Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia thắng tối thiểu, Hà Lan vùi dập San Marino 11-0

Thứ Bảy 03/09/2011 04:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong khi Italia chỉ có được chiến thắng 1-0 trước chủ nhà đảo Faroes với bàn thắng duy nhất của Cassano thì Hà Lan trút cơn mưa bàn thắng dữ dội vào lưới của San Marino trong trận đại thắng 11-0.

Cassano giúp Italia củng cố ngôi đầu

Italia bước vào trận đấu với đảo Faroes với một tâm lý khá thoải mái. Thứ nhất, họ chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất của bảng C. Thứ hai, trong bối cảnh cả Serbia, Slovenia và Bắc Ireland cùng ra sân ở trận đấu này, nếu Italia hạ được Faroes, họ sẽ tạo ra một sức ép lớn lên các đối thủ còn lại.

Cassano ghi bàn duy nhất cho Italia

Dù Faroes là đối thủ yếu nhưng HLV Prandelli vẫn thể hiện sự thận trọng khi tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể. Ranocchia - Chiellini vẫn ở trung tâm hàng thủ, Criscito và Maggio hỗ trợ hai bên cánh. Pirlo, De Rossi, Motta và Montolivo chơi ở tuyến giữa trong khi trọng trách ghi bàn thuộc về Cassano và G.Rossi.

Italia chỉ mất đúng 11 phút để có được bàn mở tỷ số với người đưa đội bóng áo Thiên thanh vượt lên dẫn trước là Antonio Cassano.

 Xuất phát từ đường chuyền bóng của Pirlo, thủ thành Rene Torgard đã bắt bóng không dính và Casano đã rất nhanh băng vào dứt điểm bồi giúp Italia khai thông thế bế tắc.

Faroes cũng có một cơ hội nguy hiểm ở phút thứ 20 của trận đấu với tình huống dứt điểm của Olsen khi bóng đã tìm đúng cột dọc. Faroes còn một lần nữa đưa bóng dội xà ngang sau pha dứt điểm của Lamhauge Holst ở phút thứ 70. Nếu Faroes ghi được một bàn thắng trong hai cơ hội này, thế trận chắc chắn sẽ khác nhiều.

Cũng như Faroes, đây là một trận đấu mà vận may đã không mỉm cười với Italia. Các chân sút áo Thiên thanh đã bỏ lỡ rất nhiều những cơ hội có thể ghi bàn nhưng hoặc tỏ ra quá vụng về trước khung thành đối phương, hoặc lại thiếu chính xác một cách cẩu thả với những cơ hội của mình.

Trong suốt hiệp hai, dù đã có rất nhiều những pha bóng hãm thành nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Dẫu sao, 3 điểm có được cũng là quá đủ để Italia xây chắc ngôi đầu. Trong bối cảnh đối thủ chính Slovenia đã ngã ngựa trước Estonia với tỷ số 1-2, Italia củng cố ngôi đầu bảng C và coi như đã cầm chắc tấm vé tới Ba La và Ukraine mùa hè năm sau.


Hà Lan quần đảo San Marino tan nát

Với Hà Lan, San Marino không phải là đối thủ xứng tầm và điều đó đã được thể hiện rõ nhất qua cách họ vùi dập đối thủ bằng chiến thắng tưng bừng tới 11-0. Những người lập công cho đội bóng có biệt danh Cơn lốc màu da cam là Van Persie với một cú poker, cú đúp của Sneijder và Huntelaar cùng những qua làm bàn của Heitinga, Kuyt, Wijnaldum.

Hà Lan có trận đại thắng

Bữa đại tiệc ở Eindhoven được bắt đầu ở phút thứ 7 khi van Persie ghi bàn đầu tiên sau pha kiến tạo tuyệt vời của Van Bommel. Tiền đạo của Arsenal đã khiến lưới của đối phương rung lên sau một cú dứt điểm đưa bóng bay vào góc gần.

6 phút sau, Sneijder nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà với một cú dứt điểm tinh tế. Sau nỗ lực cá nhân tuyệt vời, tiền vệ của Inter tung ra cú cứa lòng vào góc xa hạ gục thủ thành đối phương.

Đến phút thứ 17, sau quả đá phạt góc của Kuyt, Jonny Heitinga đã có pha bật cao đánh đầu hiểm hóc đưa Hà Lan vượt lên dẫn trước 3-0 mở màn cho một trận đấu tồi tệ mà San Marino phải hứng chịu.

Liên tiếp quần đảo đối thủ, Hà Lan tiếp tục khiến cho San Marino phải hứng chịu những đợt tấn công dồn dập. Song cũng phải đến hiệp hai, cơn mưa bàn thắng mới thực sự nặng hạt hơn.

Phút 49, sau pha kiến tạo của Huntelaar, Kuyt dễ dàng đưa Hà Lan vượt lên dẫn trước bằng pha ghi bàn ở cự ly chừng 5m. 7 phút sau, đích thân tiền đạo của Schalke ghi bàn từ đường chuyền chính xác của Sneijder.

Không dừng lại ở đó, chỉ trong vòng 2 phút từ 65 đến 67, Hà Lan có liên tiếp hai bàn từ những pha lập công của van Persie. Đến phút 78, tiền đạo của Arsenal còn có thêm một bàn thắng nữa để hoàn thành cú siêu hattrick của mình.

Xen giữa những bàn thắng của Persie, Hà Lan còn có thêm các bàn thắng của Sneijder và Huntelaar. Cầu thủ trẻ Wijnaldum ấn định chiến thắng đậm đà cho đội chủ nhà với pha ghi bàn ở phút 90.

Giành chiến thắng tuyệt đối với 21 điểm sau 7 lượt trận và thẳng tiến tới tấm vé dự VCK Euro 2012 với tư cách ngôi đầu bảng F.

Tuệ Linh (theo Goals)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X