Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Italia lên kế hoạch đưa Capello về thay Lippi sau World Cup

Thứ Tư 14/10/2009 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khả năng Marcelo Lippi rời Italia sau VCK World Cup 2010 là rất lớn và liên đoàn bóng đá Italia đã tính đến nước cờ đưa Fabio Capello về dẫn dắt Azzurri khi giải đấu trên đất Nam Phi kết thúc vào mùa hè năm sau.

Capello hiện là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế HLV của Italia sau World Cup

Dù chưa có bất cứ một thông tin chính thức nào, nhưng khả năng Lippi tiếp tục dẫn dắt Italia sau World Cup 2010 là không cao. Cách đây hơn 3 năm, "gã đầu bạc" cũng từng chia tay Azzurri sau khi đưa ĐT áo thiên thanh đến với chức vô địch thế giới. Chính vì thế, dù có thành công hay thất bại tại giải đấu lớn nhất của hành tinh diễn ra vào mùa hè năm sau, việc Lippi tiếp tục chia tay Azzurri lần thứ 2 cũng không phải là một điều quá bất ngờ.  Nhất là ở thời điểm hiện tại, tân chủ tịch của Juventus, Claude Blanc đang rất quyết tâm đưa HLV 61 tuổi về đảm nhiệm công việc giám đốc điều hành tại đội bóng thành Turin.

Trước khả năng Lippi sẽ ra đi, liên đoàn bóng đá Italia đã lên một kế hoạch liệt kê những người có thể ngồi vào chiếc ghế nóng ngay sau khi Lippi rút lui. Theo đó, trong bản danh sách này, Fabio Capello và Carlo Ancelotti là những ứng cử viên hàng đầu bên cạnh những sự lựa chọn khác như cựu HLV của Inter, Roberto Mancini hay nhà cầm quân trẻ đang dẫn dắt West Ham United, Giafranco Zola. Cựu HLV Roma, Luciano Spalletti cũng có tên trong bản danh sách này.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Các quan chức trong liên đoàn đánh giá cao nhất khả năng của Fabio Capello, người vừa giúp tuyển Anh giành vé tới Nam Phi với một phong độ đầy ấn tượng. Hiện hợp đồng của Capello với tuyển Anh cũng sẽ kết thúc khi World Cup 2010 kết thúc và mặc dù người Anh vẫn hi vọng Capello sẽ tiếp tục ở lại với một bản hợp đồng có thời hạn lâu hơn.

Trong trường hợp Capello không đồng ý trở lại Italia, liên đoàn cũng sẽ hướng tới một mục tiêu khác là Carlo Ancelotti. Cựu HLV của Chelsea đang có một sự khởi đầu như mơ với đội bóng mới Chelsea. Xét về khả năng, Ancelotti cũng được đánh giá khá cao so với người đồng nghiệp Capello.

Tuy nhiên, nếu muốn được Capello hoặc Ancelotti đồng ý, liên đoàn bóng đá Italia sẽ phải đáp ứng được mức lương mà hiện cả hai nhà cầm quân này đều đang được nhận. Điều đó cũng có nghĩa là nếu như không trả một số tiền ít nhất bằng 6 triệu bảng mỗi năm, khó có chuyện Capello hoặc Ancelotti sẽ nhận lời dẫn dắt Italia. Trong khi đó ở thời điểm hiện tại, mức lương mà Lippi nhận được khi dẫn dắt Italia chỉ là 1,4 triệu bảng mỗi năm.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X