Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Italia - Đảo Faroe: Cữ dượt nhẹ

Thứ Ba 07/09/2010 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đảo Faroe sớm hiện nguyên hình là kẻ lót đường ở bảng C. Bởi vậy, trận đấu với đối thủ yếu nhất bảng này sẽ là cơ hội để Azzurri tập dượt hoàn thiện dần lối chơi…

Mặc dù hạ Estonia trong ngày ra quân, nhưng lối chơi của Italia không thực sự thuyết phục. Hai bàn thắng của Azzurri đều xuất phát từ 2 tình huống đá phạt góc của Pirlo và các nỗ lực cá nhân của Cassano, thay vì những pha dàn xếp tấn công có ý đồ. Tấn công không sắc nét, hàng phòng ngự Italia cũng không tạo được an toàn, đặc biệt là vị trí của thủ thành Sirigu. Sau trận gặp Estonia, những điểm còn hạn chế của Italia đã được chỉ ra. Trở lại Artemio Franchi trong loạt trận thứ 2 vòng loại EURO 2012, điều tifosi quan tâm nhất không phải kết quả mà là ĐT Italia cải thiện lối chơi ra sao?

Italia không mấy khó khăn để tiếp tục có được 3 điểm

Balotelli và Marchisio vẫn sẽ vắng mặt bởi chấn thương. Ngoài ra, danh sách thương binh của Azzurri mới bổ sung thêm Giuseppe Rossi. Sau khi mắc sai lầm trong trận gặp Estonia, thủ môn Sirigu nhiều khả năng sẽ mất vị trí chính thức. Có thể HLV Prandelli sẽ trao cơ hội cho thủ thành Viviano, người vừa bắt tuyệt vời trong trận Bologna gặp Inter. Nếu vậy, đây là thay đổi duy nhất của Italia so với cuộc đối đầu Estonia.

Trong hoàn cảnh Azzurri không còn nhiều cá nhân đủ sức tạo đột biến, Cassano tiếp tục là niềm hy vọng số Một của HLV Prandelli. Trước trận đấu này, Cassano cho biết: “Tôi đã mất 6 năm mới lại tỏa sáng trong màu áo Azzurri. Giờ tôi muốn lấy lại quãng thời gian đã mất. Cuộc đời tôi đã thay đổi kể từ khi gặp vợ tôi, Carolina. Tôi cũng muốn gửi lời cám ơn đến Prandelli, vì ông đã tin tưởng và tạo cơ hội cho tôi”.

Khả năng Cassano tiếp tục tỏa sáng càng cao, bởi đối thủ của Italia đêm nay chỉ là Đảo Faroe. Sau 2 loạt trận thua cả 2, đội bóng của HLV Brian Kerr đã hiện nguyên hình là “kẻ lót đường”. Lực lượng yếu, đã vậy Đảo Faroe còn chuẩn bị không tốt cho cuộc đối đầu với cựu VĐTG. Bên cạnh đó, BLĐ Đảo Faroe đang rất tức giận với mặt sân tập quá xấu ở Florence, khiến một cầu thủ của họ dính chấn thương mắt cá chân. Cả ngày hôm qua, thầy trò HLV Brian Kerr không thể tập luyện. Phải đến hôm nay, BTC trận đấu mới bố trí cho họ tập ở sân mới. Với sự chuẩn bị như thế, Đảo Faroe khó thoát một thất bại nữa trong chuyến làm khách đến Artemio Franchi.

Đêm nay, huyền thoại Roberto Baggio sẽ có mặt trên khán đài. HLV Prandelli cũng trở lại Artemio Franchi lần đầu tiên kể từ khi chia tay Fiorentina. Chắc chắn ông muốn có chiến thắng để làm quà tặng Baggio và các tifosi, nhưng nhiều khả năng đây sẽ chỉ là một thắng lợi nhẹ nhàng của Azzurri.

Thống kê

2 - Trong 2 lần đối đầu giữa Italia và Đảo Faroe trước đây đều có ít nhất 1 bàn thắng được ghi trong 15 phút cuối trận.
3 - “Vua phá lưới” của Đảo Faroe trong danh sách triệu tập của HLV Brian Kerr là tiền vệ Benjaminsen với vỏn vẹn… 3 bàn.
4 - Có 4/20 trận gần nhất của Đảo Faroe không có bàn thắng nào được ghi sau hiệp 1.
10 - Nếu ghi bàn đêm nay, tiền vệ De Rossi sẽ có tròn 10 bàn thắng trong màu áo Azzurri. Đây cũng sẽ là lần thứ 60 anh thi đấu cho ĐT Italia.

Đội hình dự kiến
Italia: Viviano; Molinaro, Bonucci, Chiellini, Cassani; Montolivo, Pirlo, De Rossi; Pepe, Pazzini, Cassano.
Đảo Faroe: Nielsen; Rubeksen, Naes, Gregersen, Davidsen; Udsen, Samuelsen, Petersen, Holst; Edmundsson, Benjaminsen.
Dự đoán: Italia thắng 2-0
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X