Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter và Roma: Sự đối nghịch

Thứ Bảy 03/04/2010 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter càng chơi tốt tại Champions League bao nhiêu, họ sẽ càng chơi dở tệ tại Serie A bấy nhiêu. Ngay cả khi có được lợi thế sân nhà Giuseppe Meazza, Inter cũng khó cơ thể giành trọn 3 điểm trước Bologna.

Bologna - Inter: Tiếp tục mất điểm

Bologna chắc chắn sẽ mang lại những khó khăn cho Inter

Thày trò Jose Mourinho đang tràn đầy tự tin hướng tới chức vô địch Champions League. Sau 4 mùa giải liên tiếp không có tên tự tứ kết, hiện tại, Inter thậm chí còn có thể làm tốt hơn thế khi đã có những lợi thế nhất định sau trận bán kết lượt đi với chiến thắng 1-0 trước CSKA Moskva. Quan trọng hơn, với Nerazzurri lúc này, sự tự tin hướng tới chức vô địch châu Âu lần đầu tiên sau 45 năm đang lớn dần lên.

Tuy nhiên, để lọt tới tứ kết Champions League, Inter đang tự đánh đổi những lợi thế tại giải quốc nội. Cụ thể, từ khoảng cách 9 điểm so với Roma từ hồi tháng Hai, hiện tại Inter chỉ còn hơn đối thủ đúng 1 điểm. Thậm chí, Nerazzurri vẫn may mắn vì trong quãng thời gian họ sa sút, ngôi đầu vẫn chưa bị mất nhờ đối thủ cùng thành phố Milan cũng tự đánh mất mình.

Việc Inter đang bị chi phối khá nhiều bởi Champions League sẽ khiến cho thày trò Jose Mourinho phải đối mặt với một thực tế khó khăn tại Serie A. Trận thua 1-2 trước Roma ở vòng đấu trước khiến Inter bị mất tới 4 cầu thủ vì án treo giò (Maicon, Lucio, Eto'o và Zanetti). Đây sẽ là một thiệt thòi không nhỏ bởi Nerazzurri đang rất cần có được lực lượng tốt nhất cho trận tứ kết lượt về Champions League diễn ra trên đất Nga.

Sự đối nghịch về mặt phong độ giữa hai đấu trường Champions League và Serie A đang thể hiện sự phân hóa rõ rệt. Song trước ngưỡng cửa của lịch sử, Inter sẽ chấp nhận hi sinh Scudetto, danh hiệu mà họ đã có được trong 4 mùa giải liên tiếp.

Đội hình dự kiến:
Inter:
Julio Cesar; Cordoba, Samuel, Materazzi, Chivu; Stankovic, Cambiasso, Muntari; Sneijder; Milito, Pandev
Bologna: Viviano; Raggi, Portanova, Britos, Lanna; Busce, Mingazzini, Guana, Modesto; Adailton; Di Vaio

Dự đoán: 1-1

Bari - Roma:  Trên đà hưng phấn

Roma sẽ tiếp đà hưng phấn của mình bằng một chiến thắng


Trong bối cảnh Inter đang phải chinh chiến tại 3 mặt trận cùng một lúc, Roma chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ một cơ hội dù là nhỏ nhất trên cuộc đua mà họ đang nắm thế chủ động. Bất cứ một cú sảy chân nào của Inter cũng là thời cơ để Giallorrosi vươn lên.

Sự khác biệt của Roma là trong khi Inter được chơi trên sân nhà thì họ phải làm khách tại San Nicola. Song lợi thế của đội quân áo bã trầu là họ đang sở hữu một hưng phấn nhất định khi đã trải qua mạch 21 trận bất bại liên tiếp. Dù Vucinic chấn thương nhưng Toni đã bắt đầu nổ súng và mang về những bàn thắng quan trọng, Claudio Ranieri không phải quá lo lắng cho hàng công nhất là khi Totti cũng đã có đủ thể lực để ra sân.

Đối thủ của Roma là Bari hiện đã hoàn thành được mục tiêu trụ hạng. Do đó, những vòng đấu cuối của tân binh Serie A  sẽ là những trận đấu với một tâm lý tương đối thoải mái. Khi không còn động lực để thi đấu, Bari hoàn toàn có thể vừa đá vừa cầm chừng. Đây cũng chính là lý do để Roma có thể tin vào một chiến thắng tiếp theo để tiếp tục duy trì vị thế của ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X