Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Italia tập trung đội hình cho trận giao hữu gặp Thụy Sĩ: Lần đầu cho Marchisio và Criscito

Thứ Hai 10/08/2009 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Claudio Marchisio và Domenico Criscito là hai cái tên mới nhất có tên trong đợt tập trung lần này của ĐT Italia. Bên cạnh đó HLV Marcelo Lippi cũng tiến hành một số những sự thay đổi khác.

Marchisio có tên trong đợt tập trung lần này của ĐT Italia

Những cuộc cách mạng ở triều đại "Lippi II" chắc chắn sẽ vẫn chưa dừng lại. Sau những thất bại tại Confederations Cup (không vượt qua được vòng bảng), Italia còn bộc lộ khá nhiều vấn đề và điều mà Marcelo Lippi cần phải làm lúc này là hoàn thiện đội hình cũng như tìm ra một bộ khung tốt nhất để chuẩn bị cho những trận đấu tại chiến dịch vòng loại World Cup 2010 sắp tới.

Trận đấu giao hữu với ĐT Thụy Sĩ diễn ra vào ngày thứ 4 tới sẽ là cơ hội để Lippi tiếp tục có thêm những thử nghiệm. Vẫn duy trì chiến lược "trẻ hóa Azzurri" nhưng "gã đầu bạc" chỉ tiến hành theo từng bước đi ngắn thay vì "thay máu" toàn bộ. Trong đợt tập trung lần này, ông đã triệu tập hai cầu thủ trẻ Claudio Marchisio và Domenico Criscito.

Bộ đôi cựu cầu thủ của U21 Italia này đã từng chơi bóng cùng nhau trong màu áo của đội trẻ Juventus. Hiện tại, Marchiso đang dần khẳng định được mình ở vị trí tiền vệ trung tâm tại sân Olimpico trong khi Criscito cũng đã chứng minh anh sẽ là một hậu vệ trẻ đầy tiềm năng trong mày áo Genoa.

Song song với sự có mặt của hai tân binh này, Lippi tiếp tục triệu tập tiền vệ D'Agostino sau khi đã không mang tiền vệ của Udinese đến Nam Phi trong tháng 6 vừa qua. Đây sẽ là sự bổ sung cho Aquilani khi tân binh của Liverpool vẫn chưa bình phục chấn thương.

Điều đáng chú ý là ở đợt tập trung này, Luca Toni không có mặt trong khi bộ đôi chân sút của Sampdoria là Pazzini và Cassano vẫn không được Lippi ngó ngàng. Trong 5 tiền đạo được gọi lần này, Di Natale là cái tên mới nhất sau thủ quân của Udinese đã phải nghỉ tới hơn nửa năm vì chấn thương nghiêm trọng.

Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay các cầu thủ Italia sẽ tập trung tại khu huấn luyện Converciano trước khi bay tới Basle (Thụy Sĩ) vào sáng ngày mai.

Danh sách các cầu thủ Italia được triệu tập:
Thủ môn:
Buffon (Juventus), Marchetti (Cagliari)
Hậu vệ: Bocchetti (Genoa), Cannavaro (Juventus), Chiellini (Juventus), Criscito (Genoa), Grosso (Olympique Lyon), Santon (Inter), Zambrotta (Milan)
Tiền vệ: Camoranesi (Juventus), D'Agostino (Udinese), Marchisio (Juventus), Palombo (Sampdoria), Pepe (Udinese), Pirlo (Milan)
Tiền đạo: Di Natale (Udinese), Gilardino (Fiorentina), Iaquinta (Juventus), Quagliarella (Napoli), Rossi (Villarreal)

La Quế (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X