Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Italia triệu tập đội hình: Có Pazzini nhưng vẫn không Cassano

Thứ Ba 10/11/2009 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã có thêm một số gương mặt mới được Marcelo Lippi gọi lên tuyển trong đợt tập trung lần này. Đáng chú ý là sự trở lại của chân sút Giampaolo Pazzini trong khi Lippi vẫn tiếp tục làm ngơ với Cassano.

Lần cuối cùng Pazzini khoác áo Azzurri đã là trận hòa 1-1 với CH Ireland  thuộc khuôn khổ chiến dịch vòng loại World Cup 2010 từ tháng 4. Trong trận đấu ấy, tiền đạo của Sampdoria chỉ chơi được vỏn vẹn có 11 phút trước khi rời sân với chiếc thẻ đỏ sau tình huống mà trọng tài cho rằng anh đã đánh nguội một cầu thủ đội khách. Cũng chính vì sự cố này mà Pazzini đã đánh mất sự tin tưởng Lippi khi tròn một năm anh không còn được "Gã đầu bạc" gọi lên tuyển nữa.

Pazzini đã có cơ hội trở lại với Azzurri

Việc Lippi gọi trở lại Pazzini được coi là một sự thay thế cho Vicenzo Iaquinta. Hiện tiền đạo của Juventus đang dính chấn thương và sẽ chỉ trở lại trong vòng 1 tháng nữa, do đó ở thời điểm hiện tại, không ai xứng đáng hơn Pazzini ở vị trí này.

Nếu như niềm vui đến với Pazzini thì Cassano vẫn tiếp tục phải chờ đợi. Vẫn chưa có dấu hiệu nào chứng tỏ Lippi sẽ gọi trở lại thần đồng một thời của bóng đá Italia. Bất chấp phong độ của thủ quân Sampdoria là rất tốt nhưng những định kiến của "Gã đầu bạc" cũng như việc hiện tại Italia có quá nhiều những tiền đạo có khả năng kiến thuất như Di Natale, Rossi hay Palladino khiến cho cơ hội trở lại với Azzurri vẫn trở nên xa vời.

Cũng ở đợt tập trung lần này, Lippi đã triệu tập hai cái tên khá mới là bộ đôi tiền vệ Candreva (đang chơi cho Livorno) và Biondini (đang chơi cho Cagliari). Theo giới chuyên môn đánh giá, việc Lippi gọi hai cầu thủ khá mới này chỉ để chứng minh ông đang trên con đường trẻ hóa Azzurri. Trên thực tế dù được lên tuyển nhưng chắc chắn cơ hội để ra sân của hai tân binh này gần như là không có. Italia đang dần tiến tới sự ổn định và giờ là lúc Lippi không muốn có thêm sự xáo trộn.

Theo một thông tin mới nhất, tiền vệ De Rossi nhiều khả năng sẽ xin rút lui ở đợt tập trung lần này. Thủ quân của Roma bị vỡ xương gò mà trong trận đấu với Inter hôm Chủ Nhật vừa qua vì thế nhiều khả năng anh sẽ phải phẫu thuật.

Trong danh sách 23 cầu thủ, vẫn có một số những cái tên quen thuộc như Buffon, Chiellini, Grosso, Camoranesi hay Pirlo. Trong khi đó Mattia Cassani, Criscito, Galloppa, Christian Maggio Marco Marchionni cũng có tên. Trong khi đó, hậu vệ trả Davide Santon đã không có tên trong đợt tập trung lần này, nguyên nhân vì hậu vệ trẻ của Inter hầu như không có cơ hội ra sân trong màu áo của Nerazzurri.

Theo kế hoạch, Italia sẽ có trận giao hữu với Hà Lan tại sân Adriatico tại Pescara ngày 14/11. Sau đó 4 ngày, họ sẽ tiếp Thụy Điển tại Casena ngày 18/11.

Danh sách 23 cầu thủ Italia:

Thủ môn: Buffon (Juventus), De Sanctis (Napoli), Marchetti (Cagliari)
Hậu vệ: Bocchetti (Genoa), Cannavaro (Juventus), Cassani (Palermo), Chiellini (Juventus), Criscito (Genoa), Grosso (Juventus), Legrottaglie (Juventus), Maggio (Napoli), Zambrotta (Milan)
Tiền vệ: Biondini (Cagliari), Camoranesi (Juventus), Candreva (Livorno), De Rossi (Roma), Galloppa (Parma), Marchionni (Fiorentina), Palombo (Sampdoria), Pirlo (Milan)
Tiền đạo: Di Natale (Udinese), Gilardino (Fiorentina), Palladino (Genoa), Pazzini (Sampdoria), Rossi (Villarreal)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X