Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia triệu tập đội hình: "Tiểu Marco" trở lại

Thứ Hai 01/03/2010 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Marcelo Lippi đã công bố danh sách 23 cầu thủ được triệu tập cho để chuẩn bị cho trận đấu gặp Cameroon vào thứ 4 tới đây.

Với cơn bão hcanas thương đang hoành hành, HLV Marcelo Lippi đã không có nhiều sự lựa chọn trong đợt tập trung lần này của ĐT Italia. Trong bối cảnh những trụ cột như  Alberto Gilardino, Giuseppe Rossi, Gianluca Zambrotta, Gianluigi Buffon, Mauro Camoranesi, Vincenzo Iaquinta và Fabio Grosso đang trong quá trình dưỡng thương, "gã đầu bạc" buộc phải có những sự bổ sung "bất đắc dĩ" để có được 23 cầu thủ tốt nhất cho trận giao hữu với ĐT Cameroon.

Phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây giúp Borriello có 1 suất trong ĐTQG

Theo như danh sách được công bố trong ngày hôm qua, có tới 3 gương mặt mới lần đầu tiên được gọi lên tuyển. Đó là trường hợp của Andrea Cossu, Salvatore Sirigu và Leonardo Bonucci. Sirigu được triệu tập bổ sung do thủ thành số 1 Buffon dính chấn thương. Tuyển thủ U21 Italia, Bonucci cũng là sự thay thế cho hàng thủ với những chấn thương của Zambrotta và Grosso. Trong khi đó, cầu thủ dẫn dắt lối chơi của Caglairi, Cossu được kì vọng sẽ là có thể tạo ra một sự đột biến nơi hàng tiền vệ khi Camoranesi và Giuseppe Rossi vẫn chưa thể trở lại.

Nhưng đáng chú ý nhất trong đợt tập trung này có lẽ là sự trở lại của tiền đạo Marco Borriello. Chân sút đang chơi cho Milan đã không khoác áo ĐT quốc gia từ sau tháng 6/2008. Trong bối cảnh Gilardino vừa gia nhập danh sách chấn thương và Iquinta nghỉ tiếp 3 tháng, "tiểu Marco" sẽ là một sự thay thế xứng đáng nhất là sau khi anh vừa thể hiện một phong độ chói sáng trong những trận đấu gần đây của Milan.

Một đồng đội của Borriello là Bonera cũng được trở lại kể từ sau lần đầu tiên được khoác áo Azzurri ngày 10/2/2009 với thất bại 2-0 trong trận giao hữu với Brazil. Hậu vệ của Milan đã không lên tuyển trong suốt 1 năm qua sau  trận cuối cùng được gọi là trận hòa 1-1 với Hi Lạp ngày 19/11/2008.

Theo kế hoạch, vào sáng ngày mai (giờ địa phương), ban lãnh đạo cũng như các cầu thủ Italia sẽ bay tới Montecarlo. Một ngày sau họ sẽ chính thức bước vào trận giao hữu với ĐT Cameroon. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của Azzurri trong năm 2010.

Danh sách 23 cầu thủ Italia được triệu tập:
+ Thủ môn
: De Sanctis (Napoli), Marchetti (Cagliari), Sirigu (Palermo);
+ Hậu vệ: Bonera (Milan), Bonucci (Bari), Legrottaglie (Juventus), Cannavaro (Juventus), Chiellini (Juventus), Cassani (Palermo), Maggio (Napoli), Criscito (Genoa);
+ Tiền vệ: Pepe (Udinese), Montolivo (Fiorentina), Palombo (Sampdoria), Pirlo (Milan), Marchisio (Juventus), De Rossi (Roma), Gattuso (Milan), Cossu (Cagliari);
+ Tiền đạo: Borriello (Milan), Di Natale (Udinese), Pazzini (Sampdoria), Quagliarella (Napoli).

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X