Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter trước trận derby Italia: Khoảng trống Sneijder

Thứ Năm 03/12/2009 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tin chấn thương của Wesley Sneijder đã không hồi phục chậm hơn dự kiến và tiền vệ người Hà Lan chắc chắc sẽ không thể dự trận đấu quan trọng với Juventus diễn ra vào cuối tuần này khiến cho Jose Mourinho chắc chắn chẳng vui vẻ một chút nào.

Sneijder vắng mặt để lại cho Mourinho sự lo lắng

May cho Mourinho là ở vào thời điểm này Inter chỉ gặp khó khăn tại Champions League. Tại Serie A, với 19 điểm có được sau 7 vòng đấu, Inter đang tạo ra một cách biệt khá an toàn so với nhóm bám đuổi. Khoảng cách 7 điểm xếp trên Milan giúp cho Nerazzurri thảnh thơi hơn trong những vòng đấu còn lại.

Tuy nhiên, ở những trận cầu lớn ngoài điểm số, ý nghĩa danh dự luôn được đặt lên hàng đầu. Từ trước đến nay những cuộc chạm trán giữa Juventus và Inter luôn tốn khá nhiều giấy mực của báo giới. Vì vậy, chỉ cần một đội bóng nào thất bại sẽ phải nhận sự xăm soi và chỉ trích nặng nề của giới truyền thông.

Cá nhân Jose Mourinho cũng hiểu được điều này nên việc chấn thương của Sneijder hồi phục chậm hơn dự kiến phần nào khiến ông phải lo lắng .

Vết căng cơ gặp phải trong một buổi tập cùng ĐT Hà Lan hồi cuối đầu tháng 11 vừa qua của Sneijder đã nghiêm trọng hơn những chuẩn đoán ban đầu. Cựu cầu thủ của Real Madrid đã không thể dự những trận đấu gần đây của Inter. Điển hình là trận thua 0-2 trước Barcelona ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League.

Stankovic vẫn tạo ra sự tin tưởng cần thiết

Chính sự vắng mặt của tiền vệ người Hà Lan đã dẫn đến sức sáng tạo cũng như khả năng liên lạc giữa hàng công với các tuyến còn lại dễ dàng bị Barcelona chia cắt hoàn toàn. Vì thế sự vắng mặt của Sneijder có thể coi là một tổn thất lớn cho Inter.

Người được chọn thay thế là Stankovic dù đã chơi rất nỗ lực nhưng có thể nhận thấy tiền vệ người Serbia chỉ có thể chơi tròn vai chứ chưa thể tạo ra được nét đột biến cần thiết. Xét về khả năng sáng tạo hay những vai trò cầu nối Sneijder vẫn làm tốt hơn rất nhiều mà Stankvic đã thể hiện.

Hiện tại, ngoài Stankovic, Mourinho vẫn còn có Balotelli. Tiền đạo trẻ này đã chơi khá tốt trong vai trò của một trequartista ở thời điểm mà cả Stankovic và Sneijder cùng vắng mặt. Tuy nhiên vị trí sở trường của chân sút gốc Ghana lại là tiền đạo cánh. Vì thế, nếu chơi ở vị trí của Sneijder để lại, anh sẽ không phát huy hết khả năng của mình.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X