Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia - Bắc Ailen: Cơ hội thử nghiệm

Thứ Ba 11/10/2011 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đã chính thức giành vé tới Euro 2012 nhưng HLV Prandelli vẫn rất coi trọng những trận đấu còn lại của đội tuyển vì sẽ chẳng có cơ hội nào tốt hơn cho ông hoàn thiện đội hình nhờ những cuộc đọ sức này.

Không hề có một cuộc dạo chơi tại Belgrade như nhiều người dự đoán, đội tuyển Italia của HLV Prandelli đã chơi một trận hết mình, song phẳng trước đội chủ nhà Serbia đang tràn đầy quyết tâm trong lượt trận cuối tuần qua.

Italia sẽ thắng dù chẳng còn mục tiêu gì

Và thậm chí, nếu may mắn hơn, Azzurri đã giành nhiều hơn 1 điểm trong chuyến làm khách vừa qua. Sau những gì đã thể hiện “tướng” Prandelli đang cho tất cả thấy được “ngọn lửa” quyết thắng luôn rực cháy trong những cầu thủ của ông, bất kể trận đấu nào.

Trước thềm cuộc đọ sức với Bắc Ailen tại thánh địa Adriatico-Giovanni Cornacchia (Pescara) ngày hôm nay, cựu “thuyền trưởng” của Fiorentina cho biết: “Chúng tôi nhận được quá nhiều lời khen ngợi. Nhưng dường như sự phê bình sẽ tốt hơn với đội tuyển ở thời điểm hiện tại.

Mọi người nói rằng đội tuyển quốc gia không thể vận hành tốt như một CLB, chúng tôi muốn bác bỏ những luận điểm này nhưng bên cạnh đó, cũng là cảnh báo chính mình qua những trận đấu”.

Không chỉ tuyên bố, HLV Prandelli tiếp tục sẽ thể hiện bằng hành động khi ông vẫn tung ra “bộ khung” quen thuộc. Thậm chí, ngay cả tiền vệ Marchisio, người vừa dính chấn thương trong trận đấu với Serbia vừa qua, vẫn tiếp tục được tin tưởng.

So với trận đấu tại Belgrade, HLV Prandelli chỉ đưa ra hai sự thay đổi, ở vị trí hộ công, Aquilani được sử dụng ngay từ đầu thay thế Montolivo. Trong khi đó, trên hàng công, Cassano được cho nghỉ, tiền đạo “Oriundi” Osvaldo sẽ ra sân ngay từ đầu.

Với sự lựa chọn tiền đạo gốc Argentina này, “tướng” Prandelli dường như muốn đập tan những lời chỉ trích của dư luận (với việc gọi tiền đạo này lên tuyển). Hiện tại, Osvaldo đang thi đấu rất lên chân khi anh ghi bàn trong 3 trận liên tiếp của AS Roma, góp công trực tiếp vào sự hồi sinh của đội bóng này.

Đối thủ của Italia, Bắc Ailen cũng không còn gì để mất trong trận đấu này, vì vậy, nhiều khả năng dư luận sẽ được chứng kiến một trận đấu hấp dẫn. Trong trận lượt đi, thày trò Worthington đã quả cảm cầm chân những vị khách Italia trên sân nhà với tỷ số 0-0 (dù họ chỉ cầm bóng 33%).

Hành quân tới Italia lần này, HLV Worthington không thể đưa ra sân một vài nhân vật quan trọng như: Chris Brunt, Sammy Clingan, Grant McCann, Jonny Evans, Aaron Hughes (chấn thương), Kyle Lafferty (treo giò).

Italia đang là một trong những đội bóng thi đấu trên sân nhà tốt nhất vòng loại Euro 2012. Thày trò Prandelli đã giành chiến thắng trong 4 trận đã đấu và đặc biệt, họ (cùng với Đan Mạch) là những đội bóng chưa để thủng lưới trên sân nhà (hiệu số của Italia là 12-0). Đó quả là thành tích rất ấn tượng!

Trong cuộc tiếp đón Bắc Ailen gần nhất tại thánh địa Romeo Anconetani (6/6/2009), đội tuyển Italia cũng vùi dập đối thủ này với tỷ số 3-0. Và cũng chẳng ai ngạc nhiên nếu như kết quả này được tái hiện trong trận đấu ngày hôm nay.

Đội hình dự kiến:
Italia: Buffon - Maggio, Barzagli, Bonucci, Chiellini - Pirlo, De Rossi, Marchisio - Aquilani - Rossi, Osvaldo.
Bắc Ailen: Mannus - Hodson, McAuley, McLaughlin, Cathcart - McGinn, Davies, Norwood, McCourt - Feeney, Healy.
Dự đoán: Italia thắng 3-0

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X