Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter thắng thuyết phục, Benitez được dịp "lên mặt"

Thứ Năm 30/09/2010 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi nhận lời dẫn dắt Inter, Benitez thừa hiểu áp lực mình phải đương đầu sẽ khủng khiếp như thế nào. Mỗi bước đi của ông sẽ luôn bị mang ra so sánh với người tiền nhiệm vĩ đại, Jose Mourinho, HLV đã giúp Inter chấm dứt cơn khát danh hiệu ở đấu trường châu Âu cũng như đoạt "cú ăn ba" lần đầu tiên trong lịch sử. Thế nhưng, Benitez chưa bao giờ mất đi sự tự tin, đôi khi bị cho là thái quá. Ông vẫn luôn kiên trì với con đường đã chọn ở đội bóng mới, dù phải chịu biết bao lời chỉ trích và giờ, ông đang bắt đầu được hái "quả ngọt".

Inter vẫn đang chiếm giữ ngôi vị số 1 ở Serie A sau 6 vòng đấu tuy đã phải nếm mùi thất bại. Ở trận ra quân tại Champions League, dù không chiến thắng nhưng không thể nói trận hoà 2-2 trên sân của đội bóng vô địch Hà Lan, Twente là một kết quả tồi. Song Benitez vẫn bị chỉ trích, về thành tích được cho là không xứng đáng với vị thế của Inter và cả bộ mặt không thật sự thuyết phục mà đội bóng đã trình diễn. Đúng là thời gian qua, Inter gây cho người hâm mộ cảm giác bất an khi không còn tỏ ra chắc chắn, như một pháo đài không thể công phá giống thời Mourinho tại vị. Hàng thủ lỏng lẻo hơn còn hàng công đánh mất đi sự sắc sảo. Vài trận, Inter phải sống trong cảm giác sợ hãi bởi bị đối thủ lấn lướt và dồn ép. Tuy nhiên, Benitez đã bỏ ngoài tai tất cả và tiếp tục triển khai dự định mà ông hằng ấp ủ ở Inter. Đó là hình thành một phong cách tấn công đẹp mắt, quyến rũ và hiệu quả. Để rồi, ở cuộc tiếp đón Bremen tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, Benitez đã thể hiện cho tất cả thấy Inter có thể huỷ diệt đối thủ đến mức độ nào. Điều đáng nói hơn, Nerazzurri không cần phải sử dụng đến lực lượng mạnh nhất mà vẫn giành được chiến công ấn tượng này.

Benitez: Inter sẽ còn mạnh hơn nữa trong thời gian tới

Trong buổi họp báo sau trận, Benitez tự hào bày tỏ: "Chúng tôi đã có một trận đấu tốt ở Champions League nhưng chỉ thế mà thôi. Còn đây chắc chắn chưa phải là màn trình diễn tốt nhất của chúng tôi trong mùa giải này, thậm chí có phần kém vài trận trước. Đơn cử như trận thắng Bari 4-0, hiệp 2 trận đấu với Bologna hay hiệp 1 trận gặp Udinese, Inter đã tỏ ra tập trung và xuất sắc hơn tối nay nhiều. Và chúng tôi còn dư sức chơi tốt hơn thế này nhiều". Cầu thủ làm cho chiến lược gia người Tây Ban Nha hài lòng nhất đương nhiên là cầu thủ chơi nổi bật nhất trận, Samuel Eto'o với 3 bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn. Từ đầu mùa đến giờ, Eto'o đã ghi một loạt bàn thắng và trận đấu đêm qua chính là màn trình diễn xuất sắc nhất của Eto'o khi anh đuợc chơi ở vị trí quen thuộc: trung phong cắm thay cho Diego Milito bị chấn thương. Tuy nhiên, theo Benitez, Eto'o sẽ không đảm nhận lâu dài vai trò này vì tiền đạo người Cameroon vẫn rất hiệu quả khi hoạt động rộng nên không có lý do gì phải điều chỉnh.

Ngoài ra, Benitez còn bày tỏ sự quan ngại khi thủ thành Julio Cesar và trung vệ Lucio gia nhập danh sách chấn thương vốn đã gồm không ít trụ cột như Milito, Pandev, Zanetti, Samuel trong khi vào cuối tuần này, Inter sẽ có trận derby Italia cực kỳ quan trọng với "đại kình địch" Juventus. Như vậy, có khả năng, Benitez sẽ lại phải tung ra sân đội hình "chắp vá" với nhiều gương mặt dự bị. Song tất cả đều đã thấy hai gương mặt trẻ Phillipe Coutinho và Jonathan Biabiany đã chơi tự tin đến thế nào trên hàng công trước đối thủ Bremen. Vì thế, có thể trông đợi đội ngũ dự bị của Inter sẽ đủ sức thay thế và có được kết quả tốt trước "Bà đầm già" thành Turin. Nếu Cesar không kịp bình phục, Castelazzi sẽ bắt thay. Vị trí của Lucio sẽ được giao lại cho Chivu còn suất hậu vệ trái sẽ thuộc về Davide Santon, cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ "hồi sinh" dưới bàn tay Benitez sau khi có dấu hiệu chững lại vì không được Mourinho tin dùng.

Dù được người thầy khen ngợi nhưng người hùng Eto'o vẫn tỏ ra khiêm tốn: "Chiến thắng này là của toàn đội chứ không phải mình tôi. Cả đội đã chơi tốt, các cầu thủ trẻ để lại được dấu ấn. Chúng tôi hoàn toàn hài lòng về trận đấu vừa rồi tuy nhiên đây mới chỉ là bước khởi đầu cho những thành công vang dội hơn thời gian tới mà trước mắt sẽ là trận đấu với Juve. Được trở lại vị trí trung phong cắm ưa thích thật là tuyệt diệu nhưng tôi vẫn hạnh phúc nếu lại được bố trí chơi rộng". Nếu Eto'o không mất đi bản năng săn bàn, thì có thể tin rằng, tối thiểu Inter cũng sẽ có điểm trước Juve mà trong trường hợp, anh lại toả sáng rực rỡ thì không còn nghi ngờ gì, Nerazzurri sẽ đả bại đối thủ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X