Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter trước kì chuyển nhượng mùa đông: Cần thêm một tiền đạo nữa

Thứ Tư 23/12/2009 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã có trong tay một "super Inter" nhưng với việc sẽ tạm mất Samuel Eto'o trong hơn 1 tháng tới buộc Jose Mourinho phải tìm cho Nerazzurri một chân sút thay thế.

Khoảng trống Eto'o

Vắng Eto'o trong vòng 1 tháng sẽ để lại lổ hổng lớn cho Inter

Bán đi Zlatan Ibrahimovic, Inter mất đi một tiền đạo có khả năng ghi trung bình 20 bàn/mùa. Bù lại, họ lại sở hữu bộ đôi tiền đạo được đánh giá cao tại châu Âu là Diego Milito và Samuel Eto'o. Milito luôn là một chân sút hàng đầu ở các giải quốc nội. Hai mùa trước, trong màu áo Real Zaragoza (La Liga) và Genoa, tiền đạo người Argentina luôn có hiệu suất trên 20 bàn/mùa. Tuy nhiên, với việc chưa tham gia một giải đấu mang tầm cỡ châu lục nào, Miligol vẫn còn tỏ ra thiếu kinh nghiệm. Việc anh chỉ mới ghi được 1 bàn thắng cho Inter tại Champions League, giải đấu danh giá lần đầu tiên được tham dự cũng là một điều dễ hiểu.

Để bù cho những khiếm khuyết của Milito, Inter có Samuel Eto'o, một chân sút đã quá dày dạn kinh nghiệm trận mạc tại đấu trường Champions League. Trong hai mùa giải Barcelona đăng quang ở giải đấu này (2005/2006 và 2008/2009), "báo đen" đều là người ghi những bàn thắng quyết định trong trận chung kết. Thế nên, có thể coi Eto'o là sự bổ sung hoàn hảo cho Milito giúp Nerazzurri có được một trong những bộ đôi tấn công hay nhất Serie A. Tính đến thời điểm này, trên tất cả các mặt trận Eto'o và Milito đã đóng góp tổng cộng 22 bàn  với Milito 13 bàn và Eto'o 9 bàn.

3/1/2010 tới, Eto'o sẽ phải trở về châu Phi để cùng ĐT Cameroon dự CAN 2010. Điều đó cũng nghĩa với việc Inter sẽ mất cựu tiền đạo của Barcelona trong vòng 1 tháng. Quãng thời gian này, Champions League chưa khởi tranh nhưng Inter vẫn còn phải thi đấu ở hai mặt trận khác là Serie A và Coppa Italia. Không Eto'o, Jose Mourinho sẽ chỉ còn chân sút chủ lực Milito và tiền đạo trẻ Mario Balotelli. Trong khi đó 2 chân sút khác là Marko Arnautovic và David Suazo chưa một lần thể hiện được sự tin tưởng của HLV người Bồ. Do vậy, để lấp khoảng trống mà Eto'o tạo ra, Mourinho sẽ buộc phải tìm thêm cho Inter một tiền đạo nữa trong kì chuyển nhượng mùa đông này.

Toni, Baptista hay Pandev?

Toni là một trong 3 chân sút mà Mourinho tính đến để khắc phục bài toán Eto'o

Đây đều là 3 tiền đạo đang bị thất sủng tại các CLB mà họ đang thi đấu. Trong màu áo Bayern Munich, Luca Toni đã chỉ còn là cái bóng ở mùa giải đầu tiên anh chuyển tới chơi cho Hùm xám với danh hiệu vua phá lưới Bundesliga. Hiện tại Toni thậm chí còn không nằm trong danh sách thi đấu được HLV Luis van Gaal lựa chọn. Cựu tuyển thủ Italia đang tìm cách để được trở lại Serie A thi đấu nhằm lấy lại phong độ mà anh đã đánh mất.

Trường hợp của Julio Baptista cũng tương tự. Chơi khá thành công dưới triều đại của HLV Luciano Spalletti nhưng chân sút người Brazil lại không được trọng dụng kể từ khi Claudio Ranieri về dẫn dắt Roma. "Tiền đạo có biệt danh là "Quái thú" rất ít khi được ra sân trong màu áo của Roma khi mới chỉ 3 lần có tên trong đội hình xuất phát (6 lần vào sân từ băng ghế dự bị) và chưa ghi nổi bàn thắng nào. Để tiếp tục tạo niềm tin với HLV Carlos Dunga nhằm tránh nguy cơ không được dự World Cup 2010 cùng ĐT Brazil, Baptista đang bày tỏ ý định được ra đi.

Riêng trường hợp của Pandev, hiện tại ban lãnh đạo của Inter đang hồi hộp chờ vụ kiện giữa tiền đạo người Macedonia với ban lãnh đạo Lazio. Pandev đã công khai tuyên bố muốn rời Lazio. Tuy nhiên, Chủ tịch Claudio Lotito đã nhất quyết không chịu để Pandev ra đi với mức giá thấp hơn 19 triệu euro. Mối quan hệ căng thẳng giữa tiền đạo người Macedonia và ban lãnh đạo Lazio càng trở nên tồi tệ hơn khi anh bị đày ải trên băng ghế dự bị suốt từ đầu mùa giải đến nay. Nếu như nguyện vọng của Pandev được đáp ứng (trở thành cầu thủ tự do), Inter nhiều khả năng sẽ sở hữu chân sút này mà không tốn bất cứ một mức phí chuyển nhượng nào.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X