Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia - Bulgaria: Nhiều hơn một chiến thắng

Thứ Tư 09/09/2009 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 3 điểm để khẳng định quyền sở hữu của tấm vé trực tiếp tới Nam Phi và 3 điểm sẽ là cái đích để Italia chứng minh họ không rơi vào khủng khoảng trầm trọng như giới chuyên môn đánh giá.

Italia đang khủng hoảng, đó là điều có thể dễ dàng nhận thấy sau 4 trận đấu tệ hại gần đây (thua 2, hòa 1 và thắng 1). Vấn đề lớn nhất mà Azzurri phải đối mặt lại một lần nữa được nhắc đến nhiều hơn chính là cơn khô hạn bàn thắng của hàng công. Với 4 trận liên tiếp không thể ghi bàn, các chân sút của Italia đã trải qua 360 phút không "nổ súng". Một con số đáng thất vọng với nhà ĐKVĐ thế giới.

Italia cần có một chiến thắng thuyết phục trước Bulgaria

Sự khủng hoảng đã được thừa nhận nhưng nó chưa đến nỗi quá trầm trọng như báo chí và giới chuyên môn đã mổ xẻ trong thời gian qua. Bỏ qua sự bảo thủ của Lippi khi kiên quyết không gọi Cassano lên tuyển, có thể nhận thấy "gã đầu bạc" đang hướng tới một cuộc cách mạng nhằm đưa Italia trở lại với vị thế của chính mình. Với khả năng giành vé trực tiếp tới Nam Phi là khá cao, Lippi tự nhận thấy ông được phép lựa chọn và thử nghiệm những phương án mới. Vì vậy, ngoại trừ sự yếu kém của hàng công, việc Italia đang gặp khá nhiều xáo trộn về lối chơi cũng như chưa thể hiện được sự ổn định cần thiết cũng không phải là một điều quá khó hiểu.

Sau thất bại của 4-3-3, Lippi đã trở lại với 4-4-2 quen thuộc. Tuy vậy, việc thiếu đi một tiền vệ có khả năng sáng tạo lại khiến cho Azzurri gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Có lẽ Lippi sẽ đành phải tiếp tục phải sử dụng tiền vệ trẻ Marchisio và đợi chờ Aquilani hồi phục vào cuối tháng 9 này. Khi ấy, chắc chắn sự hiệu quả về mặt lối chơi của Azzurri sẽ được cải thiện đáng kể.

Mục tiêu của Bulgaria là sẽ phải có được 3 điểm bằng cách phải bắn hạ được Italia trên sân khách. Nếu thành công, họ sẽ tiếp tục hi vọng về tấm vé đá play-off sau khi đã sống dậy hi vọng với chiến thắng 4-1 trước Montenegro cách đây 4 ngày. Ở trận lượt đi, Bulgaria đã từng cầm hòa Italia với tỷ số 0-0 trên sân nhà. Nhưng giờ đây họ sẽ phải làm khách tại Olimpico. Trong lịch sử, Bulgaria chưa từng thắng được Italia một lần nên khó có thể mơ về một chiến thắng của đội bóng đến từ xứ sở hoa hồng.

Đêm nay, khả năng có được 3 điểm của Italia là rất cao. Nhưng các tifosi cần một chiến thắng có tính thuyết phục cao, cần thấy hình ảnh các "họng súng" của mình khai hỏa chứ không phải là một chiến thắng may mắn như trước Georgia.

Đội hình sự kiến:
Italia:
Buffon; Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Pepe, Marchisio, De Rossi, Camoranesi; Iaquinta, Gilardino.
Bulgaria:
Ivankov; Kishishev, Kotev, Milanov, Stoyanov; Angelov, S.Petrov, M.Petrov, Telkiyski, Rangelov; Berbatov.

Dự đoán: 1-2

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X