Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter thắng nhờ cặp Mili - Etoo: Những họng súng siêu hạng

Thứ Hai 14/09/2009 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, cả Eto'o và Milito cùng nổ súng trong một trận đấu. Quan trọng hơn đó đều là những bàn thắng đẳng cấp và không còn khiến cho các Nerazzurri phải nhắc nhiều đến Zlanta Ibrahimovic, người mà thứ Tư tới sẽ có dịp trở lại với sân Giuseppe Meazza.

Mourinho hiểu rằng, trước cuộc chiến với Barcelona, đội bóng của ông cần phải có được một trạng thái hưng phấn tinh thần nhất định. Mourinho đã không muốn có bất cứ một rủi ro nào xảy ra đối với đội bóng của mình trước khi bước vào trận đánh lớn.Vì mục đích ấy, bất chấp Parma bị đánh giá thấp hơn rất nhiều ông vẫn tung vào sân với đội hình mạnh nhất mà mình đang có. Thực tế trên sân đã chứng minh, Parma đã gây được những khó khăn nhất định cho Inter nhưng rốt cuộc sức ép (kiểm soát bóng tới 62%) và đẳng cấp đã đưa Nerazzurri đến với chiến thắng.

Không còn Ibrahimovic nhưng giờ đây Inter lại sở hữu hai họng súng siêu hạng khác: Etoo - Milito

Sự tử thủ của Parma gần như đã khiến cho Inter bế tắc trong suốt 70 phút đầu tiên của trận đấu. Nhưng đúng vào lúc khó khăn nhất, đẳng cấp của những ngôi sao lớn đã lên tiếng. Một pha quan sát rất nhanh, một cú cứa lòng hoàn hảo đưa bóng đi vào góc xa, Eto'o đã làm cả cầu trường Meazza như vỡ òa. Một pha dứt điểm đầy ngẫu hứng và không có một cơ hội nào cho thủ thành Mirante có thể cản phá. Hơn 10 phút sau pha lập công tuyệt vời ấy, đến lượt Milito lên tiếng. Một tình huống khống chế bóng gọn ghẽ sau đường chuyền của Balotelli bên cánh phải và một cú xỉa bóng rất nhanh về góc xa. Động tác chạm bóng của Miligol không quá mạnh nhưng nó lại đủ hiểm hóc để đi qua tầm kiểm soát của Mirante.

Cả hai pha lập công đều đẹp, hoàn hảo và thể hiện được bản năng sát thủ của cặp tiền đạo đắt giá nhất Serie A. Dù trước đó cả  Milito và Eto'o đều đã lập công cho Inter nhưng đây là lần đầu tiên cả hai cùng nổ súng trong một trận đấu. Quan trọng hơn, nó lại đến đúng vào thời điểm khó khăn nhất cho Inter. Sau bàn thắng tuyệt vời của Eto'o, Massimo Moratti đã không thể giấu được sự hài lòng khi ông đứng bật dậy ăn mừng bàn thắng. Còn Mourinho thì khẳng định tuyển thủ Cameroon là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Không dành những lời có cánh cho Milito nhưng HLV người Bồ cũng thừa nhận, tiền đạo người Argentina sẽ là một đối tác không thể thiếu của Eto'o cũng như là con át chủ bài trên hàng công của Inter.

Ibrahimovic đã liên tục ghi bàn cho Barcelona ở hai lượt trận đầu tiên của La Liga. Được chơi bóng bên cạnh những dàn sao thượng thừa tại Nou Camp, Ibra không cần phải đá hết mình nhưng vẫn ghi được những bàn thắng quan trọng. Khi cuộc đối đầu giữa Inter và Barcelona đã tiến đến rất gần, hiệu suất ghi bàn của Ibra (1 bàn/ trận) khiến các Interisti lo lắng. Việc quá hiểu Inter cũng như cái duyên tại Meazza sẽ là cơ hội lớn cho Ibra có thể khai hỏa vào lưới của đội bóng cũ.. Nhưng sau trận đấu đêm qua, sự lo lắng ấy sẽ không còn bởi Inter hiện tại không chỉ có 1 mà là 2 họng súng siêu hạng khác. Meazza đã sẵn sàng để chào đón ngày về của Ibra.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X