Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Palermo: Giữa muôn vàn sức ép

Thứ Năm 29/10/2009 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả Palermo và Inter đều đang có một thành tích ấn tượng tại giải quốc nội khi cùng có được 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đấu gần đây. Nếu thày trò Jose Mourinho có được những chiến thắng khá dễ dàng trước Udinese, Genoa và Catania thì đội bóng đảo Sicilia cũng trình diễn một phong độ ấn tượng trước Juventus, Livorno và Udinese.  Chính vì vậy trận chiến tại Giuseppe Meazza được hứa hẹn sẽ căng thẳng, kịch tính và không kém phần hấp dẫn.

Inter sẽ đối mặt với thách thức lớn từ Palermo

Chiến thắng tưng bừng 5-1 của Juventus trước Sampdoria về lý thuyết đã giúp cho Inter giảm được một phần áp lực trong trận đấu với Palermo vào đêm nay. Dù trận chiến tại Giusseppe Meazza có diễn ra với kết quả nào đi nữa, ngôi đầu bảng vẫn sẽ là của Nerazzurri. Tuy nhiên với sự trở lại ấn tượng của Juve, đây cũng có thể coi là một thông điệp đầy thách thức mà đội bóng thành Turin muốn gửi tới các nhà ĐKVĐ.

Tháng 10 có thể coi là một quãng thời gian tươi đẹp của Palermo. Kể từ sau thất bại trước 0-1 trước Parma ở vòng 4, đội quân của Walter Zenga trải qua liên tiếp một mạch 5 trận bất bại v ới 2 hòa và 3 thắng. Thành tích ấn tượng ấy giúp họ vượt qua một số những tên tuổi lớn khác như Milan, Fiorentina để leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Dấu ấn đậm nét trong chiến tích của Palermo thuộc về Zenga. Cựu thủ môn một thời của Inter đã thổi bùng lên ngọn lửa khát khao chiến thắng vào mỗi một Rossonero, đưa đội bóng đảo Sicilia trở thành một tập thể gắn kết và giàu sức chiến đấu. Cùng với những đấu pháp hợp lý và linh hoạt trong từng trận đấu, Zenga đã đưa Palermo có được những chiến thắng đầy ngoạn mục trước Udinese hay Juventus.

Trái ngược với một hưng phấn tinh thần đang lên cao của đội khách, Inter lại đang có dấu hiệu bất ổn về tâm lý. Những trận hòa liên tiếp tại Champions League đã ít nhiều ảnh hưởng đến tinh thần của các Nerazzurri bất chấp họ vẫn bay cao tại giải quốc nội với ngôi đầu bảng. Có thể nhận thấy rõ những vấn đề còn tồn đọng sau trận thắng thiếu thuyết phục 2-1 trước Catania cuối tuần qua khi Inter chơi khá mờ nhạt và không thể hiện được sự hiệu quả cần thiết. Họ chỉ có được bàn thắng nhờ những khoảnh khắc thăng hoa của các cá nhân mà không thể phát huy được sức mạnh vốn có của mình.

Hiện tại không chỉ đối mặt với sức ép khá lớn từ Champions League, Inter còn phải đối mặt với những khó khăn về lực lượng khi Cambiasso, Milito và Sneijder nhiều khả năng sẽ không thể ra sân ở trận đấu đêm nay. Đây sẽ là một thiệt thòi lớn bởi cả 3 cầu thủ này đều là những miếng ghép quan trọng trong bộ khung chiến thắng của Inter. Trước một Palermo đang thăng hoa cùng Zenga một người từng rất quen thuộc với không khí tại Giuseppe Meazza, Mourinho và đội quân thiện chiến của ông sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn và thách thức.

Đội hình dự kiến :
Inter:
Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Zanetti, Thiago Motta, Vieira; Stankovic; Etoo, Balotelli
Palermo : Sirigu; Goian, Kjaer, Migliaccio; Bertolo, Simplicio, Bresciano, Cassani; Pastore; Cavani, Miccoli

Dự đoán: 1-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X