Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter mượn được Sneijder: Hàng thừa chất lượng cao

Thứ Hai 03/08/2009 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ban lãnh đạo của Inter đã xác nhận họ đã đạt được những thỏa thuận với ban lãnh đạo của Real Madrid về việc hỏi mượn tiền vệ Wesley Sneijder, một "hàng thừa" ở sân Bernabeu nhưng lại là niềm mong ước một loạt của những CLB hàng đầu của châu Âu.

Sneijder sẽ có cơ hội lấy lại hình ảnh của mình trong màu áo Inter

Sinh ra không gặp thời, câu nói đó có lẽ khá đúng với trường hợp của Sneijder. Chuyến tới từ Ajax với mức phí 27 triệu euro, tiền vệ 25 tuổi được kì vọng sẽ tạo nên những đôi cánh Hà Lan kì diệu bên cạnh những người đồng đội Ruud van Nistelrooy, Van der Vaart, Huntelaar hay Drenthe. Trên thực tế, quãng thời gian đầu mùa giải 2007/2008, Sneijder cũng đã thể hiện được giá trị của mình khi anh chơi khá ấn tượng ở vị trí tiền vệ tấn công. Không những vậy, tuyển thủ Hà Lan còn thực sự nguy hiểm với những pha sút phạt trực tiếp và đã không ít lần mang về những điểm số quan trọng cho Real từ những quả đá phạt đẳng cấp của mình.

Nhưng cũng giống như hầu hết các cầu thủ Hà Lan tại Bernabeu, Sneijder không thể chiến đấu để tìm cho mình một vị trí chính thức ở đội bóng Hoàng gia bất chấp những nỗ lực khẳng định mình. Ở mùa giải năm nay, với việc Real Madrid đang tiến hành một cuộc cải tổ quy mô lớn cùng những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới về quy tụ dưới mái nhà Bernabeu (Ronaldo, Kaka hay Bezenma) cơ hội kiếm một suất đá chính trong "phiên bản Galacticos 2.0" của Sneijder coi như đã hết. Anh sẽ buộc phải ra đi tìm cho mình một bến đổ mới để có thể duy trì được phong độ đỉnh cao của mình

Việc cả Chelsea, Bayern Munich và AC Milan đều thể hiện sự quan tâm đã chứng minh Sneijder có giá như thế nào trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay. Tuy không được ra sân nhiều trong màu áo của Real Madrid nhưng khó có thể phủ nhận tài năng của tiền vệ này, đặc biệt sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐTQG Hà Lan (điển hình tại Euro 2008). Chính vì thế, dù bị thất sủng tại Real nhưng Sneijder vẫn là một món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Nắm bắt được cơ hội này, Inter đã nhanh chóng đi đến những thỏa thuận cuối cùng trong việc hỏi mượn Sneijder cùng với điều khoản được mua đứt. Theo đó, Inter sẽ trả cho Real số tiền rơi vào khoảng 3-4 triệu euro. Họ cũng có thể mua đứt tiền vệ Hà Lan với giá 18 triệu euro nếu muốn. Với Inter đây được coi là một phương án khả thi. Với mục đích tăng cường sức mạnh hai bên cánh cho Nerazzurri, Jose Mourinho vẫn đang cần những cầu thủ chạy cánh đẳng cấp thay vì những món "hàng hớ" Quaresma hay Mancini. Hơn nữa, sau khi đã có những bản hợp đồng chính thức như Milito, Motta hay Eto'o, ban lãnh đạo của Inter cũng không muốn mạo hiểm thêm nữa. Quãng thời gian thi đấu theo dạng cho mượn sẽ là cơ hội để kiểm chứng sự hòa nhập cũng như những đóng góp của Sneijder cho đội chủ sân Giuseppe Meazza. Nếu anh chứng minh được giá trị của mình, một bản hợp đồng mua đứt sau đó cũng không phải là một vấn đề quá khó khăn với một ông chủ chịu chơi như Massimo Moratti.

Tất nhiên, có thêm Sneijder cũng có nghĩa là Jose Mourinho sẽ phải đau đầu hơn với bài toán ở tuyến giữa. Hiện tại Inter đang có tổng cộng 7 tiền vệ (con số này sẽ là 8 khi Sneijder chuyển đến trong thời gian tới). Có quá nhiều sự lựa chọn và Mourinho sẽ buộc phải tiến hành thêm nhiều phương án thử nghiệm để có thể chọn ra những cầu thủ ưng ý nhất trong đội hình xuất phát.

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X