Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter thâm hụt 77 triệu euro, sợ còn lỗ to hơn nữa

Thứ Tư 31/10/2012 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm thứ Hai vừa qua, Inter công bố mức lỗ 77 triệu euro trong năm tài khóa 2011/12, cao hơn hẳn so với mức lỗ 67,4 triệu 1 năm trước đó.

Trong đó, riêng các khoản thu của Inter đã giảm từ 269 xuống còn 236 triệu euro. Dự báo trong mùa bóng này, khả năng “làm ăn” của đội bóng áo xanh-đen còn kém hơn, khi họ không được tham dự Champions League.

Stramaccioni đang là hiện thân của Mourinho tại Inter
Stramaccioni sẽ không được mua sắm trong tháng 1/2013

Đây chính là nguyên nhân khiến Inter phải chia tay với nhiều trụ cột hồi Hè vừa qua, nhằm giảm quỹ lương của CLB. Đồng thời, tình hình tài chính không mấy sáng sủa còn buộc Inter phải thắt chặt chi tiêu trên TTCN, gần như chắc chắn sẽ không có bản hợp đồng nào lớn cho HLV Stramaccioni trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà chủ tịch Moratti bổ nhiệm một HLV quen làm việc với cầu thủ trẻ như Stramaccioni, nhằm đẩy mạnh công cuộc trẻ hóa Inter sau nhiều năm chạy theo xu hướng mua sắm ngôi sao để cạnh tranh danh hiệu.

Inter ngày hôm nay chỉ còn lại vài ngôi sao sáng giá so với thời điểm họ giành cú ăn ba lịch sử năm 2010, nhưng đổi lại là đội ngũ cầu thủ trẻ của CLB đang được tạo điều kiện tối đa để trưởng thành. Inter hiện có rất nhiều cầu thủ dưới 25 tuổi, điều không xảy ra trong suốt hơn 10 năm qua.

Việc kinh doanh thua lỗ cũng là một lý do quan trọng khiến mới đây, chủ tịch Moratti đã quyết định bán một phần cổ phần CLB cho nhà đầu tư Trung Quốc.

Mạnh Khởi - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X