Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter phải là... "kèo dưới"!

Thứ Hai 22/03/2010 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Roma và Fiorentina đều có những chiến thắng tưng bừng, nhưng Inter vẫn tiếp tục duy trì chuỗi trận đáng thất vọng ở Serie A khi chỉ giành 1 điểm trước Palermo, dù HLV Mourinho đã hết án “treo miệng”.
 
1. Inter đã thành công trong việc ngăn cản Palermo đạt cột mốc 8 trận thắng liên tiếp ở Serie A trên “thánh địa” Renzo Barbera. Đó là thành công cho đội quân của HLV Mourinho nếu biết rằng chỉ cách đây 1 tuần cũng trên đảo Sicilia, họ thảm bại 1-3 trước Catania. Nhưng trên một khía cạnh khác, nếu Inter vừa hát khúc khải hoàn tại “pháo đài” Stamford Bridge lừng lẫy, tại sao họ không thể lặp lại điều tương tự ở Renzo Barbera?

Dù vẫn dẫn đầu nhưng Inter đang dần thất thế cho cuộc đua tới Scudetto

Thực tế cho thấy, Inter nắm thế chủ động trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng họ gần như không có phương án tiếp cận khung thành hiệu quả. Ngoại trừ quả penalty của Milito và tình huống đánh đầu sạt cột dọc của Samuel từ pha phạt góc, Inter chỉ tạo được 1 cơ hội nguy hiểm duy nhất từ bóng sống khi Eto’o kiến tạo cho Milito đối mặt với thủ môn Sirigu ở đầu trận. Trận hòa này cho thấy một vấn đề lớn của Inter: Họ đã “quên” mất cách kết liễu các đội bóng nhỏ và trung bình, điều này gắn liền với sự ra đi của Ibrahimovic. Trước Chelsea, khi Inter không bắt buộc phải dâng cao tìm bàn thắng, Nerazzurri được phép thoải mái triển khai thế trận rình rập và họ đã thành công.

Không quá lời khi nhận xét Inter hiện nay sẽ chỉ chơi tốt khi là “kèo dưới” bởi khi đó, họ có thể phát huy được sở trường phòng ngự - phản công. Sau khi biết Inter sẽ đụng CSKA Moscow ở tứ kết Champions League, hầu hết NHM đều cho rằng Đội bóng áo Xanh-Đen đã gặp may khi chỉ phải gặp đội được đánh giá thấp nhất. Nhưng chắc chắn ĐKVĐ Serie A sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu CSKA Moscow biết cách khai thác sở đoản của họ.

2. Trái với dự đoán của giới chuyên môn, Roma vượt qua khó khăn về lực lượng bằng thắng lợi tưng bừng trước Udinese. Đã có lúc cứ ngỡ Roma sẽ hụt bước khi họ để đội khách ép sân và gỡ hòa 2-2. Nhưng cuối cùng bằng bản lĩnh vượt trội, đội chủ sân Olimpico vẫn có 3 điểm với thắng lợi tưng bừng. Một tuần trước trận đại chiến với Inter, Roma đã cho thấy rất nhiều điểm tích cực, đặc biệt là trên hàng công. Totti đã có thể yên tâm... nghỉ dưỡng thương, bởi hàng công Roma không hề yếu đi khi vắng anh. Toni đánh dấu sự trở lại sau chấn thương bằng bàn mở tỉ số sau pha dứt điểm mang dáng dấp của một trung phong điển hình, pha lập công thứ hai của anh trong 2 trận liên tiếp. Nhưng Vucinic mới là nhân vật của trận đấu với một cú hat-trick, chính những bàn thắng của tiền đạo người Montenegro mới có vai trò quyết định trong việc thắp lại hy vọng Scudetto cho Roma, khi họ giờ chỉ còn kém Inter 4 điểm.

Sau thất bại ở Champions League, Fiorentina đã có thể tập trung toàn bộ sức lực cho Serie A. Họ vừa dễ dàng đánh bại Genoa 3-0 và tiến gần hơn tới nhóm dự Cúp châu Âu.

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X