Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Italia nhẹ nhàng kéo dài mạch bất bại bằng trận hòa trước Serbia

Thứ Bảy 08/10/2011 04:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vượt lên dẫn trước bằng bàn mở tỷ số sớm của Marchisio nhưng Italia đã không thể bảo toàn được tỷ số khi để cho Serbia gỡ hòa 1-1. Dẫu sao kết quả này vẫn không khiến Italia thất vọng nhất là khi họ đã vượt qua được vòng loại từ trước đó 2 lượt trận.

Krasic và đồng đội chỉ giúp Serbia có 1 trận hòa trước Italia


Với tuyên bố sẽ sử dụng cả 6 cầu thủ Juventus trong đội hình xuất phát, HLV Cesar Prandelli đã thử nghiệm một Italia dập khuôn theo bộ khung của Juve, một trong những đội bóng đang thành công nhất ở Serie A ở thời điểm này. Theo đó, trừ hậu vệ cánh phải Maggio, những cái tên còn lại của hàng thủ Italia đều là hàng "made in Juve". Thủ môn Buffon trước khung gỗ, Bazargli - Bonucci đá trung vệ, Chiellini dạt sang đá hậu vệ trái trong khi Pirlo và Marschio đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Như vậy, chỉ có hàng tiền đạo (Rossi và Cassano) là Juve không có quân ở tuyến đầu này.

Bên phía Serbia, Vidic không thể ra sân vì chấn thương. Niềm hi vọng của đội chủ nhà dựa vào bộ đôi Stankovic - Krasic, những "mật thám nằm vùng" ở Serie A. HLV Vlado Petrovic muốn tận dụng những hiểu biết của các cầu thủ này về Italia để quyết kiếm trọn 3 điểm trong trận đấu họ cần phải thắng để nuôi hy vọng giành vé đá play -off với tư cách là đội nhì bảng C.

Tuy nhiên, tham vọng ấy đã bị dội một gáo nước lạnh từ ngay phút thứ 1 của trận đấu. Từ đường chọc khi của Giuseppe Rossi, Marchisio phá bẫy việt vị thoát xuống và lạnh lùng hạ gục Jorgacevic bằng một cú dứt điểm quyết đoán. Sau khi ghi 2 bàn giúp Juve hạ Milan ở Serie A, tiền vệ trẻ của Juve tiếp tục thể hiện niềm cảm hứng bằng pha lập công đầu tiên cho đội bóng áo Thiên thanh.

Sự hưng phấn của Italia được đẩy lên cao sau tình huống này. Đến phút thứ 8, họ suýt chút nữa đã có thể có bàn thắng thứ 2 sau khi Cassano thực hiện một đường chuyền thông minh cho G.Rossi nhưng cú đá của tiền đạo đang khoác áo Villarreal lại đưa bóng đập vai của thủ thành Jorgacevic.

Serbia có câu trả lời ở phút thứ 15 sau nỗ lực đi bóng và tung ra đường chuyền rất dẻo của Marko Pantelic nhưng đáng tiếc là Milos Krasic lại thực hiện một cú volley hơi ẩu và đưa bóng đi ra ngoài khung thành của Buffon.

Chơi tấn công không có nhiều đột biến nhưng Serbia lại có sự trợ giúp của thần may mắn. Phút thứ 26, sau một quả phạt góc, Krasic tung ra đường treo bóng vào trong vòng cấm, cú dứt điểm của Tosic bị cản phá nhưng Ivanovic đã có mặt kịp lúc vào tung ra cú sút ở cự ly gần hạ gục Buffon.

Cuối hiệp một, Serbia còn có hai pha bóng nguy hiểm khác nhưng phần vì Krasic dứt điểm quá ẩu sau đường chuyền tốt của Stankovic, phần vì hàng thủ Italia chắc chắn, bàn thắng đã không đến  thêm với đội chủ nhà sau 45 phút đầu tiên.

Bước vào hiệp hai, Serbia có sự thay đổi nhằm vào hàng công khi HLV Vlado Petrovic đưa Petrovic, một cầu thủ có thiên hướng chơi dâng cao vào sân. Ngay sau tiếng còi hiệp hai bắt đầu,  Kolarov thực hiện một cú đá phạt trực tiếp hiểm hóc nhằm vào góc cao nhưng Buffon đã xuất sắc bay người cản phá.

Italia duy trì mạch trận bất bại với trận hòa trước Serbia

Ít phút sau đó, thủ môn của Juventus thực hiện một pha bắt bài chính xác khi anh giải nguy kịp lúc đường chuyền khó chịu từ cánh trái của hậu vệ đang chơi cho Man City. Nga sau pha bóng này, Italia có cơ hội phản công nhưng Cassano lại không có pha xử lý chính xác.

Phút thứ 57, các cầu thủ Serbia cho rằng họ phải được hưởng quả 11m sau khi Maggio để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng lại không nghĩ vậy. Đây là một quyết đinh có phần chính xác bởi trước khi để bóng tiếp xúc với tay, hậu vệ của Napoli đã bị ngã và đó có thể coi là một lỗi không cố tình.

Hai phút sau, Kolarov lại gây sóng gió trước khung thành của Buffon với một cú đá nguy hiểm từ chấm đá phạt trực tiếp. May mắn cho Italia là không có một cầu thủ nào của Serbia kịp chạm được vào bóng khiến cho cơ hội trôi qua.

Phút 65, Italia thực hiện một pha phản công nguy hiểm được châm ngòi từ Pirlo. Montolivo là người nhận bóng nhưng trong một tư thế trống trải, tiền vệ của Fiorentina lại tỏ ra quá cầu toàn khi chọn phương án chuyền bóng cho Rossi thay vì thực hiện cú dứt điểm.

Những phút cuối trận, bất chấp nỗ lực của Serbia, Italia vẫn chơi chậm và bảo toàn tỷ số hòa 1-1 giúp họ nối dài mạch trận bất bại lên con số 9 nhưng với Serbia, kết quả này khiến họ bị Estonia, đội có 3 điểm nhờ chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Bắc Ireland vươn lên vị trí thứ 2.

Đội hình thi đấu:
Serbia:
Jorgacevic; Ivanovic, Subotic, Rajkovic, Kolarov; Fejsa (Petrovic 46), Stankovic (Jovanovic 86); Krasic (Zigic 76), Tosic, Ninkovic; Pantelic
Italia: Buffon; Maggio, Barzagli, Bonucci, Chiellini; De Rossi, Pirlo, Marchisio (Nocerino 70); Montolivo (Aquilani 81); Rossi, Cassano (Giovinco 66)

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X