Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Italia tìm lại đẳng cấp bằng chiến thắng thuyết phục trước Bulgaria

Thứ Năm 10/09/2009 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Italia đã có thể quên đi những chỉ trích và mổ xẻ từ giới chuyên môn bằng chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 trước Bulgaria nhờ các pha lập công từ Grosso và Iaquinta.


Sau 4 trận thất vọng, Italia đã tìm lại được vị thế của mình

Khi bước vào trận đấu với Bulgaria, hàng công của Azzurri đã phải nhận khá nhiều sự hoài nghi khi đã liên tiếp 4 trận không thể ghi được bàn thắng. Italia cũng thể hiện một phong độ khá nhợt nhạt trong quãng thời gian qua bất chấp chiến thắng đầy may mắn trước Georgia cách đây 4 ngày. Với quyết tâm tìm lại hình ảnh thực trong mắt người hâm mộ, đội quân của Lippi đã đập tan những hi vọng kiếm điểm của Bulgaria ngay tại Turin.

Với 7 cầu thủ thuộc biên chế của Juventus cùng ra sân trong trận đấu này, tiền vệ trẻ Marchisio vẫn được tin dùng trong khi hàng công là sự kết hợp của bộ đôi Gilardino và Iaquinta, những người đang rất cần một bàn thắng để chứng minh họ không phải là những "họng pháo xịt".

Lợi thế sân nhà, quyết tâm được đẩy lên cao nhất, Italia đã chứng minh được đẳng cấp thực của mình khi trình diễn một lối chơi ấn tượng, chiếm thế chủ động trong phần lớn thời gian của trận đấu và có được hai bàn thắng tuyệt đẹp do công của Grosso và Iaquinta để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng 8 với một khoảng cách an toàn so với đội đứng thứ 2 là CH Ireland (4 điểm).

Sự vượt trội của Italia sớm được thể hiện ở ngay phút thứ 11 của trận đấu. Nhận bóng từ bên cánh trái, Grosso có đường chuyền vào trung lộ cho Pirlo trước khi tiền về này có một đường chuyền tinh tế rất nhanh để tân binh của Juventus thoát xuống rồi tung ra cú sút bóng sống rất nhanh từ cự ly chừng 5m đưa bóng chạm mép trong xà ngang rồi đi vào lưới mở tỷ số trận đấu.

Nếu không tính hai bàn thắng may mắn mà Kaladze dâng tặng trong trận gặp Georgia thì đây mới là bàn thắng đầu tiên Italia có được tính từ trận thua 0-1 trước Ai Cập tại FIFA Confederations Cup 2009. Vì thế có thể hiểu được các học trò của Lippi phấn khích như thế nào sau pha lập công này. Khi hứng phấn được đẩy lên mức cao nhất, Italia suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 2 khi Iaquinta đón đường chuyền của Zambrotta rồi tung ra cú cứa lòng khá hay buộc thủ thành Manolev phải vất vả cản phá.

Tuy chơi ép sân nhưng Italia cũng luôn phải cảnh giác với những pha phản công chớp nhoáng của Bulgaria mà điển hình là tình huống ở phút thứ 25 của trận đấu khi Petrov đón đường phạt góc từ bên cánh trái rồi tung ra cú volley từ cự ly chừng 6m. Nhưng với một phản xạ xuất thần, Buffon đã xuất sắc cản phá được cú dứt điểm nguy hiểm này.


Italia đã thể hiện được sự vượt trội so với Bulgaria


Phút thứ 39 của trận đấu, những nỗ lực hãm thành liên tục của Azzurri đã mang về cho họ bàn thắng thứ 2. Cũng xuất phát từ một pha tấn công bên cánh trái, Grosso có đường chuyền thẳng vào trung lộ cho Gilardino. Tiền đạo của Fiorentina đã có một pha phối hợp bật tường rất đẹp mắt với Iaquinta trước khi cây săn bàn của Juventus thoát xuống đối mặt với Manolev và dễ dàng đánh bại thủ môn đối phương bằng một cú cứa lòng đưa bóng đi vào góc xa.

Bước sang hiệp hai, Italia vẫn là đội thể hiện sự lấn lướt về mặt lối chơi và tạo ra được sức ép đáng kể lên phần sân đối phương. Ngay sau giờ nghỉ, Marchisio lẽ ra đã có thể có bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG nếu cú sút của anh đi chính xác hơn một chút.

Bulgaria cũng đã chơi khá nỗ lực ở hiệp đuấ thứ 2, tuy nhiên với đẳng cấp và sự thua kém về mặt lối chơi lẫn thế trận, đội bóng xứ sở Hoa hồng không tạo ra được một sức ép cần thiết lên khung thành của Buffon. Tất cả những pha lên bóng của họ đều rời rạc và chủ yếu chỉ đến từ những nỗ lực cá nhân của Berbatov hay Georgiev. Trước một hàng thủ dày dạn kinh nghiệm và khá chắc chắn của Italia, việc Bulgaria không thể có được bàn thắng cũng là điều dễ hiểu.

Thắng trận 2-0 nhưng Italia cũng phải chịu một thiệt thòi nhất định khi trung vệ Cannavaro nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Bojinov và sẽ không thể có mặt trong trận đấu với CH Ireland ở lượt trận tiếp theo. Dẫu sao với việc chỉ cần có thêm 1 trận hòa nữa trong hai lượt trận cuối là hoàn thành mục tiêu, đây cũng không phải là một vấn đề quá lo lắng cho Lippi.

Đội hình thi đấu:
Italy:
Buffon - Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Grosso - Camoranesi, De Rossi, Marchisio (Pepe 72') - Pirlo - Gilardino (Rossi 58'), Iaquinta (D'Agostino 83').
Bulgaria: Ivankov - Manolev, I Stoyanov, Angelov, Kishishev - Georgiev, Yankov (Domovchiyski 73'), S Petrov, M Petrov (Bojinov 63') - Berbatov, Rangelov (Georgiev 63')

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X