Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Roma: Vượt qua bão tố

Thứ Bảy 17/09/2011 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiếp Roma trên sân nhà Giuseppe Meazza sẽ là cơ hội để Inter vượt qua cơn bão phong độ đang bị suy giảm một cách nghiêm trọng. Khi đã có cơ hội để tìm đến chiến thắng, liệu đội bóng của Gasperini có thể hiện được bản lĩnh của mình?

Milito liệu có giúp  Inter hạ được Roma

Bản lĩnh ấy là gì? Là cá tính của đội bóng từng 5 lần liên tiếp ngự trị trên đỉnh cao của Serie A. Là đội bóng đã giành cú ăn ba lịch sử trong năm 2010. Nhưng tất cả giờ chỉ còn là quá khứ. Sau đỉnh cao là vực sâu và giờ là lúc Inter đang tụt dần trong cái vực sâu khổng lồ ấy.

Khởi đầu mùa giải mới, Inter thua đau ngay trận ra quân. Trận đấu với Palermo ở đảo Sicilia đã cho thấy những vấn đề còn tồn đọng của Inter là khả năng tập trung cũng như thể hiện bản lĩnh. Dẫn trước đối thủ 2 lần nhưng rốt cuộc vẫn để thua ngược sau cơn mưa bàn thắng với tỷ số 3-4. Điều này cho thấy điều gì? Inter đã không còn mang dáng dấp của một nhà vô địch nữa.

Ngay sau thất bại ấy, sự đau khổ càng bị dồn nén hơn khi Inter thua trắng trước Trabzonspor. Đáng nói hơn, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ là một trong số những đội bóng yếu nhất ở Champions League mùa này. Và trận thua lại đến ngay trên sân nhà Giuseppe Meazza. Hãy cứ coi đó như một tai nạn nhưng rõ ràng Inter cần phải xem lại cái cách mà họ đã ra sân và chơi bóng.

Vấn đề lớn nhất của Inter ở thời điểm này là hàng công. Eto'o ra đi, cơ hội cho Milito rõ ràng hơn. Anh ra mắt ấn tượng bằng cú đúp vào lưới của Palermo. Tuy nhiên, gần 1h đồng hồ trước Trabzonspor lại khiến người ta nhận ra đây đã là một "hoàng tử" đã hết thời. Milito có nhiều cơ hội nhưng anh lại chơi bóng gần như vô hại. Năm tháng không chỉ cướp đi tuổi tác mà còn lấy đi cả phong độ đỉnh cao của mỗi một con người.

Điểm tựa lớn nhất cho Inter chính là việc họ cũng chỉ phải một Roma đang không có được phong độ cao nhất. Trong trận đấu với Cagliari, Roma đã bộc lộ sự xuống cấp của một lối chơi dù cuộc cách mạng của Luis Enrique mới chỉ thực sự bắt đầu. Hai đội bóng khủng khoảng cùng phải bước vào một cuộc chiến khốc liệt và như thế, đội bóng khủng hoảng ít hơn sẽ có lợi thế hơn đội khủng hoảng nhiều.

Trong cuộc chiến này, lợi thế sân nhà cũng sẽ một điểm tựa mang tính chất quyết định.

Đội hình dự kiến:
Inter
: Julio Cesar; Jonathan, Lucio, Ranocchia, Nagatomo; Zanetti, Cambiasso, Obi; Sneijder; Forlan, Milito
Roma: Stekelenburg; Rosi, Burdisso, Heinze, Taddei; Perrotta, De Rossi, Pjanic; Borriello, Totti, Borini

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh (theo Goals)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X