Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia - Thụy Điển: Thêm một bài test nữa

Thứ Tư 18/11/2009 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau Hà Lan, đến lượt Thụy Điển sẽ là một đối thủ xứng tầm để Marcelo Lippi có thêm một thử nghiệm nhằm chọn ra bộ khung tốt nhất trước khi Italia bước sang năm 2010.

Lippi và các học trò trong buổi tập gần đây nhất

Không phải ngẫu nhiên mà Lippi đã chọn cả Hà Lan và Thụy Điển là hai đối thủ cho Italia để đá giao hữu. Nếu chỉ đặt về mặt thành tích để khép lại năm 2009 có thể coi là đại thành công, Azzurri có quyền lựa chọn những đối thủ nhẹ hơn để mang về những chiến thắng. 7 tháng nữa VCK World Cup 2010 sẽ diễn ra, sẽ không còn nhiều thời gian thời gian nữa khi mà Lippi vẫn đang đi tìm cho Italia một bộ khung tốt nhất.

Chính cá nhân "Gã đầu bạc" cũng đã thừa nhận Italia chưa thể có được những sự lựa chọn tối ưu nhất. Hiện tại trừ những vị trí bất khả xâm phạm của Buffon, Chiellini, Cannavaro, Grosso, Pirlo, Camoranesi...nhà cầm quân 61 tuổi này vẫn chưa thể tìm ra được những mắt xích tốt nhất cho những vị trí còn lại. Điển hình là ở hàng tiền vệ khi Lippi liên tục có những thử nghiệm xoay quanh những cái tên như Marchionni, Palombo, Montolivo, Di Natale...Mới đây nhất là quyết định triệu tập bộ đôi tiền vệ tân binh Candreva và Biondini.

Trên hàng công, Lippi cũng triệu tập Pazzini. Ở trận đấu tập gần đây nhất, tiền đạo của Sampdoria đã ghi tới 4 bàn, và cơ hội được ra sân trong trận đấu đêm nay là chắc chắn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc vị trí trung phong vẫn chưa được xác định nhất là khi sắp tới Iaquinta sẽ trở lại sau chấn thương.

Pazzini nhiều khả năng sẽ đá chính trong trận đấu đêm nay

Trận hòa 0-0 với Hà Lan, Lippi đã thất bại trong lối chơi với sơ đồ 4-3-3. Với ba tiền vệ, tuyến giữa của Italia trở nên khá yếu trước sự vượt trội của các cầu thủ áo da cam trong khi hàng công lại không tạo ra được sự đột biến cần thiết. Chính vì thế, ở trận đấu với Thụy Điển, Lippi tiết lộ ông sẽ áp dụng công thức 4-2-3-1, đây là lối chơi mà Milan của Leonardo đang chơi khá hiệu quả. Trong sơ đồ này, sẽ có chỗ cho những thử nghiệm của Biondini hay Candreva. Bên cạnh đó, Marchionini hay Montolivo sẽ tiếp tục có cơ hội để chứng tỏ mình.

Với Thụy Điển, nỗi thất vọng từ VL World Cup 2010 vẫn chưa nguôi ngoai. Quyết định chia tay đội tuyển của HLV Lagerback đang khiến cho Liên đoàn bóng đá của quốc gia vùng Bắc Âu vẫn chưa thể tìm ra người thay thế. Dẫn dắt Thụy Điển hiện là HLV tạm quyền Erik Hamren, người đang dẫn dắt Rosenborg. Động lực của Thụy Điển trong trận đấu này là phải thoát ra khỏi sự sa sút tinh thần. Bên cạnh đó đây cũng là cơ hội để Erik Hamren chứng minh ông có đủ khả năng dẫn dắt ĐTQG hay không.

Vấn đề chính của Thụy Điển lúc này lại xoay quanh chuyện tương lai của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Chân sút của Barcelona đã thể hiện sự chán trường khi ĐTQG của mình không thể giành vé tới Nam Phi bằng quyết định giã từ đội tuyển. Một thái độ mang ý nghĩa tiêu cực và nó khiến cho nội bội của đội bóng Bắc Âu càng trở nên rối bời. Với quá nhiều vấn đề như thế, trận giao hữu trên đất Italia với các cầu thủ Thụy Điển chỉ mang nghĩa vụ đá cho xong.

Đội hình dự kiến :
Italy:
Marchetti, Maggio, Legrottaglie, Chiellini, Criscito, Biondini, Montolivo, Marchionni, Candreva, Di Natale, Pazzini.
Thụy Điển:
Isaksson, Nilsson, Mellberg, Majstorovic, Safari, Larsson, Kallstrom, Svensson, Rasmus Elm, Berg, Elmander.

Dự đoán: 2-0

Một số trận giao hữu đáng chú ý

Hà Lan - Paraguay
Đức - Bờ Biển Ngà
Đan Mạch - Mĩ
Áo - Tây Ban Nha

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X