Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter quần nát "ngựa ô" Palermo tại Giuseppe Meazza

Thứ Sáu 30/10/2009 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những khó khăn được dự báo cho Inter mà Palermo có thể mang lại đã không diễn ra khi đội quân của Jose Mourinho dễ dàng có một chiến thắng với với tỷ số đậm đà 5-3 trước các vị khách đến từ đảo Sicilia.

Eto'o tả xung hữu đột trong vòng vây của các cầu thủ Palermo

Sức ép từ Juventus, nỗi ám ảnh từ Champions League cùng những khó khăn về lực lượng... dường như cứ mỗi lần đứng trước một áp lực lớn, Inter lại càng chơi hay và bản lĩnh hơn. Họ đã từng đè bẹp Milan ngay trong trận derby Milano với cách biệt không ai ngờ tới (4-0) hay kéo sập pháo đài Ferraris của Genoa bằng một chiến thắng hủy diệt (5-0). Rạng sáng hôm nay, Nerazzurri lại khẳng định sức mạnh và đẳng cấp của mình khi quần nát Palermo, đội bóng đang thăng hoa bằng một chiến thắng cách biệt (5-3).

Điểm nhấn đáng kể nhất trong trận đấu này chính là hàng công của Inter đã chơi một thứ bóng đá kinh điển, cống hiến và đẹp mắt. Chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên cặp tiền đạo của họ là Eto'o và Balotelli đã liên tiếp lập công khi cùng đóng góp một cú đúp. Sức mạnh nơi tuyến đầu đã khiến cho các Interista có thể quên đi những sai lầm từ hàng thủ khi đã để thua liên tiếp tới 3 bàn trong hiệp hai.

Thiếu Sneijder vì chấn thương trong khi Motta và Milito vẫn chưa đảm bảo thể lực cao nhất nhưng lối chơi của Inter vẫn không mất đi sự ổn định cần thiết. Trái lại sự thăng hoa của Balotelli trên hàng công, khả năng điều tiết và cầm trịch tuyến giữa của Stankovic khiến cho Inter hoàn toàn áp đảo so với Palermo về khả năng kiểm soát bóng lẫn số cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra.

Balotelli Eto'o để lại dấu ấn đậm nét khi cùng lập một cú đúp trong trận đấu này

Tỷ số của trận đấu được mở ở ngay phút thứ 6 của trận đấu khi Balotelli bị Melinte đốn ngã trong vòng cấm sau một pha đột phá trước vòng vây của 3 hậu vệ đội khách. Trên chấm 11m, Samuel Eto'o đã không mắc một sai lầm nào khi dễ dàng đánh bại thủ thành Sirigu, nổ phát súng đầu tiên cho sự thăng hoa của nhà ĐKVĐ.

Liên tiếp sau đó, Inter dồn ép Palermo lùi vào thế chống đỡ. Trái với hình ảnh một Rossonaro đã từng khiến cả Udinese và Juventus phải tâm phục khẩu phục, đội quân của HLV Walter Zenga chơi mờ nhạt vì bị động hoàn toàn trước đội chủ sân Giuseppe Meazza. Khung thành của thủ thành Sirigu liên tục chao đảo trước những pha dứt điểm của Eto'o, Balotelli hay Stankovic.

Với một thế trận lấn lướt hoàn toàn, Inter có thêm tới 3 bàn thắng nữa chỉ trong vòng 10 phút cuối hiệp một. Một cú đánh đầu từ tình huống đá phạt góc của Maicon ở phút 34, một cú đá nối ngay trên vạch vôi từ cú đánh đầu của Cambiasso ở phút 42, Balotelli đã khiến cho lưới của Sirigu phải rung lên. Bàn thắng thứ thứ tư đến từ tình huống mà chính tiền đạo 20 tuổi này có một pha đi bóng đầy kĩ thuật trước khi nhả bóng trở lại cho Eto'o tung ra cú dứt điểm ở phút thứ 44.

Sau một hiệp đấu chơi tưng bừng, Inter có dấu hiệu chơi trùng xuống trong hiệp hai. Đây là một chiến thuật hoàn toàn hợp lý bởi với một lịch thi đấu dày đặc trước mắt việc giữ chân cho các cầu thủ là điều tất yếu. Tuy nhiên, những sai lầm của hàng thủ đã khiến cho quãng thời gian còn lại của trận đấu trở nên khá khó khăn với đội chủ nhà.

Palermo đã tận dụng tốt việc Inter nhường thế trận để vùng lên mạnh mẽ. Hiệp hai trở lại được 4 phút, Miccoli nhen nhóm hi vọng cho các cầu thủ đội khách bằng một pha băng lên đầy dũng mãnh đón đường chuyền dài từ phần sân nhà trước khi vượt qua cả hàng thủ lẫn thủ thành Julio Cesar rồi dễ dàng sút tung lưới của đội chủ nhà.

Palermo đã suýt chút nữa khiến Inter phải trả giá vì những sai lầm của hàng thủ

Hưng phấn được đẩy lên cao ngất, Palermo tiếp tục gia tăng sức ép và họ có được liên tiếp hai bàn thắng nữa ở các phút 61 và 62. Đầu tiên là pha bóng mà Cassani phá bẫy việt vị thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang chính xác để Hernadez tung ra cú đệm bóng cận thành. Tiếp sau đó, vẫn là Cassani với một pha chọc khe thông minh để Miccoli thoát xuống đánh bại Cesar từ một góc tương đối hẹp.

Thua 3 bàn chóng vánh, đến lúc này Inter mới bừng tỉnh và từng bước thiết lập lại lối chơi. Hàng thủ bắt đầu củng cố lại đội hình trong khi tuyến giữa cũng đã chơi tích cực hơn. Nhưng Palermo cũng cho thấy họ đã chơi đầy bản lĩnh khi luôn tạo ra được những thách thức rất lớn và khiến cho khung thành của Julio Cesar luôn bị đe dọa với những pha phản công khá sắc sảo.

Những hi vọng kiếm điểm của đội khách chỉ dừng lại ở phút thứ 86 khi Milito kết thúc gọn ghẽ đường căng ngang chính xác của Maicon bên cánh phải, ấn định tỷ số 5-3 của trận đấu. Với kết quả này, Inter tiếp tục duy trì khoảng cách 4 điểm với Juventus và độc chiếm ngôi đầu bảng Serie A sau 10 vòng đấu.

 

Đội hình thi đấu:
Inter:
Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Samuel, Chivu (Santon 46); Zanetti, Cambiasso, Muntari; Stankovic; Eto'o (Thiago Motta 74), Balotelli (Milito 48)
Palermo: Sirigu; Goian, Kjaer, Migliaccio; Melinte (Abel Hernandez 46), Simplicio (Nocerino 85), Bresciano, Cassani; Pastore (Bertolo 84); Cavani, Miccoli

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X