Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia - Hà Lan : Dĩ độc trị độc

Thứ Bảy 14/11/2009 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây 1 năm, Italia từng thất bại đau đớn trước Hà Lan ở trận mở màn của họ ở EURO 2008 khi quyết định chơi với lối đá tổng lực. Khi đó, nắm quyền Đoàn quân Thiên Thanh là Roberto Donadoni. Giờ đây, vẫn đối thủ đó, một lần nữa Italia lại sử dụng chiêu bài này với hy vọng sẽ trả hận thành công…

Italia từng thất bại trước Hà Lan tại EURO 2008, nhưng giờ sẽ khác?

Đây chỉ là một trận giao hữu, nên Lippi không ngần ngại tiết lộ trước sơ đồ chiến thuật mà ông sẽ sử dụng. Thật đáng ngạc nhiên, người ta lại thấy Lippi chọn sơ đồ 4-3-3 vốn không phải là sở trường của Italia và chính đội hình này từng chịu những thất bại đau đớn như trận thua Hà Lan 0-3 cách đây 1 năm và trận thua Brazil với tỷ số tương tự tại Confederations Cup 2009. Thế nhưng, Lippi có cái lý của ông khi quyết định tái sử dụng sơ đồ này. Thứ nhất, đây là sơ đồ mà Azzurri mất nhiều thời gian nhưng chưa thích ứng được. Thứ hai, đây vẫn là chiến thuật mà Lippi cho rằng nó sẽ mang lại thành công cho Đoàn quân Thiên Thanh một khi sử dụng thành thục nó.

Không phải ngẫu nhiên mà LĐBĐ Italia (FIGC) sắp lịch đấu giao hữu với Hà Lan trong thời điểm này. Nên nhớ ở vòng loại World Cup, Italia với tư cách ĐKVĐ thế giới, được xếp hạt giống hàng đầu nên không đụng độ những đối thủ lớn. Trận đấu này sẽ là một bài test thực thụ để kiểm định sự tiến bộ của Azzurri sau hơn 1 năm Lippi trở lại cầm quân. Ngoài ra, Hà Lan còn là một đối thủ rất có duyên với Italia. Ở EURO 2000, Italia đã vượt qua Hà Lan để vào chơi chung kết với ĐT Pháp. Ở vòng loại World Cup 2006, sau khi đoạt vé tới Đức, Italia cũng đã chọn đấu giao hữu với Hà Lan và giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân khách. Vì thế, nếu một lần nữa vượt qua Cơn lốc màu da cam, người Italia sẽ có niềm tin vào khả năng bảo vệ chức vô địch thế giới.

Một điều kỳ thú ở trận này là Italia chọn sơ đồ tổng lực 4-3-3 do người Hà Lan phát minh. Còn Hà Lan lại chọn chính sơ đồ 4-2-3-1 mà người Italia (cụ thể là 2 người bạn thân Prandelli và Spalletti) sáng kiến ra cách đây chừng 5 năm. Đây sẽ là một cuộc đối đầu nhiều duyên nợ và hứa hẹn rất hấp dẫn. Liệu chiêu bài “dĩ độc trị độc” của Lippi có phát huy tác dụng?

Đội hình dự kiến

Italia: Buffon; Zambrotta, Chiellini, Cannavaro, Grosso; Palombo, Montolivo, Pirlo; Camoranesi, Gilardino, Rossi.

Hà Lan: Stekelenburg; Heitinga, Mathijsen, Boulahrouz, Van Bronckhorst; Schaars, De Zeeuw; Kuyt, Sneijder, Elia; Huntelaar.

Dự đoán: 2-1

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X