Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Italia, Đức triệu tập đội hình chuẩn bị cho các trận giao hữu đình đám

Thứ Sáu 05/08/2011 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giữa tuần tới, sẽ diễn ra một loạt trận giao hữu giữa các ĐTQG. Trong đó, đáng chú ý nhất chắc chắn là hai cặp đấu tầm cỡ thế giới: Italia - Tây Ban Nha và Đức - Brazil. Hai đội tuyển Italia và Đức vừa công bố danh sách tuyển thủ tham dự trận đấu này.

Italia: Vẫn có tên Mario Balotelli và Antonio Cassano

Hai gương mặt này là đại diện tiêu biểu cho lớp cầu thủ "tài thì lắm mà tật cũng nhiều". Song kể từ khi Cesare Prandelli lên nắm quyền ở ĐT Thiên thanh vào tháng 8 năm ngoái thì họ khá được trọng dụng. Bởi thế, dù cho tình cảnh hiện tại của họ ở CLB không được tốt (Balotelli công khai bày tỏ sự không hài lòng về cuộc sống tại Man City và tại Mỹ, từng bật lại ông thầy yêu quý Mancini còn Cassano cũng đã bị Allegri cho ra rìa ở AC Milan), họ vẫn xuất hiện trong danh sách 24 tuyển thủ sẽ tiếp đón Tây Bân Nha tại thành phố Bari vào ngày 10/8 tới.

Balotelli vẫn được triệu tập vào ĐT Italia

Trong khi đó, tiền vệ của AS Roma, Daniele De Rossi và thủ thành của Napoli, Morgan De Sanctis được trở lại sau 2 trận vắng mặt. Tuy đang chơi bóng ở Serie B nhưng hậu vệ Angelo Ogbonna (gương mặt duy nhất trong đợt tập trung lần này chưa khoác áo ĐT Italia một lần nào) và tiền vệ Angelo Palombo lại được vinh dự phục vụ cho tổ quốc (thực ra, Palombo khá quen mặt và phải chịu nỗi đau xuống hạng cùng Sampdoria). Có thể dễ dàng, nhận thấy, đến thời điểm này, Prandelli vẫn đang loay hoay với bài toán nhân sự khi tiến hành thử nghiệm hết người này đến người khác mà chưa thể tìm nổi một bộ khung hoàn chỉnh và thật sự ưng ý. Chỉ có một vài gương mặt có thể coi là "bất khả xâm phạm" ở ĐT hiện nay. Đó là thủ môn Buffon, hậu vệ Chiellini, tiền vệ Montolivo và Pirlo cùng tiền đạo Rossi.

Tại trận đấu gần đây nhất, Italia đã thua CH Ai Len 0-2 hồi đầu tháng 6 nên chưa chắc, họ đã có thể đánh bại đội tuyển mạnh nhất thế giới hiện nay, kể cả có được chơi trên sân nhà.

Danh sách ĐT Italia
Thủ môn:
Buffon (Juventus), De Sanctis (Napoli), Sirigu (Paris Saint-Germain);
Hậu vệ: Balzaretti (Palermo), Bonucci (Juventus) Cassani (Palermo), Chiellini (Juventus), Criscito (Zenit St. Petersburg), Maggio (Napoli), Ogbonna (Torino), Ranocchia (Inter);

Tiền vệ: Aquilani (Liverpool), De Rossi (Roma), Marchisio (Juventus), Montolivo (Fiorentina), Thiago Motta (Inter), Nocerino (Palermo), Palombo (Sampdoria), Pirlo (Juventus);
Tiền đạo: Balotelli (Manchester City), Cassano (Milan), Giovinco (Parma), Pazzini (Inter), Rossi (Villarreal).

Đức: Vắng trụ cột, thêm tân binh

"Cỗ xe tăng" Đức không thể hội tụ lực lượng mạnh nhất ở trận giao hữu với ĐT 5 lần VĐTG, Brazil trên sân nhà (tổ chức tại sân Mercedes Benz Arena của CLB Stuttgart) do "hoàn cảnh khách quan". Cụ thể, bộ đôi đang khoác áo Real Madrid, Mesut Ozil và Sami Khedira không được triệu tập bởi phải tập trung chuẩn bị cho hai trận Siêu cúp TBN với Barcelona. Trên lý thuyết, Joachim Low vẫn có quyền gọi hai cầu thủ này nhưng ông không muốn làm "mất lòng" đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Dẫu sao, cũng chỉ là một trận giao hữu nên kết quả thắng - thua không quá quan trọng. Ngoài Ozil và Khedira thì mọi trụ cột khác đều có mặt đầy đủ  như Klose, Schweinsteiger, Neuer, Podolski, Gomez, Muller,..

Ilkay Gundogan - Gương mặt mới toanh của ĐT Đức

Để thay thế cho họ, Low đã triệu tập 2 gương mặt mới toanh: Ilkay Gundogan và Marco Reus. Trong đó, Gundogan được coi là một sự ngạc nhiên lớn. Tiền vệ sinh năm 1990 gốc Thổ Nhĩ Kỳ vừa gia nhập nhà ĐKVĐ Bundesliga Dortmund từ CLB Nurnberg. Theo lý giải của chiến lược gia 51 tuổi, Gundogan đã tiến bộ đáng kể thời gian qua và là một tiền vệ tấn công đầy triển vọng với sự thông minh, kỹ thuật nên xứng đáng được trao cơ hội. Còn Marco Reus (22 tuổi) là ngôi sao sáng nhất Monchengladbach mùa trước. Thực ra, Reus đã từng được triệu tập vào ĐT Đức hồi cuối tháng 5 nhưng đã mau chóng phải trở về nhà do chấn thương.

Có một điểm hết sức đáng tiếc ở trận giao hữu sắp tới. Dự định ban đầu của lãnh đạo ĐT Đức là biến cuộc đối đầu với Brazil thành màn chia tay tiền vệ kỳ cựu Michael Ballack (đã tuyên bố từ giã ĐTQG vì mâu thuẫn với HLV trưởng) tuy nhiên vào phút chót, cầu thủ 34 tuổi này đã từ chối sự tôn vinh đó, để lại sự tiếc nuối cho người hâm mộ. Dẫu sao với lực lượng và đẳng cấp của hai đội, khán giả chắc chắn sẽ được chứng kiến một trận đấu mãn nhãn.

Danh sách ĐT Đức
Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Tim Wiese (Werder Bremen)
Hậu vệ: Dennis Aogo (Hamburg), Holger Badstuber (Bayern Munich), Jerome Boateng (Bayern Munich), Philipp Lahm (Bayern Munich), Benedikt Howedes (Schalke), Mats Hummels (Dortmund), Christian Trasch (Wolfsburg)
Tiền vệ: Sven Bender (Dortmund), Mario Gotze (Dortmund), Ilkay Gundogan (Dortmund), Toni Kroos (Bayern Munich), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich), Marco Reus (Monchengladbach), Simon Rolfes (Bayer Leverkusen)
Tiền đạo: Cacau (Stuttgart), Mario Gomez (Bayern Munich), Miroslav Klose (Lazio), Thomas Muller (Bayern Munich), Lukas Podolski (Koln), Andre Schurrle (Bayer Leverkusen).

  • Bảo Phương (Theo Goal/BĐVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X