Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia - Mỹ: Hãy chứng minh sự sẵn sàng !

Thứ Tư 29/02/2012 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Nếu Cesare Prandelli cần một chất xúc tác, ông cần đến những người trẻ của ĐT Italia. Việc loại bỏ Balotelli để đặt niềm tin vào những cái tên mới như Borini cho thấy nhà cầm quân người Italia đã có được những cái tên mà ông cho là cần thiết.

Vấn đề lớn nhất: hàng công

Pazzini, người đã được cho là chân sút tốt nhất dưới thời của Prandelli vẫn đang phải chiến đấu với bài toán phong độ. Cassano và Giuseppe Rossi cũng đang vật lộn với những chấn thương dài hạn. Điều đó buộc Prandelli phải đau đầu với bài toán hàng công khi tất cả các chân sút đều không thể hiện được giá trị của mình.

Prandelli đang đau đầu với bài toán hàng công của Italia

Lúc này, khi Euro đang ngày một đến gần hơn, việc cần nhất với Prandelli là phải hoàn thiện được hàng công. Matri và Giovinco đang là 2 cái tên mới nhất và cũng là được kì vọng nhiều nhất song bộ đôi này chưa một lần đá cặp với nhau. Do vậy, khả năng phối hợp và hiểu ý nhau là không thực sự cao.

Một phương án mà Prandelli có thể lưu ý đến chính là Borini, tài năng trẻ của Roma. Borini đang tỏa sáng dưới triều đại của Luis Enrique và chắc chắn anh sẽ là chỗ dựa tốt nhất cho một hàng công đang có tồn tại quá nhiều vấn đề của người Ý lúc này. Nếu được trao cơ hội, Borini sẽ chứng minh cho Prandelli thấy anh xứng đáng được chọn thay vì cứ tiếp tục một niềm tin vào Pazzini đã không còn là chính mình.

Italia cần phải cho thấy được sự sẵn sàng

Còn 99 ngày nữa, Euro 2012 sẽ chính thức khởi tranh. Đây cũng có thể coi là trận giao hữu lớn nhất trước thềm giải đấu lớn nên việc chứng minh được sự sẵn sàng là một điều quan trọng đối với đội bóng của Prandelli. Xét trên mọi khía cạnh, người Mỹ không thực sự đáng sợ thế nên, điều quan trọng là Italia cần phải thể hiện mình như nào.

Với nòng cốt là các cầu thủ Juventus, việc Italia có thể dập khuôn lối chơi mà đội bóng thành Turin đang thành công cũng không phải là một điều quá bất ngờ. Do đó, bên cạnh vấn đề hàng công với câu hỏi “Ai sẽ ghi bàn cho Italia?”, người xem cũng chờ đợi người Italia sẽ chơi như thế nào ở hai tuyến còn lại, cụ thể là bộ ba tiền vệ Pirlo – De Rossi- Nocerino.

Cả 3 cầu thủ này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong thành phần của Azzurri ở giải đấu sắp tới. Thế nên, Prandelli muốn thấy được khả năng của trong trận chiến ở Marassi đêm nay. Một chiến thắng luôn là điều tuyệt vời những ngay cả khi thua trận, nếu các vị trí trên sân vẫn chứng tỏ được khả năng, Italai vẫn đang đến sự hài long cho người hâm mộ.

Đội hình dự kiến:

Italia: Buffon - Abate, Barzagli, Chiellini, Criscito - Nocerino, Pirlo, De Rossi - Montolivo - Matri, Giovinco
Mỹ: Howard - Cherundolo, Cameron, Parkhurst, Bocanegra - Edu, Bradley - Dempsey, Kljestan, Shea - Altidore

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X