Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter quyết tâm không “sống chung” với AC Milan

Thứ Ba 08/09/2009 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông tin từ Italia cho hay, Inter đang lên kế hoạch xây dựng SVĐ mới và sẽ không sử dụng chung sân Meazza với hàng xóm AC Milan kể từ mùa giải 2013/14.
 

Mặc dù đã lên ý tưởng từ cuối năm 2005 nhưng kế hoạch về một SVĐ mới và không “sống chung” với AC Milan của Inter đến lúc này mới bắt đầu khởi động.

 

Theo đó, nằm trong khuôn khổ dự án xây dựng kéo dài 5 năm, Chủ tịch Massimo Moratti dự định sẽ tạo nên một ngôi nhà riêng cho đội bóng sọc xanh đen với sức chứa 60.000 chỗ ngồi với những tiêu chuẩn dành riêng cho bóng đá hiện đại (như có hệ thống sưởi mặt cỏ mùa đông, không có đường piste cho điền kinh hay ghế ngồi gắn tên CĐV mua vé cả mùa,…).

Inter quyết tâm không "chung đụng" với AC Milan về sân đấu.

Và báo chí Italia cũng cho hay, tổng công trình sư của SVĐ mới này là Nicholas Gancikoff, giám đốc điều hành tập đoàn della Sport Investment và vị kiến trúc sư nổi tiếng này sẽ chính thức có buổi thuyết trình về sân này tại Hội nghị các nhà tài trợ thể thao tại Munich tới đây.

Nếu mọi chuyện diễn ra theo đúng kế hoạch thì Inter sẽ chính thức chia tay với SVĐ Giuseppe Meazza (hay San Siro theo cách gọi của AC Milan) để chơi tại sân mới kể từ mùa giải 2013/14. Và dù chưa có tên nhưng phương án sử dụng tên nhà tài trợ chính (như sân Emirates của Arsenal) đang được BLĐ Nerazzurri cân nhắc áp dụng.

Hiện tại do quy định của Ban quản lý sân Meazza, một tuần chỉ được phép tổ chức tối đa 1 trận nên cả Inter và AC Milan tỏ ra khá bí bách trong việc sắp xếp các trận đấu nhất là khi hai đội cùng tham gia nhiều mặt trận (Serie A, Coppa Italia, Champions League,…) cũng như các trận giao hữu vào mùa Hè.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X