Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter vô địch, Mourinho khẳng định sẽ ra đi

Chủ Nhật 23/05/2010 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay sau khi đưa Inter đến với cú ăn ba thần thánh, Jose Mourinho đã thừa nhận ông sẽ chia tay nhà ĐKVĐ châu Âu ngay trong mùa hè này.

Inter lên ngôi ở Champions League: Một La Grande Inter mới đã ra đời
Hoàng tử Diego Milito toả sáng, đưa Inter vào hàng ngũ những đội bóng vĩ đại nhất

Tạm biệt Inter, chào Real, Mourinho đang tới


Những dự đoán về việc Jose Mourinho rời Inter sau trận chung kết Champions League đã thành hiện thực. Sau 2 mùa bóng dẫn dắt Inter, Mourinho đã có tất cả cùng với đội bóng số 1 của Serie A với 2 Scudetto, 1 Coppa Italia và mới đây nhất là Champions League, danh hiệu mà sau 45 năm, đội bóng thành Milan mới lại có cơ hội để sở hữu.

Khi đã có đầy đủ những vinh quang cũng là lúc Jose Mourinho nói lời từ biệt với Inter. Trên kênh truyền hình Rai Sport, chính HLV người Bồ Đào Nga đã khẳng định quyết định ra đi của mình.

"Nhiệm vụ của tôi tại đây đã hoàn tất. Tôi đã đi vào lịch sử của CLB và tôi sẽ phải tìm cho mình một động lực để chiến đấu ở những CLB lớn khác. Chống lại Barcelona tại La Liga ư? Đó sẽ là một thách thức rất lớn."

Với việc đưa Inter giành cú ăn ba lịch sử, Jose Mourinho trở thành HLV đầu tiên dẫn dắt một CLB Italia giành hầu hết các danh hiệu lớn trong năm. Tuy nhiên, với những định kiến với bóng đá Italia, Mourinho thừa nhận đây cũng là một phần lý do khiến ông quyết định ra đi.

"Tôi hạnh phúc ở Inter nhưng không có được niềm vui ở môi trường bóng đá Italia. Tôi không thích những lời nhận xét của các vị chủ tịch, các HLV và của báo chí.  Tôi muốn cảm ơi bóng đá Italia bởi đã mang cho tôi thành công. Giờ là lúc tôi cần 1 đến 2 ngày để suy nghĩ trước khi đón nhận một thách thức mới ở một quốc gia khác. "

Theo Mourinho, sau khi đã có được Champions League cùng với 2 CLB khác nhau, giờ là lúc ông hướng tới một mục tiêu phấn đấu mới. Đó chính là tham vọng giành chiếc cúp danh giá nhất châu Âu cùng với 3 CLB khác nhau. Cũng theo cựu HLV của Chelsea, đội bóng có thể mang tới cho ông vinh quang ấy chỉ có thể là Real Madrid.

"Tôi đã mang lại cho Inter những gì tốt nhất và tôi thoải mái đưa ra quyết định của mình. Hiện tại tôi đang đeo đuổi tham vọng trở thành HLV đầu tiên giành 3 Champions League với 3 CLB khác nhau. Chỉ có Real Madrid mới có thể khiến tôi quan tâm. Tuy nhiên, vẫn chưa có bản hợp đồng chính thức nào được đưa ra".

Được biết, theo thông tin từ tờ Marca tiết lộ, bản hợp đồng sơ bộ giữa Mourinho và Real Madrid đã được hoàn tất. Mourinho sẽ dẫn dắt đội bóng Hoàng gia trong 3 mùa bóng với mức phí 10 triệu euro/mùa, thấp hơn so với hiện tại 2 triệu euro/mùa (Inter trả 12 triệu euro/mùa).

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X