Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter và Barca áp đảo danh sách đề cử giải thưởng của UEFA

Thứ Ba 17/08/2010 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã công bố danh sách 12 ứng viên cho các giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA. Trong đó có thể dễ dàng nhận thấy Inter Milan và Barcelona chiếm số lượng áp đảo.

UEFA Club Football Awards là giải thưởng thường niên của UEFA trao tặng cho cầu thủ xuất sắc nhất tại các CLB châu Âu. Giải thưởng bao gồm 4 hạng mục: Thủ môn xuất sắc nhất, hậu vệ xuất sắc nhất, tiền vệ xuất sắc nhất và tiền đạo xuất sắc nhất.

Inter Milan có một năm đại thành công

Tại mỗi hạng mục sẽ có 3 ứng viên được đề cử. Việc đề cử này được thực hiện bởi 16 HLV có đội bóng lọt vào vòng knock-out của Champions League mùa trước. Ngoài việc bầu chọn người xuất sắc nhất cho mỗi vị trí, các HLV cũng bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Năm 2010 này có thể dễ dàng nhận thấy ưu thế vượt trội của Inter Milan - nhà ĐKVĐ Champions League và Barcelona, đội bóng được đánh giá có lối chơi hấp dẫn nhất hiện nay. Đội bóng nước Ý có cầu thủ được đề cử ở tất cả các tuyến, riêng ở vị trí hậu vệ có đến 2 đại diện là Lucio và Maicon. Còn đối thủ họ đã hạ ở Bán kết Champions League Barcelona thì có 4 ứng viên.

Mặc dù đã lọt vào đến trận Chung kết và có thành tích khá ấn tượng nhưng Bayern Munich chỉ có 1 đề cử duy nhất là Arjen Robben cho danh hiệu Tiền vệ xuất sắc nhất. Kết quả của đợt bầu chọn sẽ được công bố vào ngày 26/8 tới, cùng ngày với lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa 2010/11.

Danh sách chi tiết đề cử cho các giải thưởng của UEFA

Thủ môn xuất sắc nhất

Júlio César (Inter Milan)
Hugo Lloris (Lyon)
Víctor Valdés (Barcelona)

Hậu vệ xuất sắc nhất
Lúcio (Inter Milan)
Maicon (Inter Milan)
Gerard Piqué (Barcelona)

Tiền vệ xuất sắc nhất
Xavi Hernández (Barcelona)
Arjen Robben (Bayern Munich)
Wesley Sneijder (Inter Milan)

Tiền đạo xuất sắc nhất
Lionel Messi (Barcelona)
Diego Milito (Inter Milan)
Wayne Rooney (Manchester United)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X