Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Sampdoria: Thắng để chờ ... Chelsea

Thứ Bảy 20/02/2010 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau hai trận hòa liên tiếp, Inter sẽ cần một chiến thắng trước Sampdoria để lấy lại tinh thần trước khi bước vào cuộc chiến quan trọng với Chelsea tại Champions League diễn ra vào giữa tuần tới.

4 ngày sau khi bị Parma cầm hòa thất vọng (1-1), Inter may mắn "thoát chết" trước Napoli với trận hòa 0-0. Tính đến thời điểm này, họ đã để mất điểm với 3 trận hòa trong 5 cuộc chiến gần đây nhất. Với một đội quân "bách chiến bách thắng" như Nerazzurri đó là một sự chững lại đến khó hiểu. Đáng nói hơn, tình trạng này đang diễn ra ngay trước thềm của lượt đi vòng 1/8 Champions League, khi Chelsea đang là một thách thức tương đối lớn để thày trò Jose Mourinho buộc phải vượt qua nếu muốn hóa giải lời nguyền tại cúp châu Âu.

Sampdoria có đủ sức cản bước Inter?

Với 7 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Roma, Inter vẫn duy trì được một khoảng cách khá an toàn so với nhóm bám đuổi. Con số này cũng cho họ được phép xem nhẹ trận đấu với Sampdoria để có thể dồn toàn lực cho trận đại chiến với Chelsea. Nhưng chắc chắn, cá nhân Mourinho sẽ không muốn đánh giá thấp bất kì một trận đấu nào. Lực lượng dồi dào sẽ cho phép HLV người Bồ có nhiều những phương án sử dụng đội hình khác nhau. Hơn thế nữa, một chiến thắng sẽ giúp cho Nerazzurri tìm lại niềm cảm hứng của chính mình sau hai trận hòa liên tiếp.

Đích thân chủ tịch Massimo Moratti cũng tuyên bố Inter sẽ phải tạm quên đi trận đánh với Chelsea để tập trung cho đấu trường quốc nội. Sẽ không có khái niệm xem nhẹ hay coi thường bất cứ một đối thủ nào. Bởi chỉ có cân bằng được tất cả các mặt trận, Inter mới cho thấy được sự hoàn thiện của mình.

Ngày 26/9/2009, tại Marassi, Sampdoria chính là đội bóng đầu tiên đánh bại được Inter. Pha lập công duy nhất của tiền đạo Giampaolo Pazzini đã đưa Blucerchiati lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Dù vị thế ấy chỉ tồn tại đúng 1 vòng đấu nhưng Del Neri vẫn mạnh miệng tuyên bố đội bóng của ông có thể giành Scudetto.

Với 4 chiến thắng liên tiếp gần đây trước Udinese, Atalanta, Siena và Fiorentina, đội bóng thành phố cảng Genova nhảy một bước dài lên vị trí thứ 5. 39 điểm, ngang bằng với đội xếp thứ 4 là Napoli, Sampdoria đã có thể mơ về tấm vé dự Champions League.

Tuy nhiên, mạch chiến thắng của Samp sẽ khó có thể duy trì khi đêm nay họ phải hành quân tới Giuseppe Meazza trước một Inter đang khát kháo chiến thắng. Hơn thế nữa, sự thiếu vắng "người dẫn đường" Cassano vì chấn thương sẽ buộc Del Neri phải có những tính toán hợp lý hơn. Thành công của Sampdoria luôn có dấu ấn của Cassano, thế nên khi không có "đứa con hư", sự ổn định của Sampdoria sẽ không còn được duy trì.

Đội hình dự kiến:
Inter :
Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Santon; Zanetti, Cambiasso, Muntari; Sneijder; Milito, Eto’o
Sampdoria: Storari; Zauri, Gastaldello, Lucchini, Ziegler; Semioli, Palombo, Poli, Guberti; Tissone, Pazzini

Dự đoán: 2-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X