Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia công bố thời gian đá giao hữu với Hà Lan và Thụy Điển

Thứ Sáu 23/10/2009 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo công bố mới nhất của liên đoàn bóng đá Italia, Azzurri sẽ có trận giao hữu quốc tế với  Hà Lan và ngày 1/11 và Thụy Điển diễn ra vào ngày 18/11 tới đây.

Hà Lan và Thụy Điển sẽ là thuốc thử tốt cho Italiia


Đã chính thức giành vé dự VCK World Cup 2010 sau một thành tích xuất sắc ở chiến dịch vòng loại khi đứng đầu bảng 8, nhiệm vụ hiện tại của Marcelo Lippi là hoàn thiện đội hình và tìm ra những nhân tố mới để có một Azzurri hoàn hảo nhất . Chính vì vậy quãng thời gian 8 tháng từ nay cho đến khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra trên đất Nam Phi mùa hè năm sau sẽ rất cần thiết cho "gã đầu bạc".

Trong kế hoạch nhằm tìm cho Azzurri những "thuốc thử liều cao" để có cơ hội cọ sát và đương đầu với những thách thức thực sự, liên đoàn bóng đá Italia đã cố gắng liên hệ với những đội bóng "quân xanh" có chất lượng và đẳng cấp ngang bằng.

Theo công bố mới nhất của Liên đoàn, Italia đã tìm được hai đối thủ được đánh giá khá cao và được coi sẽ là bài test quan trọng của Lippi đối với lực lượng hiện tại mà ông đang có. Theo đó, ngày 14/11, Italia sẽ có trận giao hữu với Hà Lan tại sân Stadio Manuzzi ở Cesana. 4 ngày sau cũng tại sân vận động này, Azzurri sẽ tiếp Thụy Điển trong một trận giao hữu khác.

Sở dĩ, Italia có liền hai trận giao hữu vào các ngày 14 và 18/11 bởi đây là quãng thời gian các giải VĐQG tạm nghỉ để các ĐTQG tập trung cho các lượt trận đá play -off để xác định những tấm vé cuối cùng của VCK World Cup 2010.

Cả Hà Lan và Thụy Điển hiện đang là hai đội bóng khá mạnh của châu Âu. Hà Lan chính là đội giành vé sớm nhất tới Nam Phi ở khu vực châu Âu với mạch 8 trận toàn thắng ở chiến dịch vòng loại. Trong khi đó Thụy Điển dù không thể vượt qua vòng loại nhưng với một đội hình gồm nhiều ngôi sao cũng hứa hẹn sẽ là một bài test chất lượng cho Lippi. Cái khó của Thụy Điển là hiện đội bóng xứ Scandinavia đang chưa có một HLV mới sau khi người tiền nhiệm Lars Lagerback từ chức.

Hai trận giao hữu với Hà Lan và Thụy Điển cũng sẽ là hai trận đấu cuối cùng của Italia trong năm 2009 trước khi bước sang năm 2010 với những kế hoạch mới.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X