Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Roma: Hy vọng nào cho Roma?

Thứ Tư 11/05/2011 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 0-1 trước Inter ở lượt đi, diễn ra ngay trên sân nhà Olimpico, khiến cho tham vọng được chơi trận chung kết thứ 6 trong vòng 7 mùa giải trở lại đây của Roma trở nên rất mong manh. Điều đó cũng có nghĩa, triều đại của Roma với tỷ phú Thomas DiBenedetto nhiều khả năng sẽ bắt đầu trong cảnh đội bóng thủ đô trắng tay.

Giờ đây, để có thể bước vào trận chung kết (diễn ra ở Olimpico vào ngày 29/5), Roma không có lựa chọn nào khác là phải ghi ít nhất hai bàn thắng vào lưới Inter, trong cuộc tái chiến tại Giuseppe Meazza, đồng thời không được để thủng lưới quá một bàn. Đây liệu có phải nhiệm vụ khả thi với đội bóng quả HLV trẻ Vincenzo Montella?

Roma có thể làm nên chuyện trước Inter

Trong vài năm trở lại đây, Giuseppe Meazza (hay San Siro) từng không ít lần mang lại nụ cười cho Roma. Cụ thể, từ năm 2006 đến nay, Roma thắng 4 và chỉ thua 1 trong những lần làm khách của Milan. Cũng trong ngần ấy thời gian, Roma từng thắng 2 và hòa 3 trong những trận đấu mà Inter là chủ nhà. Những kết quả ấy phần nào sẽ tạo tâm lý thoải mái cho Roma trong cuộc chiến quyết định lần này.

Tuy nhiên, quá khứ và hiện tại không hoàn toàn giống nhau. Hơn nữa, tính trong vòng một năm nay, Roma có 3 lần khách của Inter (1 ở Serie A, 1 Cúp và 1 Siêu Cúp), và Giallorossi đều là kẻ thua cuộc. Mới nhất, trong trận đấu thuộc Serie A mùa này, đội bóng thủ đô đã phải hứng chịu thất bại 3-5 trước đội quân của Leonardo.

Một điểm quan trọng khác cần chú ý: Inter của Leo chơi cực hay trên sân nhà. Không tính Champions League, vốn là sân chơi không phù hợp với Leo, kể từ khi chiến lược gia người Brazil xuất hiện, Inter toàn thắng sân nhà trong các giải đấu quốc nội. Ở Serie A, Inter của Leo thắng 11 trận sân nhà liên tiếp và ghi đến 32 bàn (trung bình 2,91 bàn/trận. Trong đó, có 7 trận Inter ghi từ 3 bàn trở lên). Trong trận duy nhất ở Cúp Italia, Inter cũng đã đánh bại Genoa 3-2.

Với phong độ quá thuyết phục trên sân nhà, cùng sự trở lại đầy ấn tượng của Pazzini (ghi 3 bàn trong 2 trận gần nhất), và một Eto’o xuất sắc ở vai trò kiến tạo (gián tiếp góp công vào 4 bàn thắng trong 3 trận liên tiếp), Inter tràn đầy cơ hội thêm một lần nữa đánh bại Roma. Vượt qua Roma để bước vào chung kết, trước khi đăng quang lần thứ hai liên tiếp. Đó hẳn là điều mà Leo đang chờ đợi, như một lời chia tay với Inter.

Lực lượng:
-Inter: Sneijder và Thiago Motta chấn thương.
-Roma: Totti và Taddei bị treo giò; Brighi chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Inter: Julio Cesar - Maicon, Ranocchia, Lucio, Chivu - Zanetti, Cambiasso, Kharja, Coutinho - Pazzini, Eto'o.
Roma: Doni - Cassetti, Burdisso, Juan, Riise - Pizarro, De Rossi - Perrotta, Simplicio, Vucinic - Borriello
Dự đoán: Inter thắng 2-1

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X