB mà họ đang chơi. Iaquinta đang chứng minh anh sẽ là một con bài quan trọng trong màu áo của Juventus. Gilardino là chân sút số 1 của Fiorentina, Di Natale vẫn là một phần không thể thiếu của Udinese trong khi Rossi và Quagliarella đang có những đóng góp nhất định cho Villarreal và Napoli. Tuy nhiên, ở màu áo thiên thanh, tất cả những gì mà các chân sút này để lại chỉ là một sự thất vọng lớn.

Trên thực tế, kể từ khi Lippi trở lại dẫn dắt ĐT Italia (tháng 8/2008), bài toán hàng công cho Italia vẫn chưa thể tìm được lời giải. Ở những trận đấu đầu tiên của chiến dịch vòng loại diễn ra vào thời điểm này năm ngoái, Italia đã thể hiện sự thiếu hiệu quả trong khâu dứt điểm. 4 trận đầu tiên, Italia thắng 3 hòa 1 nhưng điều đáng nói là các tiền đạo của Italia khi ấy chỉ 2 lần lập công. Tính tổng cộng sau 7 trận với 15 điểm (5 thắng, 2 hòa), Italia cũng là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất với 11 bàn. Trong con số này, hàng công chỉ có 3 lần lập công (2 thuộc về Di Natale, 1 thuộc về Iaquinta), một hiện thực tiếp tục khiến Italia phải đau đầu.

Sự tịt ngòi của hàng công khiến cho sức ép dành cho Lippi ngày một lớn hơn. Các tifosi đã lên tiếng  yêu cầu "Gã đầu bạc" gọi lại Cassano. Thậm chí còn có muột cuộc thăm dò ý kiến xem có nên gọi lại Cassano hay không và theo kết quả thì 80 % số người tham dự cho rằng đã đến lúc Italia cần đến tiền đạo của Sampdoria. Tuy nhiên Lippi vẫn "lắc đầu". Những thành kiến và sự bảo thủ đã khiến cho cựu HLV của Juventus kiên quyết với lập trường của mình. Vì thế dù Cassano vẫn đang chơi đầy ấn tượng, anh vẫn bị lãng quên.

 Amauri sẽ là một phương án cho hàng công của Italia?

Có một giải pháp khác cho Lippi lúc này là tiền đạo số 1 của Juventus, Amauri. Tuy là một người gốc Brazil nhưng Amauri lại đủ tiêu chuẩn chơi cho Azzurri. Cựu tiền đạo của Palermo đang có một phong độ khá cao trong màu áo của Juventus. Hơn thế nữa, tấm hộ chiếu Italia cũng đã gần như hoàn tất và Amauri sẽ chính thức trở thành một công dân Italia. Chính cá nhân tiền đạo này cũng thừa nhận anh muốn được  khoác lên mình màu áo Thiên thanh với hi vọng có được cơ hội dự World Cup 2010. Với Amauri, hàng công của Italia sẽ được thổi một luồng gió mới và có thể sẽ giải tỏa được cơn khô hạn bàn thắng.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, khi được hỏi về giải pháp lựa chọn Amauri, tiền đạo Gilardino cho biết : "Amauri không phải là giải phải giúp cho hàng công của Italia lúc này. Chính tôi mình sẽ làm được điều đó." Liệu đây có phải là một sự tự tin có phần thái quá hay không? Lần cuối cùng Gilar ghi bàn cho Italia đã tháng 12 năm ngoái. Trong số 5 tiền đạo của Italia, tiền đạo của Fiorentina cũng chính là người chơi thiếu hiệu quả nhất dù cho anh luôn được Lippi ưu ái sử dụng nhiều nhất (4/7 lần có tên trong đội hình xuất phát). Trước một Georgia có hàng thủ từng để lọt lưới tới 12 bàn, Gilar gần như mất hút. Vậy anh có đủ tự tin để có thể xuyên thủng mành lưới của những Bulgari (mới để thua 5 bàn) hay CH Ireland (6 bàn)?

Trước mắt, Italia sẽ là hai trận đấu quan trọng với Bulgari và CH Ireland. Azzurri sẽ tới Nam Phi nếu như họ có kết quả tốt trong hai cuộc đối đầu này. Sau đó 9 tháng sẽ là chiến dịch bảo vệ chức vô địch thế giới. Vì thế, bài toán hàng công không chỉ là riêng cho hai trận đấu sắp tới mà còn là chung cho cả tháng 6 năm sau. Khi những chân sút nội đã im lặng quá lâu, đã đến lúc Lippi cần đến những luồng gió mới. Amauri sẽ là một phương án khả thi để "gã đầu bạc" giải bài toán hóc búa này.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X