Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Inter nhen nhóm chút niềm vui từ sân chơi Champions League

Thứ Tư 19/10/2011 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng 1-0 trước Lille ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League đã giúp Inter nguôi ngoai sau những nỗi đau liên tiếp phải nhận ở sân chơi Serie A trong thời gian gần đây.

Nỗi đau đó chính là 2 thất bại liên tiếp dưới triều đại mới của HLV Claudio Ranieri. Inter thua trắng 0-3 ngay trên sân nhà trước Napoli. Ở vòng đấu sau đó, Nerazzurri tiếp tục trắng tay bằng thất bại 1-2 khi làm khách của Catania. Kết quả này khiến đội bóng thành Milan chìm nghỉm dưới đáy sâu của bảng xếp hạng.

Inter giành chiến thắng quan trọng trước Lille

Yếu tố phong độ chính là điều khiến cho nhiều người lo lắng trong chuyến làm khách của Lille, ĐKVĐ nước Pháp. Nếu thua, cơ hội đi tiếp của Inter sẽ trở nên nhỏ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, viễn cảnh này đã không thể xảy ra, thậm chí Inter còn làm được nhiều hơn thế khi bất ngờ có chiến thắng 1-0 tương đối ấn tượng.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Ranieri đã tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể với mũi nhọn Pazzini đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Sneijder và Zarate ngay phía dưới. Chivu trở lại sau chấn thương giúp hàng thủ của Nerazzurri được củng cố phần nào.

Bằng một thế trận hợp lý, chặt chẽ và chắc chắn, Inter bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút thứ 21 sau một pha tấn công nhanh. Nhận đường chuyền tuyệt vời của Zarate, Pazzini đã có một pha bắt volley rất nhanh tung lưới thủ môn Enyeama. Một pha ghi bàn sở trường mang đúng phong cách của tuyển thủ Italia.

Sneijder trong một pha đi bóng trước sự đeo bám của cầu thủ bên Lille

Cũng nhờ bàn mở tỷ số, Inter đã chơi hưng phấn hơn rất nhiều. Đến phút thứ 35, lẽ ra họ đã có bàn thắng thứ 2 sau pha đi bóng và dứt điểm của Zarate. Đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của chân sút người Argentina lại bị Basa kịp thời cản phá.

Những phút cuối hiệp một, trong khi Lille vẫn chơi bế tắc thì Inter cũng tìm kiếm những cơ hội nhằm sớm định đoạt số phận trận đấu nhưng không đội nào hướng tới mục tiêu của mình.

Sau giờ nghỉ chừng 5 phút, Sow đe dọa khung thành Inter bằng một cú sút ở cự ly chừng 25m, bóng chạm một cầu thủ Inter nhưng không gây khó khăn cho thủ thành Cesar, người đã chơi cảnh giác trong tình huống này.

12 phút sau, nỗ lực đi bóng giúp Balmont đột nhập vòng cấm của Inter. Tuy nhiên cầu thủ này lại tỏ ra chậm chạp và để Luico kịp thời lùi về phá bóng ngay trong chân. Ít phút sau, Payet thực hiện một cú sút xa từ ngay sát vòng cấm nhưng Cesar vẫn là người cản phá thành công.

Những phút cuối trận, Lille vùng lên tấn công mạnh mẽ nhưng sự yếu kém trong khâu dứt điểm cũng như khả năng gây đột biến đã khiến cho họ không tìm được bàn thắng gỡ hòa và đành chấp nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà.

Đội hình thi đấu:
Lille:
  Enyeama, Debuchy, Basa, Chedjou, Beria, Balmont (
Gueye 91'), Mavuba, Pedretti (Payet 63'), Cole (Obraniak 74'), Sow
Inter: Cesar, Maicon, Lucio, Chivu, Nagatomo, Zanetti, Thiago Motta, Cambiasso, Zarate (Obi 64'), Sneijder (.Stankovic 67'), Pazzini (Milito 81')

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X