Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter thua "vỡ mặt" ngay trên sân nhà trước chú lùn Trabzonspor

Thứ Năm 15/09/2011 04:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều đối thủ, dù có lợi thế được chơi trên sân nhà nhưng Inter vẫn thua trận. Thày trò Gasperini đã phải nhận một "cái tát" trời giáng khi để Trabzonspor rời sân Giuseppe Meazza với 3 điểm trọn vẹn.

Người hùng của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ chính là Celustka, một hậu vệ. Chính anh là người đã mang về bàn thắng quý hơn vàng để giúp Trabzonspor có sự khởi đầu mỹ mãn. Trong bối cảnh cặp đấu giữa Lille và CSKA bất phân thắng bại, Trabzonspor đã ngoanh mục leo lên ngôi đầu bảng. Đây là điều mà chính đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ cũng không dám mơ mộng trước khi vòng bảng khởi tranh.

Trabzonspor làm nên bất ngờ lớn nhất ở lượt trận đầu tiên


Sau trận thua ngược 3-4 trước Palermo, Inter muốn cần một chiến thắng để củng cố niềm tin từ các Nerazzurri. Việc chỉ phải tiếp Trabzonspor có thể coi là cơ hội tôt nhất để thày trò Gasperini hoàn thành mục tiêu của mình. Đó chính là lý do vì sao ông cũng đã tung đội hình mạnh nhất có thể vào sân ngay từ đầu.

Với đội hình chất lượng hơn và giàu kinh nghiệm hơn, Inter kiểm soát trận đấu, bẻ gẫy những ý tưởng tấn công của đội khách. Tuy nhiên cũng phải tới phút thứ 18 của trận đấu, người hâm mộ mới được chứng kiến pha bóng được coi là nguy hiểm nhất từ đầu trận.

Sau nỗ lực phá bóng của Colman, Zarate có bóng và tân binh này đã chạy thẳng tiến về phí khung thành của đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm không trúng đích. Pazzini đã tỏ ra rất tức giận với tình huống này. Nếu Zarate đồng đội hơn và chuyền cho Pazzini, có thể bàn thắng đã đến.

Phút thứ 33, vẫn là nỗ lực của Zarate khi chân sút trẻ người Argentina có một pha đi bóng trước khi tung ra cú sút chìm rất hiểm hóc .Trong pha bóng này thủ thành Zengin đã chơi xuất sắc và có một pha cản phá ấn tượng.

Ngay sau tình huống này, Inter lại có 2 cơ hội khác. Phút 34, Sneijder tung ra một đường chọc khe tuyệt vời cho Pazzini nhưng chân sút từng ghi bàn duy nhất cho Italia trước Slovenia ở chiến dịch vòng loại Eirro đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc khi dứt điểm hụt bóng.

Sau đó một phút, vẫn là Pazzini với pha di chuyển và dứt điểm khá hiểm hóc. Lần này bóng đã đi trúng khung thành nhưng một lần nữa Zengin lại chơi hiệu quả với một pha cản phá khá ngoạn mục.Cuối hiệp một, Pazzini có thêm một cơ hội nữa song cũng không thể thành công.

Bước sang hiệp hai, kịch bản vẫn diễn ra tương tự khi Inter vẫn ép sân nhưng điều cơ bản là họ không biết chuyển hóa những cơ hội của mình thành bàn thắng . Đáng chú ý là hai pha kết thúc của Zarate và Pazzini ở ngay đầu hiệp đấu song cũng không thành công.

Inter bất ngờ gục ngã ngay trên sân nhà trước Trabzonspor

Để tăng cường khả năng dứt điểm, ông Gasperini đưa thêm Milito vào sân thay cho Obi và chân sút người Argentina cũng đã chứng minh được khả năng gây đột biến của mình. Song cũng như những đồng đội khác Milito đều không thể hiện được khả năng sát thủ. Pha bóng đáng tiếc nhất là tình huống anh đánh đầu ra ngoài sau đường chuyện dọn cỗ của Zanetti ở phút thứ 73.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Inter phải trả giá ở phút thứ 76. Từ một quả phạt góc, bóng tới chân của Altintop và cầu thủ này có pha dứt điểm dội xà ngang khung thành Inter. Ngay lập tức Celustka áp sát và tung ra cú dứt điểm tung lưới Julio Cesar.

Sau bàn thua bất ngờ, ông Gasperini đưa nốt Coutinho vào sân để tạo ra đột biến. Nhưng họ không thể lật ngược thế cờ và đành chấp nhận thất thủ với tỷ số 0-1 đầy cay đắng. 

Đội hình thi đấu:
Inter:
Julio Cesar, Jonathan, Lucio, Ranocchia, Nagatomo, Zanetti, Cambiasso, Obi (Milito 55'), Sneijder, Zarate (Coutinho 77'), Pazzini (Alvarez 55');
Trabzonspor: Zengin, Celustka, Glowacki, Kacar, Cech, Balci, Colman, Zokora, Alanzinho (
Sapara 65'), Altintop (Akgün 88'), Henrique (Vittek 74')

Tuệ Linh (theo Eurosports)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X