Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Italia - Slovenia: Lời khẳng định của đế vương

Thứ Ba 06/09/2011 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ cần một trận hòa, Italia sẽ có tấm vé tới Ba Lan và Ukraine nhưng chắc chắn thày trò HLV Prandelli không muốn chỉ có đơn thuần 1 điểm nhất là khi họ được chơi trên sân nhà.

Italia sẽ sớm hoàn thành mục tiêu nếu có 1 điểm trước Slovenia


Italia vừa trình diễn một phong độ thất vọng nhất trong số những trận đấu mà họ đã chơi ở chiến dịch VL Euro 2012 bằng trận thắng mang màu sắc may mắn trước đảo Faroes. Bàn thắng duy nhất của Cassano không thể che giấu cho một sự thật là đội bóng của Prandelli còn tồn đọng quá nhiều những vấn đề về mặt lối chơi.

Thứ nhất là ở khả năng kiểm soát tuyến giữa. Thật khó tin khi cầu thủ chơi hay nhất ở trận đấu này lại là Pirlo, một cầu thủ đã 33 tuổi. Trong khi đó, De Rossi và Motta đều không cho thấy tính hiệu quả cao trong khả năng chiến đấu. Montolivo sau khi đã chơi một trận cực hay trước Tây Ban Nha (trận giao hữu mà Italia đã thắng 2-1) bỗng để lại những nỗi thất vọng ghê gớm.

Thứ hai và cũng là vấn đề quan trọng nhất chính là hàng công. Dù sở hữu những chân sút đang có phong độ khá cao như Rossi, Pazzini hay Cassano nhưng rõ ràng khả năng tạo ra đột biến của những hảo thủ này không thực sự lớn. Trước Faroes, trừ bàn thắng nhuốm màu may mắn của Cassano, không một tiền đạo nào của Italia có thể lên tiếng.

Tiếp Slovenia, Italia cần phải khắc phục được những vấn đề này. Họ cần tăng thêm chất thép cho hàng thủ, đảm bảo tính chiến đấu ở khu vực giữa sân  trong khi khả năng sáng tạo trên hàng công cũng là nhiệm vụ cấp thiết nhất.

Xét về lý thuyết, với 8 điểm nhiều hơn các đối thủ xếp sau là Slovenia và Serbia, Italia chỉ cần có thêm 1 điểm trong 3 lượt trận cuối cùng là đủ để có được tấm vé tới Ba Lan và Ukraine mùa hè năm sau. Do đó, xét về mặt tâm lý, Italia đang có một tâm lý cực kì thoải mái. Hơn nữa, họ lại được chơi trên sân nhà, đây cũng là một lợi thế cực lớn cho thày trò Prandelli.

Với đẳng cấp của đội bóng từng 4 lần vô địch thế giới, Italia buộc phải có 3 điểm trước Slovenia. Đó cũng là lời khẳng định cho việc họ đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục mùa hè năm 2012.

Đội hình dự kiến:
Italia:
Buffon - Maggio, Ranocchia, Chiellini, Criscito - Pirlo, De Rossi, Motta - Montolivo - Cassano, Rossi.
Slovenia: Handanovic - Brecko, Cesar, Ilic, Jokic - Koren, Radosavlevic, Ilicic, Birsa - Novakovic, Matavz.

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh (theo Goals)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X