Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter thảm bại trên sân Roma

Thứ Hai 06/02/2012 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày trở lại Rome của Ranieri trở thành một cơn ác mộng thật sự khi Inter của ông thua tan nát chủ nhà Roma 0-4. Roma từng là đối thủ ưa thích của Inter và những lần chạm trán với đội bóng thủ đô trước đây luôn được xem như cơ hội tốt để Inter phô trương thanh thế hoặc lấy lại tinh thần sau những kết quả thất vọng trước đó.

Thầy trò Ranieri hôm qua cũng hành quân tới Rome với tâm thế đó. Họ hy vọng cái duyên chiến thắng trước Roma sẽ giúp Inter lấy lại sĩ diện và sự tự tin sau trận hòa 4-4 với Palermo trên sân nhà hôm giữa tuần. Những sĩ diện và tự tin đâu chẳng thấy, Inter hôm qua chỉ chuốc lấy nỗi ê chề và sự thất vọng đến cùng cực.

Kết cục thắng thua của trận đấu thậm chí còn được định đoạt sớm ngay từ hiệp một, khi Roma dẫn 2-0. Niềm tin chiến thắng cho đội chủ nhà càng được củng cố ở đầu hiệp hai, khi họ nới rộng cách biệt thành 3-0 ở phút 49. Bàn ấn định kết quả 4-0 ở phút 89 chỉ là hệ quả tất yếu, khi Roma thì thừa thắng xông lên, còn Inter thì hoàn toàn rệu rã. Bên cạnh cách biệt tỷ số lớn, các con số thống kê cũng chỉ ra rõ sự lép vế của Inter trước Roma. Các học trò của Ranieri chỉ giữ bóng được 33% và có ba cú sút cùng ba quả phạt góc. Các thống kê này ở Roma lần lượt là 67%, 10 và 5.

Nhăn nhó thất vọng, bực bội và cúi đầu bất lực là hình ảnh tiêu biểu về Inter trong trận thua Roma

Ranieri từng có một năm dẫn dắt Roma trước khi chia tay hồi giữa tháng 2/2011. Nhưng so với thời điểm được ông dẫn dắt, đội bóng thủ đô giờ đã lột xác hoàn toàn dưới bàn tay HLV Enrique. Roma, với chất lượng kỹ thuật vượt trội, cầm bóng áp đảo ngay từ đầu và tận dụng triệt để một tình huống cố định để mở tỷ số ngay phút 12. De Rossi bị phạm lỗi và từ quả đá phạt, Totti treo bóng vào thuận lợi cho Juan lập công bằng một pha đánh đầu.

Inter hôm qua không có một tiền vệ công nào do cả Sneijder, Alvarez, Stankovic rồi Forlan, tiền đạo có thể lùi xuống đóng vai trò kiến tạo, dẫn dắt lối chơi, đều dính chấn thương. Tuyến giữa của họ vì thế chơi khô cứng và không tạo ra được đột biến cần thiết trong các tình huống phối hợp lên bóng. Milito, cầu thủ Inter chơi hay nhất gần đây, vì thế cũng mất hút giữa vòng vây của đối phương.

Roma ngược lại tỏ ra biến ảo nhờ khả năng phối bóng thông minh của Totti, ngôi sao kỳ cựu được HLV Enrique kéo lùi xuống một chút so với hai mũi nhọn Lamela và Borini. Tuy nhiên, trong tình huống nhân đôi lợi thế ở phút 41, Totti cũng như chín cầu thủ Roma còn lại trên sân chỉ đóng vai trò khán giả, chứng kiến màn độc diễn của Borini. Tiền đạo tuyển thủ U21 Italy băng lên phá bẫy việt vị, hãm bóng đúng thời điểm làm lỡ trớn Samuel trước khi kết thúc lạnh lùng bằng chân phải hạ Julio Cesar.

Ba phút sau khi hiệp hai bắt đầu, lại là Borini gieo ác mộng cho Inter với bàn thắng thứ hai cho cá nhân anh và là bàn thứ ba của Roma, theo kịch bản giống hệt bàn trước đó. Nhận đường chuyền dài của Juan, Borini băng xuống phá bẫy việt vị, thoát khỏi sự đeo bám của Lucio rồi đánh bại Julio Cesar.

Inter chuyển sang đá 4-5-1 từ đầu hiệp hai và tung thêm Faraoni vào sân để tăng cường sự cơ động cho các đợt đánh biên. Nhưng những điều chỉnh đó đều vô ích, bởi thứ mà họ thiếu là sức sáng tạo, độ đột biến ở các đường chuyền lên phía trên để phá vỡ hệ thống phòng ngự được tổ chức tốt và đá rất tự tin của Roma.

Càng về cuối trận, các cầu thủ Inter đá càng nản và Roma đã tận dụng triệt để thời cơ ấy để bồi thêm một đòn nữa ở phút 89 bằng màn độc diễn của tiền đạo mới vào sân Bojan Krkic. Nhận bóng ngay trước vòng cấm trong thế quay lưng về cầu môn Inter, cựu cầu thủ Barca xoay sở khéo léo giữa ba hậu vệ trước khi sút chéo góc hạ Julio Cesar.

Đội hình thi đấu:
Roma:
Stekelenburg; Taddei, Heinze, Juan, Josè Angel; Gago (Simplicio 71), De Rossi, Pjanic; Totti, Lamela (Bojan 73), Borini (Piscitella 80)
Inter: Julio Cesar; Maicon (Faraoni 67), Lucio, Samuel (Cordoba 46), Nagatomo; Zanetti, Palombo, Cambiasso, Obi; Pazzini (Poli 46), Milito
Bàn thắng: Juan 13, Borini 41 & 48, Bojan 89

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X