Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter “mở hàng” World Football Challenge 2009: Bình cũ chờ rượu mới?

Chủ Nhật 19/07/2009 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận giao hữu tập huấn đầu tiên của Inter trong mùa giải mới sẽ càng được chờ đợi nhiều hơn, bởi đó sẽ là dịp để Jose Mourinho thử nghiệm những phương án “không Ibra”. Đối thủ của Inter trong trận đấu rạng sáng mai theo giờ Việt Nam, trên sân Stanford ở Palo Alto (bang California, Mỹ) là CF America, đội bóng giàu thành tích nhất nhì Mexico.

Khi Inter không có Ibra

Tại Los Angeles, ngay trước thềm giải bóng đá giao hữu “hoành tráng” mang tên World Football Challenge, Inter đã cho giới thiệu mẫu áo mới với khá nhiều dấu ấn từ thời đại “Grande Inter” cách đây 45 năm, như một cách lấy may cho một mùa giải mà mục tiêu giành Champions League là cao hơn tất thảy. Nhưng cái người ta quan tâm nhất ở đội quân của Mourinho lúc này là đội bóng đã thay đổi ra sao để hướng đến đỉnh cao châu Âu.

Người hâm mộ Inter đã rất chờ đợi một diện mạo thực sự mới của Inter, khi HLV Jose Mourinho đã nói như đinh đóng cột rằng ông sẽ quyết tâm theo đuổi sơ đồ tấn công 4-3-3 sau những sự bổ sung khá ưng ý, nhưng ở trận đấu khởi động đầu tiên với các sinh viên của Trường Đại học California (UCLA Bruins) hôm 16/7, Inter vẫn ra sân với 4-3-1-2 quen thuộc của mùa trước. Kết quả hòa 2-2 là thiếu tích cực, dù thực tế thì Mourinho cũng đã sử dụng nhiều cầu thủ non trẻ.

World Football Challenge 2009 sẽ là dịp để Jose Mourinho thử nghiệm những phương án “không Ibra”.

Nhưng kể cả chưa được ưng ý thì nhiều khả năng đó vẫn sẽ là mô hình được đem ra “luyện công” ở giải đấu sắp diễn ra trên đất Mỹ, cũng như vẫn đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch chinh phục Champions League. Đây không chỉ là sơ đồ cân bằng hơn cả giữa công và thủ, mà còn phù hợp nhất với Inter thời hậu Ibrahimovic. Nếu chân sút người Thụy Điển ra đi để nhường chỗ cho Eto’o (chắc chắn sẽ xảy ra), lối chơi có hai chân sút sẽ gần như là lựa chọn duy nhất cho Mourinho, bởi rất khó đưa cả Eto’o và Milito vào cùng hệ thống có 3 hay 1 tiền đạo. Eto’o hay Milito đều thuộc mẫu trung phong cắm nên đẩy họ ra cánh hay lùi xa khung thành hơn đều là thất sách, nên tốt nhất là cho họ đá cặp với nhau.

Sơ đồ chờ Eto’o và Hleb?

Nếu Inter ra sân với 4-3-2-1, thì có nghĩa là HLV Mourinho đã quyết định đem thử nghiệm thật kỹ “cái bình” trước khi chờ món “rượu mới” mang tên Eto’o và Hleb, những người được cho là thích hợp với sơ đồ này. Eto’o thì như đã phân tích ở trên, còn Hleb là mẫu cầu thủ có lối chơi tương đối đa dạng và linh hoạt, là ứng viên lý tưởng cho vị trí hộ công duy nhất. Cầu thủ người Belarus từng tự tạo tên tuổi với vai trò hộ công ở Stuttgart, nhưng từ khi tới Arsenal, anh được sử dụng nhiều hơn ở hai cánh, mà vẫn chơi hết sức xuất sắc. Đó là điều mà Mourinho mong chờ.

Hleb có thể là Diego của Inter, phân phối bóng ở trung tuyến nhưng vẫn sẵn sàng dạt cánh tùy theo thế trận, tạo nên nhiều sắc thái hơn cho những pha lên bóng. Với Thiago Motta và Cambiasso dâng cao tấn công khá tốt, 4-3-1-2 của Inter có thể chuyển thành 4-2-2-2 hay 4-1-3-2 chẳng mấy khó khăn. So với Deco, mục tiêu ưa thích của Mourinho, Hleb có thể thua kém về sự tinh tế và sức sáng tạo, nhưng sự năng nổ và những pha đi bóng khó lường của cầu thủ này lại là điểm mạnh đáng kể.

Danh sách ra sân của Inter hôm nay sẽ không còn Ibrahimovic, bởi “Mr Scudetto” giờ đây đã hết sạch hứng thú với sắc áo sọc xanh-đen nữa (anh muốn đổi sang sọc xanh-đỏ của Barca ngay lập tức). Thậm chí nếu Samuel Eto’o bớt kì kèo lương bổng với Inter đi một chút, hoàn toàn có khả năng Ibra đã không còn là người của Inter trước khi đội quân của Mourinho bước ra mặt cỏ. Thay cho vị trí của Ibra sẽ là Balotelli, người mà cả về ngoại hình, lối chơi lẫn đạo đức đều rất giống với Eto’o (cho một sự hình dung lý thú). Chỗ của Hleb sẽ được Stankovic lấp tạm, dù gương mặt quen thuộc ở vị trí hộ công này không hề biết chơi sáng tạo. Ở các vị trí khác, nhiều khả năng sẽ là những lựa chọn tốt nhất có thể của Mourinho, trừ các vị trí hậu vệ phải và thủ môn, nơi Maicon, Santon, Julio Cesar chưa góp mặt và Toldo bị đau.
 
Đội hình dự kiến của Inter: Orlandoni – Burdisso, Cordoba, Samuel, Chivu – Zanetti, Cambiasso, Motta – Stankovic – Milito, Balotelli
 
World Football Challenge – Nơi anh hùng tao ngộ

Với khẩu hiệu “Đến để chiêm ngưỡng những ngôi sao hàng đầu thế giới”, giải bóng đá giao hữu mang tên World Football Challenge (WFC) thực sự là địa chỉ hoàn hảo cho những người muốn chiêm ngưỡng bóng đá đỉnh cao trong thời điểm mùa giải mới ở châu Âu chưa thể chính thức bắt đầu. WFC sẽ có 6 trận đấu vòng tròn giữa 4 đội, trải đều trên 6 thành phố lớn từ Tây sang Đông nước Mỹ, qua địa hạt của 5 bang California, Maryland, Massachusetts và Georgia. Đội vô địch sẽ là đội giành được nhiều điểm nhất sau khi kết thúc 6 trận đấu.

Dù thực sự chỉ mang tính chất trình diễn, quảng bá thương hiệu và kiếm tiền là chính, giải đấu với sự góp mặt của những “đại gia” châu Âu là Inter, Milan, Barcelona và “đại gia” Mexico là CF America vẫn là điểm nóng của bóng đá, đặc biệt khi trận derby thành phố Milan sẽ diễn ra trên đất Mỹ. Bên cạnh mục tiêu du đấu quảng bá, gặp gỡ các đối thủ đẳng cấp cao sẽ là dịp tuyệt vời để những đội bóng lớn kể trên tiến hành tổng duyệt quá trình chuẩn bị mùa giải, thử nghiệm thêm những phương án mới hay thực thi những ý tưởng đột phá.

Trận đầu tiên sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 19/7 (giờ địa phương) giữa Inter và CF America, đội bóng từng 10 lần vô địch Mexico và 5 lần giành Champions League của vùng CONCACAF. Cũng chính Inter sau đây hai ngày sẽ đụng độ Chelsea trên sân Rose Bowl, thuộc bang California. Milan sẽ gặp America ngày 22/7 ở thành phố Atlanta, thuộc bang Georgia, trước khi gặp lại những người quen cũ là Ancelotti và Shevchenko ngày 24/7 tại thành phố Baltimore của bang Maryland. Trận đấu đáng mong chờ nhất của WFC 2009 sẽ diễn ra trên sân Gillette ở thành phố Foxboro, bang Massachusetts hồi 17h00 ngày 26/7, Inter gặp Milan. Chelsea sẽ gặp America ở bang Texas sau đó 2 tiếng để khép lại một tuần bóng đá đáng nhớ.
(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X