Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ireland – Argentina: Khởi đầu mới với Batista

Thứ Tư 11/08/2010 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – 40 ngày sau khi bị “những cỗ xe tăng” Đức đè bẹp tại World cup 2010, ĐT Argentina sẽ bước vào kỷ nguyên mới với trận giao hữu gặp ĐT Ireland ở Dublin đêm nay. Trận ra mắt của HLV Sergio Batista hứa hẹn sẽ mang đến những cách tân đáng kể cho Albicelestes.

Batista sẽ chính thức ngồi trên chiếc ghế nóng và chỉ đạo các học trò, chỉ ít ngày sau khi ông giúp ĐT U20 Argentina lọt vào chung kết giải đấu giao hữu Hexagonal Tournament tại Paraguay. So với Maradona, tên tuổi của Batista rõ ràng ít nổi tiếng (và cả tai tiếng), nhưng ông từng là một cầu thủ giỏi, khi cùng với Maradona vô địch World Cup 1986 và giành ngôi Á quân năm 1990.


Ở trận đấu đầu tiên tiếp quản những vũ công Tango, Batista sẽ có cơ hội sửa sai cho người tiền nhiệm. Trong khung gỗ, ông tiếp tục tin tưởng Sergio Romero. Tuy nhiên, thủ thành của AZ Alkmaar sẽ gặp phải những sức ép đáng kể vì sự “đe dọa” từ Mariano Anujar và ngôi sao đang khoác áo River Plate, Juan Pablo Carrizo- những người đang lăm le tiếm ngôi của Romero.

Romero là một trong những sự thất vọng lớn nhất của Argentina tại Nam Phi, và để thuyết phục vị HLV mới, anh sẽ phải chứng tỏ được tài năng. Ở bộ tứ hàng phòng ngự, Batista vẫn sẽ sử dụng bộ khung cũ của Maradona. Chỉ có điều, tương lai của hậu vệ cánh trái Gabriel Heinze đang khiến ông phải đau đầu, vì cầu thủ đang khoác áo Marseille vốn đã tính đến chuyện từ giã ĐT sau World Cup. Ở tuổi 32, lại chơi ở vị trí cần thể lực và tốc độ, Heinze nhiều khả năng không thể tham dự World Cup 2014 tại Brazil, đòi hòi Batista phải thực hiện cuộc cách mạng ngay từ lúc này.

Argentina cần phải quên đi bóng ma World Cup 2010

Ở trung tâm hàng phòng ngự, Walter Samuel đã trở lại để đá cặp với Martin Demichelis – một trong những “tử huyệt” của Argentina tại World Cup 2010. Samuel rất được Maradona tin tưởng tại Nam Phi, nhưng chấn thương cơ đùi của anh ở trận gặp Hàn Quốc đã khiến thủ lĩnh Albicelestes không có được thể trạng tốt nhất cho cuộc chạm trán ĐT Đức sau đó và phải ngồi ngoài, làm bộc lộ những lỗ hổng chết người của Argentina.

Ở hàng tiền vệ, Batista không ít lần khẳng định sẽ không chạy theo vết xe đổ của Maradona. Trong khi người tiền nhiệm chỉ ưa dùng 1 cầu thủ đánh chặn, lấy khoảng trống cho 2 cầu thủ chạy cánh, thì Batista sẽ chơi với 3 tiền vệ trung tâm, giúp Argentina kiểm soát thế trận tốt hơn. Đội trưởng Javier Mascherano vẫn sẽ là nhân vật chủ chốt ở giữa sân, nhưng Fernando Gago và Ever Banega – hai cầu thủ luôn bị Maradona gạch tên, sẽ được giao nhiều trọng trách hơn dưới triều đại mới của Batista. Banega, ngoài nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, còn đóng vai trò cỗ máy nhồi bóng cho hàng công, đây là điểm yếu rõ rệt nhất của Argentina trong trận đại bại trước người Đức.

Phía trên, Batista sẽ thực thi lối chơi xoay quanh Lionel Messi. Và thay vì để M10 di chuyển tự do trên sân, ông sẽ đưa Messi bám chặt hành lang cánh phải, vốn là thế mạnh của Quả bóng vàng 2009. Tại World Cup 2010, Messi đã chịu sức ép quá lớn từ việc đảm trách nhiệm vụ kiến thiết lối chơi, khiến anh tỏ ra căng cứng và thậm chí không ghi nổi dù chỉ một bàn thắng. Việc phải chơi thấp hơn thường lệ và bổ trợ cho Juan Sebastian Veron khiến Messi không còn là chính mình.

Một cầu thủ nữa không phát huy hết khả năng dưới triều đại Maradona là Angel Di Maria sẽ trở lại với người thầy cũ Batista từng giúp anh tỏa sáng tại Olympic Bắc Kinh 2008. Tuy nhiên, Di Maria sẽ phải tranh đấu để cs được suất ra sân chính thức với Diego Milito vàSergio "El Kun" Aguero.

Đội hình dự kiến của Argentina: Romero, Burdisso, Demichelis, Samuel, Heinze, Mascherano, Messi, Gago, Banega, Di Maria, Higuain 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X