Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia bất bại trận thứ 9: Lần đầu cho Marchisio

Chủ Nhật 09/10/2011 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, cái tên Marchisio đã buộc cho những người Torino nói riêng và người Italia nói chung đang phải phát cuồng vì anh. Chính anh chứ không phải ai khác mới đang là người bước vào ngôi nhà huyền thoại của các Azzurri.

Azzurri bay trên nguồn cảm hứng Marchisio

Một tuần trước, trong trận derby Italia được chờ đợi của đầu mùa giải, Marschisio đã vụt sáng thành người hùng. Chỉ trong vòng 3 phút, 2 pha làm bàn anh đã khiến Milan cúi gầm mặt rời Juventus Arena. Nhưng đó chỉ là một trong số rất nhiều những trận đấu hay mà tiền vệ này thể hiện kể từ khi anh chứng minh là một sự lựa chọn không thể thay thế trong đội hình của Juve.

Marchisio đang là một hiện tượng hay nguồn cảm hứng cho Italia

Như để nối tiếp mạch cảm hứng ấy, người ta thấy một Marchisio bay bổng trong màu áo Thiên thanh. Một pha chọc khe, một cú dứt điểm tinh tế, Marschio chỉ cần đúng 1 phút để phá tung mành lưới của Serbia. Bàn thắng ấy chỉ là một lời khẳng định, chứng minh cho giá trị của tiền vệ 25 tuổi này.

Đó mới là lần đầu tiên Marchisio ghi bàn cho Italia. Nhưng không ai đòi hỏi quá nhiều từ anh. Vị trí của Marchisio là tiền vệ trung tâm, là thu hồi bóng và lao vào những cuộc chiến tay đôi. Thế nên, với người Italia, Marschisio ghi bàn cũng được, không ghi bàn cũng chẳng sao, miễm là người ta được chứng kiến chàng tiền vệ mảnh khảnh này chơi bóng hiệu quả và hoàn thành tốt nhiệm vụ của anh.

Đã đến lúc trở thành một huyền thoại

Cái may mắn của tiền vệ đang chơi cho Juve là anh được kế thừa và học hỏi từ chính những người đàn anh lớn của mình. Hiện nay, ở Juve là một tập thể của những Azzurri trải dài từ nhiều thế hệ. Ở đó có một Buffon, một Pirlo nhiều kinh nghiệm, có những Bonucci, Chiellini cùng trang lứa. Sự hiểu biết và hòa nhập với nhau đã tạo ra một động lực để cùng nhau thúc đẩy sự phát triển.

Trước Milan, Marchisio ghi 2 bàn thắng. Sau trận đấu ấy, anh nói rằng sẽ quyết tìm bàn thắng đầu tiên cho Italia. Đúng 5 ngày sau, tất cả đã thành sự thực. Pha làm bàn ở phút giây thứ 54 ấy giúp Italia nối dài mạch trận bất bại ở chiến dịch vòng loại Euro 2012 lên con số 9 (7 chiến thắng và 2 trận hòa). Với cá nhân Marchiso, đó là một bàn thắng xuất phát từ nguồn cảm hứng dạt dào anh được từ màu áo Juve. Từ trong bóng tối, anh vụt sáng như một người khổng lồ.

Người Italia đã bắt đầu ví von Marchisio với Marco Tardelli (một huyền thoại của cả Juve và Italia cách đây khoảng 30 năm). Còn quá sớm để nói trước viễn cảnh ấy nhưng rõ ràng với những gì đang thể hiện, Marchisio đang cho thấy anh là một tiền vệ đầy triển vọng của bóng đá Italia.

Buffon đã là một huyền thoại sống, Pirlo cũng là một biểu tượng sống... còn Marchisio? Tất cả mới chỉ bắt đầu.

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X