Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Rubin Kazan: Trong những nỗi ám ảnh

Thứ Tư 09/12/2009 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có khá nhiều những nỗi ám ảnh đang khiến cho Inter sợ hãi khi bước vào trận quyết chiến với Rubin Kazan ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng Champions League.

Nỗi ám ảnh từ Champions League

Nỗi ám ảnh từ Champions League vẫn đeo bám Inter

Với những Nerazzurri, thuật ngữ "Champions League" vẫn là một khá niệm mà họ chịu sự ám ảnh khá nhiều. Kể từ khi cúp C1 châu Âu đổi tên thành Champions League (92/93), thành tích tốt nhất mà đội bóng áo xanh - đen có được là lọt đến bán kết Champions League (mùa 2002/2003 khi dừng bước bởi đội bóng "hàng xóm" Milan). Cũng chính vì Champions League mà chủ tịch Massimo Moratti đã không ít lần phải đưa ra quyết định "trảm tướng". Nạn nhân mới nhất của tỷ phú dầu mỏ này là Roberto Mancini, một HLV trẻ tuổi tài năng nhưng lại không đủ đẳng cấp để đưa Inter đăng quang tại đấu trường danh giá này.

Thế nhưng ngay cả khi Inter được dẫn dắt bởi Jose Mourinho, một người đầy cá tính mà tài năng đã được khẳng định tại Porto hay Chelsea, "lời nguyền" từ Champions League vẫn chưa được giải. Cũng giống như 3 mùa trước dưới triều đại của Mancini, Inter của Mourinho chỉ ghi tên vào vòng 1/8 trước khi phải nói lời chia tay với giải đấu bởi Manchester United. Ở mùa giải năm nay, kết quả đó thậm chí còn tồi tệ hơn bởi nếu thua Rubin Kazan trong trận đấu cuối cùng, Inter sẽ phải nói lời chia tay sớm với cuộc chơi ngay từ vòng bảng.

Có một điểm dễ dàng nhận thấy là Inter đang như một "lưỡng diện nhân" với hai bộ mặt khác nhau hoàn toàn. Tại Serie A, đội quân của Jose Mourinho luôn thể hiện được sức mạnh vượt trội với những chiến thắng như chẻ tre thì tại Champions League, họ lại thể hiện một phong độ nhợt nhạt đáng thất vọng. Sau 5 lượt trận (3 hòa, 1 thua và 1 thắng), chỉ có màn trình diễn tại sân Valeriy Lobanovskiy của Kiev là chấp nhận được. Tiếc cho Inter là ở mùa giải năm nay, hiếm khi họ chơi với một quyết tâm như thế.

Nỗi ám ảnh từ Juventus

Rubin Kazan sẽ lại là một thách thức lớn cho Inter

Trận thua 1-2 trước Juventus ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của Inter. Dẫu vậy với khoảng cách 4 điểm so với đội xếp thứ 2 là Milan, thày trò Mourinho sẽ chẳng phải quá bận tâm về thất bại này. Vì thế nỗi ám ảnh mà Juve đem lại không phải là trận derby Italia mà là "cái chết bất ngờ" của đội bóng thành Turin trước Bayern Munich. Có được tất cả những lợi thế từ lực lượng, sự sa sút về của đối thủ lẫn lợi thế sân nhà, thậm chí là bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng Juventus đã thảm bại tới 1-4 ngay tại Olimpico.

Inter đang có tất cả những lợi thế như Juve khi đã có sự trở lại của Sneijder sau chấn thương, Maicon cũng đã trở lại sau khi không thể dự trận derby Italia vì án treo giò. Việc được chơi trên sân nhà Giuseppe Meazza cũng sẽ là một lợi thế không nhỏ. Yếu tố lịch sử cũng đang đứng về phía ĐKVĐ Serie A khi họ chưa bao giờ bại trận trước một đội bóng Nga trên sân nhà trong các trận đấu tại khuôn khổ các cúp châu Âu.

Khi tất cả những lợi thế đang nghiêng hẳn về phía Inter thì mục tiêu 1 điểm trên lý thuyết là khá dễ dàng. Tuy nhiên, tấm gương từ Juventus vẫn còn đó. Hơn nữa, Rubin Kazan đã chứng minh họ không phải là tay mơ đối với bất cứ đối thủ nào. Nếu không chơi với sự tập trung và quyết tâm cao nhất, Inter hoàn toàn có thể đi theo "vết xe đổ" mà Juve vừa để lại.

Đội hình dự kiến:
Inter:
Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti; Stankovic, Cambiasso, Muntari; Sneijder; Milito, Eto’o.
Rubin Kazan:
Ryzhikov; Kaleshin, Navas, Salukvadze, Ansaldi; Ryazantsev, Semak, Noboa, Sibaya; Karadeniz, Dominguez.

Dự đoán: 1-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X