Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Parma: Đầu xuân khai trận, trận khai hoa

Thứ Bảy 07/01/2012 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả Inter và Parma đều đang háo hức để tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong năm 2012. Sẽ có rất nhiều giá trị thu được nếu như đội bóng nào có được sự khởi đầu hoàn hảo trong dịp lễ năm mới.

HLV Claudio Ranieri đã có cơ hội để hướng tới chiến thắng thứ 5 liên tiếp ở Serie A với Inter. Đây là điều mà họ đã chưa có được từ sau mùa giải 2009-10. Thậm chí, ngay cả khi HLV Leonardo giúp Inter có một sự trở lại ấn tượng, đội bóng cũng không thể tìm lại được phong độ như thời của Mancini hay Mourinho.

Inter đang hướng tới chiến thắng thứ 5 liên tiếp

Trận đấu cuối cùng của Inter trong năm 2011 khép lại với chiến thắng 4-1 có thể coi là hoàn hảo trước Lecce.  Điều đáng nói là trong trận đấu này, cặp đôi Pazzini và Milito đã cùng ghi bàn và giúp cho Claudio Ranieri giám đáng kể những áp lực cần phải thay đổi. Cần phải nhớ rằng, dưới thời của Ranieri, đây là lần thứ 2 Inter ghi được nhiều hơn 2 bàn trong một trận đấu ở Serie A.

Việc Mauro Zarate đang để lại những nghi ngờ về mặt phong độ cùng chấn thương dai dẳng của Forlan buộc Ranieri phải trao niềm tin cho Pazzini và Milito. Chính vì thế, phong độ của cặp đôi này mang tới sự yên tâm cho hàng công của Nerazzurri. Vấn đề duy nhất của Ranieri sẽ là bài test năng lực của Sneijder sau khi cầu thủ này đã phải nghỉ một thời gian vì chấn thương. Trận đấu này sẽ là cơ hội để kiểm tra xem Sneijder sẽ thi đấu ra sao và liệu anh có thích nghi được với 90 phút trong trận derby với Milan ở vòng đấu tới hay không.

Trên thực tế, trận đấu với Milan mới chính là thước đo cho sức mạnh của Inter và nó là cơ hội để thẩm định xem liệu đội bóng của Ranieri đã sẵn sàng cho tham vọng cạnh tranh chức vô địch hay không.  Muốn vậy, điều trước tiên là Inter phải giữ được lực lượng đồng thời tìm kiếm một chiến thắng trước Parma để giữ ngọn lửa hưng phấn đã được gây dựng từ 4 chiến thắng liên tiếp trước đó.

Tất nhiên, để hạ Parma không dễ dàng. Cựu cầu thủ của Inter là Jonathan Biabiany đã nói rằng Parma cần phải tập trung cho trận đấu này. Đơn giản vì trước đó, Parma vẫn chưa có được một chiến thắng nào ở Giuseppe Meazza.

Điểm tựa của Parma chính là việc họ luôn thi đấu tốt trong tháng Một. Sự hưng phấn đang lan tỏa trong thành phần đội hình được HLV Franco Colomba đang dẫn dắt. Do vậy, bên cạnh việc có được lực lượng đầy đủ, Parma còn có được một quyết tâm cao với tham vọng sẽ khiến Inter phải gục ngã ngay ở ngày đầu tiên của năm mới.

Đội hình dự kiến:
Inter:
Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Zanetti, Motta, Cambiasso, Alvarez; Milito, Pazzini
Parma: Mirante; Zaccardo, Santacroce, Paletta, Gobbi; Biabiany, Morrone, Galloppa, Modesto; Giovinco; Floccari
Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X